svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวบ้านร้อง!ถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อ เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง!!

23 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 23 มิ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องทุกข์จากชาวบ้าน ที่ใช้ถนนเส้นทางเข้าหมู่บ้านบ้านหนองเต่าพัฒนา ต.บึงพะไล อ.แก้งสนามนาง จ.นครราชสีมา ได้รับความเดือดร้อนจากการสัญจรตลอดเส้นทางกว่า 3 กิโลเมตร ถนนมีสภาพชำรุดทรุดโทรม เป็นหลุมเป็นบ่อตลอดเส้นทางโดยยังไม่มีหน่วยงานใดมาซ่อมแซม

ทำให้การเดินทางของชาวบ้านเป็นไปด้วยความลำบาก โดยเฉพาะเด็กนักเรียนและผู้ปกครองที่ต้องอาศัยเส้นทางดังกล่าว เพื่อเดินทางไปเรียนที่โรงเรียนประจำอำเภอ รวมทั้งชาวบ้านที่ใช้เส้นทางสัญจรทั้งเช้าเย็น ต้องเสี่ยงภัยจากการขับหลบหลุมที่อยู่บนพื้นผิวถนน ยิ่งช่วงนี้เข้าสู่ฤดูฝน ยิ่งทำให้การเดินทางยากลำบากเพิ่มขึ้นอีกเป็นทวีคูณ และนอกจากนี้ในช่วงกลางคืนที่ยิ่งทวีความอันตราย เพราะถนนเส้นนี้จะไม่มีไฟส่องสว่าง ทำให้มองไม่เห็นหลุมบ่อ ทำให้รถจักรยานยนต์ต้องล้มคว่ำได้รับบาดเจ็บมาแล้วหลายราย 


ชาวบ้านร้อง!ถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อ เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง!!




จากการสอบถาม นางแห้ง ศรีสงคราม อายุ 56 ปี ชาวบ้านที่ใช้ถนนเส้นดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า ถนนเส้นทางนี้เดิมทีเป็นถนนลาดยางซึ่งมีชาวบ้าน 3 หมู่บ้าน จำนวนหลายร้อยหลังคาเรือน ใช้เป็นเส้นทางหลักในการสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน ซึ่งต่อมาได้ชำรุดพังเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อมานานหลายปี ขาดการบำรุงรักษาจนมีสภาพอย่างที่เห็น และเนื่องจากชาวบ้านส่วนมากเป็นชาวไร่ชาวนา จึงไม่รู้ขั้นตอนว่าจะต้องไปร้องเรียนที่ไหน หรือดำเนินการเช่นไร จึงต้องจำทนใช้งานถนนเส้นนี้เรื่อยมา อย่างเลี่ยงไม่ได้ จนมีการเรียกกันติดปากของชาวบ้านว่าถนนผิวดวงจันทร์ 


ชาวบ้านร้อง!ถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อ เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง!!

และจากการสอบถาม นายวันชัย จันคำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบึงพะไล ซึ่งรับผิดชอบถนนเส้นทางดังกล่าว ได้แจ้งให้ผู้สื่อข่าวทราบว่า ที่ผ่านมาทางองค์การบริหารส่วนตำบลได้รับรายงานถึงความเดือนร้อนของประชาชน ที่ใช้เส้นทางบ้านหนองเต่าพัฒนาแล้ว และก็ไม่ได้นิ่งนอนใจพยายามประสานหางบประมาณ เพื่อมาปรับปรุงเส้นทางดังกล่าว จนกระทั่งล่าสุดได้รับสนับสนุนเงินงบประมาณจำนวน 6,600,000 บาทจากจังหวัดนครราชสีมา เพื่อนำมาปรับปรุงถนนเส้นทางดังกล่าว โดยอยู่ในขั้นตอนของการเข้าดำเนินงานของผู้รับเหมา ซึ่งตามสัญญาได้ระบุว่าไม่เกิน 60 วัน การซ่อมแซมถนนเส้นทางดังกล่าวจะแล้วเสร็จ. 

logoline