svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แชร์คลิปถนนสายชาเย็นเป็นหลุมสัญจรลำบากวอนซ่อมหน่อย

19 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แชร์คลิปถนนสายชาเย็น เป็นหลุมสัญจรลำบากเดือดร้อนวอนหน่วยงานซ่อมถนนด้วย เบื้องต้นอบต.จอมศรีได้ตั้งไว้ในแผนแก้ไขความเดือดร้อนให้กับประชาชน ซึ่งทางหน่วยทหารพัฒนา ได้มาสำรวจว่าโครงการจะมีการซ้ำซ้อนกับท้องถิ่นหรือไม่

จากกรณีที่เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์นPart1 ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความว่า#ทุกข์ชาวบ้าน เลือกเอาจะตกหลุมซ้ายหรือขวา หรือจะตกสองหลุม รอผู้ใหญ่ใจดี อุดร-หนองคาย มาเห็นความเดือดร้อนของชาวบ้าน ถนนสายชาเย็น#จอมศรีเหล่าต่างคำ 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานีว่าเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปถนนดังกล่าว เป็นเส้นทางบ้านหนองบ่อ หมู่10 ต.จอมศรี อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ไปบ้านห้วยน้ำเย็น ต.เหล่าต่างคำ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ซึ่งเป็นถนนที่มีการโพสต์คลิปในเฟซบุ๊ก ถนนเป็นลูกรัง หรือถนนดินแดงที่อัดแล้วส่วนใหญ่สภาพชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อเกือบตลอดทาง ซึ่งบางหลุมมีความลึกประมาณ 30 เซนติเมตร โดยถนนเส้นนี้เป็นทางลัดจากบ้านหนองบ่อ ไปบ้านห้วยน้ำเย็น จึงมีประชาชนสัญจรเดินทางถนนเส้นนี้จำนวนมาก เพราะสามารถย่นระยะทางไปยัง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ได้ 

 

แชร์คลิปถนนสายชาเย็นเป็นหลุมสัญจรลำบากวอนซ่อมหน่อย

ชาวบ้านที่สัญจรถนนเส้นนี้ เปิดเผยว่า ตนจะใช้เส้นทางนี้เป็นประจำมาหลายปีแล้ว เพราะว่าเป็นเส้นทางลัดใกล้กว่า อีกเส้นทางที่ดีกว่าแต่อ้อมไกล สภาพถนนก็เป็นหลุมเป็นบ่อมาตลอดแต่ตนก็ใช้รถสัญจรเส้นทางนี้ประจำ ก่อนหน้านี้เคยขับรถบรรทุก 6 ล้อ ขับมาถึงกับแหนบขาดซึ่งถนนเส้นนี้มีสภาพเป็นหลุมแบบนี้นานหลายปีแล้ว เมื่อปีที่ผ่านมามีการซ่อมแซมบดอัดถนนนึกว่าจะมาลาดยางให้ แต่พอใช้ไม่นานก็กับมาเป็นหลุมมากกว่าเดิม ตนก็อยากฝากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบมาซ่อมให้ดีเหมือนเส้นทางอื่น เพราะเป็นเส้นทางระหว่าง 2 ตำบล เมื่อหมดวาระของผู้บริหารเดิมก็ไม่มีอะไรเลย 

 

แชร์คลิปถนนสายชาเย็นเป็นหลุมสัญจรลำบากวอนซ่อมหน่อย

ด้านนายนิรุธ แขวงเมืองณรงค์ ปลัด อบต.จอมศรี รักษาการแทนนายก อบต.จอมศรีเปิดเผยว่า ถนนเส้นนี้ เริ่มจากบ้านหนองบ่อ ต.จอมศรี อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ไปถึง บ้านห้วยต่างคำ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ซึ่งมีระยะทางรวม 1,750 เมตร เป็นความรับผิดชอบของทาง อบต.จอมศรี ระยะทาง 700 เมตร ส่วนที่เหลืออีก 1,050 เมตรเป็นความรับผิดชอบของทางฝั่ง จ.หนองคาย โดยก่อนหน้านี้ได้มีทหารพัฒนาได้เข้ามาซ่อมแล้ว แต่ช่วงที่ผ่านมาฝนตกหนักถนนเส้นนี้จึงเป็นหลุมเป็นบ่ออีก 

 

เบื้องต้นทาง อบต.จอมศรีได้ตั้งไว้ในแผนแก้ไขความเดือดร้อนให้กับประชาชน ซึ่งทางหน่วยทหารพัฒนา ได้มาสำรวจว่าโครงการจะมีการซ้ำซ้อนกับท้องถิ่นหรือไม่ ซึ่งทางผู้บริหารที่พึ่งหมดวาระไปแล้วเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมาได้แจ้งว่าไม่ซ้ำซ้อน และส่งมอบให้ทหารพัฒนาเข้าทำการซ่อมบำรุงซึ่งทางประชาชนได้รับความเดือดร้อนก็แจ้งมาทาง อบต. โดยจะได้ให้ทาง ผอ.กองช่างเข้าสำรวจและดำเนินการแก้ไขเบื้องต้นบริเวณที่เป็นหลุมเป็นบ่อให้ต่อไป.

 

แชร์คลิปถนนสายชาเย็นเป็นหลุมสัญจรลำบากวอนซ่อมหน่อย

โดย  - เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ 

logoline