svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แจงเหตุเลื่อนฉีดวัคซีนไฟเซอร์ นร.13โรงเรียนฝั่งธนฯ

15 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.สำนักอนามัย กทม.แจงเหตุเลื่อนฉีดวัคซีนไฟเซอร์นักเรียน 13 โรงเรียน ย่านฝั่งธนฯ ยืนยันมีการจัดสรรวัคซีนเพียงพอและเป็นไปตามกำหนดที่มีการนัดหมายจัดสรรไว้

15 ตุลาคม 2564 จากกรณีที่โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล ส่งหนังสือเรื่อง ขอเลื่อนการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ของนักเรียน ส่งถึงผู้อำนวยการโรงเรียน แจ้งเลื่อนการฉีดวัคซีนให้กับนักเรียนใน 13 โรงเรียน โดยข้อความระบุว่า เนื่องจากรัฐบาลได้กำหนดให้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์กับนักเรียน อายุตั้งแต่ 12-18 ปี และโรงพยาบาลได้ดำเนินการร่วมกับภาครัฐ เพื่อจัดสรรให้บุคลากรได้เข้าไปฉีดวัคซีนกับโรงเรียนต่างๆ และได้นัดหมายวันเวลา ในการฉีดวัคซีนเรียบร้อย แต่พบว่าวันที่ 14 ต.ค.64 เวลาประมาณ 13.30 น. ได้รับแจ้งจากสำนักอนามัย ว่า ขอเลื่อนการส่งวัคซีนไฟเซอร์ให้กับทางโรงพยาบาลโดยไม่มีกำหนด หากวัคซีนมาถึงจะจัดสรรให้โรงพยาบาลนำไปฉีดนักเรียนทันที

พญ.ป่านฤดี มโนมัยพิบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักอนามัยกทม. เปิดเผยว่า ขอยังไม่ตอบประเด็นดังกล่าวเบื้องต้นเหตุผลในการเลื่อนเป็นไปตามที่หนังสือที่ รพ.บางปะกอก9 แจ้ง ขอรอให้หน่วยที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงเรื่องความชัดเจนอีกครั้ง

 

ขณะที่สำนักข่าวไทยสอบถามไปยังรองผู้อำนวยการโรงเรียนวัดราชโอรสเขตจอมทอง ซึ่งเป็น 1 ใน 13 โรงเรียน ที่ถูกแจ้งเลื่อนฉีดไฟเซอร์ตามที่มีหนังสือแจ้ง โดยเปิดเผยว่าทางโรงพยาบาลเป็นผู้ได้รับจัดสรรวัคซีนและเข้ามาดำเนินการฉีดให้โรงเรียน ซึ่งเมื่อ 12 ต.ค.64 ได้ดำเนินการฉีดให้กับนักเรียนระดับมัธยมปลายจำนวน 1,159 คนไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งตามกำหนดนัดหมายเดิมในวันศุกร์ที่ 15 ต.ค.64 จะต้องเข้ามาฉีดไฟเซอร์ให้กับนักเรียนระดับ ม.ต้น แต่ช่วงบ่ายวานนี้(14ต.ค.) ทางโรงพยาบาลได้แจ้งมายังโรงเรียนว่ายังไม่ได้รับการจัดสรรไฟเซอร์จากสำนักอนามัย กทม. ทำให้ต้องเลื่อนการฉีดสำหรับนักเรียนระดับมัธยมต้นไปก่อน

 

เมื่อโรงเรียนทราบจึงรีบแจ้งผู้ปกครองทันที เพราะวันนี้ผู้ปกครองหลายคนได้ลางาน เพื่อมาส่งบุตรหลานฉีดวัคซีนวันนี้แล้ว อย่างไรก็ตามหากมีการนัดหมายอีกครั้ง โรงเรียนก็พร้อมประสานผู้ปกครองให้นำนักเรียนเข้ามาฉีดได้ในทันที เพราะโรงเรียนมีนักเรียนสมัครใจฉีดไฟเซอร์มากกว่าร้อยละ 90

แจงเหตุเลื่อนฉีดวัคซีนไฟเซอร์ นร.13โรงเรียนฝั่งธนฯ

ล่าสุด พญ.ป่านฤดี มโนมัยพิบูลย์ ผอ.สำนักอนามัย กทม.ชี้แจงว่า กรณีที่ รพ.ส่งหนังสือเลื่อนไปยัง 13 รร.ฝั่งธนฯในการฉีดวัคซีน เหตุสำนักอนามัย กทม.ยังไม่ได้จัดสรรไฟเซอร์นั้น จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่าเป็นความเข้าใจผิดของทางโรงพยาบาลในการจัดสรรให้กลุ่มนักเรียน ม.ต้น ที่นัดในวันนี้ ซึ่งตามกำหนดยังไม่ใช่วันที่จะได้รับการจัดสรรวัคซีนดังกล่าว ยืนยันมีการจัดสรรวัคซีนเพียงพอและเป็นไปตามกำหนดที่มีการนัดหมายจัดสรรไว้

 

รายชื่อโรงเรียนที่รับบริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ในกลุ่มนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
1. โรงเรียนวัดราชโอรส 
2. โรงเรียนทวีธาภิเศก บางขุนเทียน
3. โรงเรียนวัดพุทธบูชา
4. โรงเรียนบางปะกอก วิทยาคม
5. โรงเรียนนวมินทราชินูทิศสตรี พุทธมณฑล 
6. วิทยาลัยพณิชการเชตุพน
7. โรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบอน
8. โรงเรียนสตรีวัดอัปสรสวรรค์

9. โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภช บางขุนเทียน
10. โรงเรียนสวนกุหลาบ ธนบุรี 
11. อิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทย 
12. โรงเรียนสารสาสน์ประชาอุทิศพิทยาคาร 
13. โรงเรียนบางมดวิทยา "สีสุกหวาดจวนอุปถัมป์"

แจงเหตุเลื่อนฉีดวัคซีนไฟเซอร์ นร.13โรงเรียนฝั่งธนฯ

logoline