svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดงง! หนุ่มสั่งซื้อไอโฟน 11 กลับได้สายชาร์จมือถือราคาไม่ถึง 100 บาท

19 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นนทบุรี-หนุ่มช่างศูนย์รถสุดงงสั่งซื้อไอโฟน 11 กับร้านค้าผ่านเฟซบุ๊ก โดยตกลงโอนเงินดาวน์ 3,000 บาท ผ่อนชำระ 12 งวด แต่พอโอนเงินไปให้ทางร้านกลับส่งสายชาร์จมาให้แทน นำหลักฐานแจ้งความดำเนินคดี 

19 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายจิรวัฒน์ อุดทา อายุ 21 ปี ช่างศูนย์รถแห่งหนึ่ง ย่านรัตนาธิเบศร์ ว่าเมื่อวันที่ 14 ต.ค.64 ที่ผ่านมาได้สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือมือสองยี่ห้อไอโฟน 11 ราคา 13,500 บาท ผ่านเฟซบุ๊กร้านขายโทรศัพท์มือแบบผ่อนชำระ โดยได้ตกลงโอนเงินดาวน์ 3,000 บาท และผ่อนชำระ 12 งวด จนกว่าจะครบ

สุดงง! หนุ่มสั่งซื้อไอโฟน 11 กลับได้สายชาร์จมือถือราคาไม่ถึง 100 บาท

แต่ปรากฎว่าหลังจากโอนเงินไปให้ทางร้านได้ส่งของมาให้เมื่อวันที่ 16 ต.ค.64 ที่ผ่านมา แต่เมื่อจับกล่องพัสดุพบว่าสิ่งของภายในกล่องไม่มีน้ำหนักเชื่อว่าถูกหลอกแน่นอน จึงได้ถ่ายคลิปวิดีโอไว้ขณะเปิดกล่อง และเมื่อเปิดออกของด้านในเป็นพบเพียงสายชาร์จโทรศัพท์ราคาไม่ถึงร้อยบาท หลังถูกหลอกได้นำหลักฐานการโอนเงิน และข้อความการพูดคุยซื้อสินค้า เข้าแจ้งความพนักงานสอบสวนสภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เพื่อให้ดำเนินคดี

สุดงง! หนุ่มสั่งซื้อไอโฟน 11 กลับได้สายชาร์จมือถือราคาไม่ถึง 100 บาท

นายจิรวัฒน์ กล่าวว่า ตนอยากได้โทรศัพท์มือถือ เพราะเครื่องเก่าพังจึงเปิดดูร้านขายมือถือมือสองที่สามารถผ่อนชำระได้ จนพบว่าร้านดังกล่าวอยู่ที่จังหวัดนครสวรรค์ สามารถให้ผ่อนชำระเป็นงวดได้ จึงนำเงินที่เก็บสะสมไว้โอนไปให้ทางร้าน ตามที่ตกลงกันไว้ในการโอนเงินดาวน์ก่อน 3,000 บาท พอถึงเวลาที่สินค้ามาส่งกลับได้แค่สายชาร์จเท่านั้น ที่ผ่านมาก็ซื้อสินค้าออนไลน์ไม่เคยถูกโกง ครั้งนี้เป็นครั้งแรก อยากขอร้องให้เอาเงินมาคืน เพราะเป็นเงินเก็บสะสมที่มีอยู่เพื่อจะซื้อมือถือใหม่

 

ข่าว/ภาพ-สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ 

logoline