svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นรข.หนองคายยึดกัญชาแห้งอัดแท่ง 500 กก.คาดเตรียมเข้าไทย

19 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง สถานีเรือสังคม หนองคายตรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่ง ห่อกระดาษหลากสี แปะโลโก้เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ดัง 500 ก.ก. คาดเตรียมนำเข้าพื้นที่ท่องเที่ยวในไทย

 เมื่อเวลา 15.50 น. วันที่ 19 ต.ค. 64 ที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง เขตหนองคาย (นรข.) อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย พลโทสวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2,พลตรีบุญสิน พาดกลาง ผบ.กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี,พลเรือตรีสมบัติ จูถนอม ผบ.นรข.,นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่ง 500 แท่ง น้ำหนัก 500 ก.ก. โดยกัญชาแต่ละแท่งจะมีการห่อด้วยกระดาษสีต่าง ๆ เช่น สีน้ำเงิน,สีทอง,สีเขียว และสีแดง มีโลโก้เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยี่ห้อหนึ่งติดอยู่ด้านหน้า

 

นรข.หนองคายยึดกัญชาแห้งอัดแท่ง 500 กก.คาดเตรียมเข้าไทย

 เรือเอกธนกร ฤทธิ์จอหอ หัวหน้าสถานีเรือสังคม กล่าวว่า เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 18 ต.ค.64 ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามายังประเทศไทย บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านปากโสม ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ จนกระทั่งเวลาประมาณ 04.30 น. วันที่ 19 ต.ค.64 เจ้าหน้าที่พบเรือกีบเพลายาว 2 ลำ มีชายฉกรรจ์ประมาณ 5 คนนั่งมาในเรือจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาเทียบฝั่งแม่น้ำโขง ใกล้กับจุดที่เจ้าหน้าที่ซุ่มสังเกตการณ์อยู่ จากนั้นได้ช่วยกันขนสิ่งของบางอย่างขึ้นจากเรือมาวางไว้ที่สวนกล้วยฝั่งแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว กลุ่มชายฉกรรจ์ได้รีบวิ่งลงเรืออาศัยความมืดหลบหนีไป จากนั้นจึงได้ตรวจสอบพบว่าเป็นถุงพลาสติกสีดำซุกซ่อนกัญชาแห้งอัดแท่งไว้ จึงได้ตรวจยึดและนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังคม ดำเนินการตามกฎหมาย

 

นรข.หนองคายยึดกัญชาแห้งอัดแท่ง 500 กก.คาดเตรียมเข้าไทย

พลโทสวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า เริ่มต้นปีงบประมาณ 2564 ในพื้นที่ภาคที่ 2 มีการตรวจยึดจับกุมยาเสพติด ประเภทยาบ้าแล้ว 6.5 ล้านเม็ด,กัญชา 2.5 ตัน ไอซ์ 4 ก.ก. ปัญหายาเสพติดยังคงเป็นการลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน นำเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ ซึ่งกัญชาเหล่านี้มูลค่าจะสูงขึ้นเป็นเท่าตัวเมื่อไปถึงเมืองท่องเที่ยว จะมีราคาสูงถึง ก.ก.ละ 60,000 บาท เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจะบูรณาการการทำงานร่วมกันในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดต่อไป.

นรข.หนองคายยึดกัญชาแห้งอัดแท่ง 500 กก.คาดเตรียมเข้าไทย
 

โดย  - กำธร กองสมบัติ

logoline