svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบช.น.กำชับทำคดี“บาส มีดคู่” ยุติธรรมทุกฝ่าย

16 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.น.กำชับพนักงานสอบสวนทำคดี“บาส มีดคู่” โปร่งใสและยุติธรรมทุกฝ่าย ใครเกี่ยวข้องต้องดำเนินคดี พร้อมวางแผนและมีมาตรการเฝ้าระวังทั้งสองฝ่ายแล้ว  ย้ำหากมีการข่มขู่ เจ้าหน้าที่คุ้มครองพยานให้

16 ตุลาคม 2564  พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีเหตุทะเลาะวิวาทแทงกันเสียชีวิต 2 ศพ บาดเจ็บ 1 คน ในพื้นที่สน.เพชรเกษม ว่า ได้กำชับให้พนักงานสอบสวนและสืบสวนเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน และรายละเอียดทั้งหมดดำเนินการด้วยความโปร่งใส และยุติธรรมกับทุกฝ่าย หากพบว่าบุคคลใดเข้าไปเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดก็จะมีการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

 

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการนัดรวมกลุ่มเดินทางไปต่างจังหวัดเพื่อทวงถามกับคู่กรณี เกรงว่าจะเกิดเหตุบานปลายขึ้นนั้น ทางพล.ต.ท.สำราญ กล่าวต่อว่า ตำรวจนครบาลมีแผนและมาตรการในการเฝ้าระวัง ทั้งนี้ฝ่ายสืบสวนและสอบสวนมีข้อมูลอยู่แล้ว ได้ให้ฝ่ายสืบสวนดำเนินการ

 

อย่างไรก็ตามต้องมีการคาดคะเนหรือป้องกันเหตุการณ์ต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น ฝ่ายป้องกันปราบปราม ฝ่ายสืบสวน ฝ่ายสอบสวนต้องมาบูรณาการกัน ส่วนในรายละเอียดขอให้ผู้ปฏิบัติได้ดำเนินการก่อน

 

ส่วนที่มองว่าจะเข้าข่ายกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่หรือไม่ พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางบช.น.ก็ได้มีการดำเนินการมาโดยตลอด สำหรับนโยบายผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ขอให้แจ้งเข้ามาก็จะดำเนินการ ตรวจสอบว่าบุคคลดังกล่าวมีอิทธิพลอย่างไร ในประเด็นไหน หากมีการข่มขู่ เจ้าหน้าที่ก็มีการคุ้มครองพยานให้อยู่แล้ว

 

 

logoline