svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"โรงเรียนอำนวยศิลป์ธนบุรี" ประกาศปิดสถานศึกษา เจอปัญหาขาดทุน

20 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปิดตำนาน 83 ปี "โรงเรียนอำนวยศิลป์ธนบุรี" ประกาศปิดสถานศึกษาช่วงกลางปีหน้า หลังประสบปัญหาขาดทุนต่อเนื่อง และยังเกิดวิกฤตโควิดซ้ำเติม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา โรงเรียนอำนวยศิลป์ธนบุรี ย่านหลักสอง ออกหนังสือประกาศสำคัญถึงนักเรียนและผู้ปกครอง เรื่องการปิดสถานศึกษา/เลิกกิจการโรงเรียน ณ สิ้นปีการศึกษา 2564 (30 เม.ย.2565)

 

เนื้อหาในหนังสือระบุว่า โรงเรียนมีความเสียใจที่จะแจ้งให้ทราบว่า คณะกรรมการบริหารโรงเรียนอํานวยศิลป์ธนบุรี เมื่อวันที่ 15 ต.ค.ได้พิจารณา และมีมติที่จะปิดสถานศึกษา ณ สิ้นปีการศึกษา 2564 (สิ้นเดือน เม.ย.2565) 

เนื่องจากโรงเรียนประสบการขาดทุนมาอย่างต่อเนื่อง และยิ่งมาประสบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ "โควิด-19" ซึ่งยาวนานกว่าที่คาดคิด โรงเรียนจึงยิ่งประสบปัญหาสภาพคล่อง ถึงแม้จะได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากมูลนิธิอํานวยศิลป์มาตลอดหลายปีที่ผ่านมาก็ตาม

 

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ปกครองที่ให้ความไว้วางใจและสนับสนุนโรงเรียนตลอดเวลาที่ผ่านมา โรงเรียนจึงพิจารณาคืนเงินค่าแรกเข้าที่จ่ายให้โรงเรียน และเงินบริจาคที่มอบให้แก่มูลนิธิอํานวยศิลป์ จิตร- เอิบ ทั้งสุบุตร ให้ตามที่ได้จ่ายจริง โดยจะทําการคิดเป็นส่วนลดของค่าเทอมของภาคเรียนที่ 2 ของปีการศึกษา 2564 นี้

 

เว้นแต่นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในการนี้ฝ่ายบัญชีจะทําหนังสือแจ้งรายละเอียดแก่ผู้ปกครองแต่ละท่านเป็นรายบุคคลอีกครั้งหนึ่ง

นอกจากนี้ โรงเรียนได้ทําการสํารวจข้อมูลเบื้องต้นของโรงเรียนในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อให้พิจารณาโรงเรียน พร้อมให้ความช่วยเหลือในการประสานงานกับโรงเรียนที่ผู้ปกครองสนใจ หรือหาข้อมูลของโรงเรียนอื่นเพิ่มเติม

 

สำหรับโรงเรียนอำนวยศิลป์ธนบุรี ได้รับใบอนุญาตจัดตั้งเลขที่ 82/2482 วันที่ 5 ธ.ค.2482 โดยเปิดทำการสอนวันแรกเมื่อวันที่ 26 ก.พ.2482 ได้นิมนต์พระคุณเจ้าสมเด็จพระพุฒาจารย์ เจ้าอาวาสวัดอนงคาราม จังหวัดธนบุรี เป็นประธานเจิมป้าย เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.2482

โรงเรียนอำนวยศิลป์ธนบุรี ประกาศปิดกิจการ

logoline