svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับรถติดโลโก้"อบจ.ตาก"ลักลอบ3ชาวจีนข้ามแดน

20 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - ตำรวจสกัดจับรถยนต์ดัดแปลง ติดโลโก้ “อบจ.ตาก” อำพรางเจ้าหน้าที่ ซุกซ่อน 3 ชาวจีนไม่มีหนังสิอเดินทาง ลักลอบข้ามแดน จากเมียวดี ประเทศเมียนมา

วันที่ 20 ตุลาคม 2564 พ.ต.อ.นพพร โยธาราษฎร์ ผกก.สภ.พะวอ อ.แม่สอด และพ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก.ตม.จว.ตาก พ.ต.ท.สุชาติ เพ็ญภู่ รองผกก.ตม.จว.ตาก และพ.ต.ท.นิรันดร อินผูก รองผกก.ป.สภ.พะวอ ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ และตรวจคนเข้าเมืองร่วมกันสกัดรถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด 4 ประตู  เอฟเวอร์เรส สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน 2 กอ 890 กรุงเทพมหานคร กำลังเดินทางจาก อ.แม่สอด มุ่งหน้าไปยัง อ.เมืองตาก 

จับรถติดโลโก้"อบจ.ตาก"ลักลอบ3ชาวจีนข้ามแดน

เมื่อรถยนต์คันดังกล่าวไปถึงหลักกิโลเมตรที่ 31-32 ถนนทางหลวงหมายเลข12 เจ้าหน้าที่ได้สกัดรถเพื่อขอตรวจสอบภายในรถยนต์พบนายกษิดิศ เจริญรัตน์วิบูลย์ อายุ 59 ปี เป็นคนขับรถยนต์ ด้านข้างรถยนต์ติดโลโก้อบจ.ตาก จึงขออนุญาตตรวจสอบพบชายชาวจีนจำนวน 3 คน ซ่อนตัวอยู่ในเก๋งรถยนต์ด้านท้าย มีการดัดแปลงเป็นกล่องระหว่างจุดกั้นด้านหน้ากับด้านหลัง เจ้าหน้าที่จึงให้ชาวจีนทั้ง 3 คนลงจากรถทีละคน และขอตรวจสอบเอกสาร ไม่พบหลักฐานการเข้าเมืองใดๆ จึงแสดงตัวจับกุม ทราบชื่อคือ นายเชียงเชียง นายลิเจีย เกียง และนายเซนยูเจียง ทั้งหมดสัญชาติ จีน เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาเป็นบุคคลคนต่างด้าวเข้ามา และอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนนายกษิดิศ ถูกดำเนินคดีในหา“ช่วยซ้อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดๆให้บุคคลต่างด้าวนั้นพ้นจากการถูกจับกุม 

จับรถติดโลโก้"อบจ.ตาก"ลักลอบ3ชาวจีนข้ามแดน

เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า รถยนต์ที่ดัดแปลง และติดโลโก้อบจ.ตากนั้น ได้สอบถามคนขับรถยนต์แล้ว ทราบว่า รถยนต์คันดังกล่าวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับอบจ.ตากแต่อย่างใด ที่ติดโลโก้อบจ.นั้น เชื่อว่าเจ้าหน้าที่จะเกรงใจเวลาผ่านจุดตรวจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวจีนส่วนมากทำงานอยู่ที่บ่อนกาสิโน จ.เมียวดี ประเทศเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก ส่วนมากวีซ่าเข้าเมืองในประเทศไทย และประเทศเมียนมาหมดอายุแล้ว จึงอยู่แบบหลบๆซ่อน ลักลอบไปมาในเขตไทย ระหว่าง จ.ตาก กับเชียงราย และพื้นที่ชายแดนประเทศเมียนมาอื่นๆ ที่มีกลุ่มชาวจีนไปลงทุนสร้างบ่อนกาสิโน และสถานบันเทิง ส่วนค่าตัวในการรับส่งมักจะว่าจ้างคนไทยไปส่งด้วยค่าจ้างนับ 100,000 บาทต่อหัว

จับรถติดโลโก้"อบจ.ตาก"ลักลอบ3ชาวจีนข้ามแดน

โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี /ตาก 

 

logoline