svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กสิกรไทย ขาย "ประกัน F เก่ง" ชูหมดห่วงโดนแฮกเงินหาย โดนชาวเน็ตถล่ม!!

19 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำลังร้อนแรงในโซเชียล เมื่อ ธ.กสิกรไทย ออกประกันภัย “ประกัน F เก่ง” คุ้มครองเงินส่วนตัวหายจากบัตร บัญชี หรือ e-Wallet ต่างๆ โดนชาวเน็ตถล่ม ฝากเงินต้องทำประกันอีกเหรอ?

ธนาคารกสิกรไทย ออกประกันภัย "ประกันช้อปออนไลน์ F เก่ง ! รัวก็ชัวร์ได้" โดยมีรายละเอียดในโปสเตอร์ ว่า

 

หมดห่วง โดนแฮกเงิน บัตร บัญชี หรือ e-Wallet ซื้อเลย! เพียง 299 บาทต่อปี คุ้มครองสูงสุด  1 แสนบาท

 

โดนชาวเน็ตถล่ม โดยมุ่งประเด็นไปที่ เป็นประกันภัยที่ออกมาหารายได้จากความเดือดร้อนของประชาชนอยู่ในขณะนี้ จากกรณีเจ้าของบัญชีธนาคารจำนวนมาก โดนตัดเงินทีละจำนวนน้อย ๆ แต่ ถี่ ๆ หลายรายการ โดยข้อความระบุว่า Purchase via EDC ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการซื้อสินค้าบริการผ่านบัตรเดบิต 

 

"เนชั่นออนไลน์" ได้สอบถามเข้าไป ทางแอดมินเพจ  "KBank Live"  ได้รับคำตอบเกี่ยวกับรายละเอียดประกันภัยดังกล่าว ตามนี้

 

ช้อปออนไลน์ มั่นใจ เบี้ยถูกเริ่มต้นแค่ 129 บ.ต่อปีอุ่นใจทั้งผู้ซื้อ ผู้ขาย คุ้มครองสูงสุด 30,000 บ. เงินส่วนตัวหายจากบัตร บัญชี หรือ e-Wallet ต่างๆ คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท

 

ประกาศปิดขายประกันหลังโดนชาวเน็ตถล่ม

ล่าสุดทางแอดมินเพจ KBank Live  แจ้งว่า
 

ตอนนี้ประกัน F เก่งหยุดขายชั่วคราวค่ะ หากเปิดแผนขายอีกครั้งทาง บ.จะประกาศให้ทราบค่ะ  ขออภัยในความไม่สะดวกนะคะ

 

สำหรับรายละเอียด "ประกันช้อปออนไลน์ F เก่ง ! รัวก็ชัวร์ได้"  มีดังนี้

 

แผน 1

แผนประกันวงเงินรวมสูงสุดไม่เกินต่อปี (รวมข้อ 1-3) 5,000 บาท

คุ้มครองเฉพาะผู้ซื้อ แพ็คประหยัด

เบี้ยประกันภัยต่อปี  129 บาท

 

ส่วนที่ 2 คุ้มครองผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ ทั้งในและต่างประเทศ จากสาเหตุต่อไปนี้ (วงเงินรวมข้อ 2.1 - 2.2) คุ้มครองสูงสุดต่อปีกรมธรรม์ 5,000 บาท

 

  • 2.1กรณีผู้ขายไม่ส่งสินค้าภายใน 7 วัน นับจากวันที่ แจ้งว่าจะจัดส่ง (ไม่รวมสินค้าพรีออเดอร์) จ่ายตามจริง ไม่เกิน 1,000 บาทต่อครั้ง*

 

  • 2.2ได้รับสินค้าไม่ครบจำนวนตามรายการสั่งซื้อ สินค้าที่ได้รับเสียหายทางกายภาพโดยสิ้นเชิง**สินค้าไม่เป็นไปตามที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ จ่ายตามจริงไม่เกิน 1,000 บาทต่อครั้ง*"

 

แผน 2

แผนประกันวงเงินรวมสูงสุดไม่เกินต่อปี (รวมข้อ 1-3) 25,000 บาท

คุ้มครองเฉพาะผู้ซื้อ แพ็คคุ้มครองครบด้าน

เบี้ยประกันภัยต่อปี  299 บาท

 

ส่วนที่ 1 คุ้มครองเงินส่วนตัวของผู้ซื้อที่หายจากบัตร บัญชี หรือกระเป๋าเงินออนไลน์ (E-Wallet) ผ่านช่องทาง ออนไลน์ คุ้มครองสูงสุดต่อปีกรมธรรม์ 15,000 บาท

 

กสิกรไทย ขาย "ประกัน F เก่ง" ชูหมดห่วงโดนแฮกเงินหาย โดนชาวเน็ตถล่ม!!

 

ส่วนที่ 2 คุ้มครองผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ ทั้งในและต่างประเทศ จากสาเหตุต่อไปนี้ (วงเงินรวมข้อ 2.1 - 2.2) คุ้มครองสูงสุดต่อปีกรมธรรม์ 10,000 บาท

 

  • 2.1กรณีผู้ขายไม่ส่งสินค้าภายใน 7 วัน นับจากวันที่ แจ้งว่าจะจัดส่ง (ไม่รวมสินค้าพรีออเดอร์)จ่ายตามจริงไม่เกินทุนประกันภัย*

 

  • 2.2ได้รับสินค้าไม่ครบจำนวนตามรายการสั่งซื้อ สินค้าที่ได้รับเสียหายทางกายภาพโดยสิ้นเชิง**สินค้าไม่เป็นไปตามที่โฆษณาประชาสัมพันธ์จ่ายตามจริงไม่เกินทุนประกันภัย

 

แผน 3

วงเงินรวมสูงสุดไม่เกินต่อปี (รวมข้อ 1-3) 160,000 บาท

คุ้มครองทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย แพ็คโดนใจ ไม่กลัวโกง

เบี้ยประกันภัยต่อปี  999 บาท

 

ส่วนที่ 1 คุ้มครองเงินส่วนตัวของผู้ซื้อที่หายจากบัตร บัญชี หรือกระเป๋าเงินออนไลน์ (E-Wallet) ผ่านช่องทาง ออนไลน์ คุ้มครองสูงสุดต่อปีกรมธรรม์ 100,000 บาท

 

ส่วนที่ 2 คุ้มครองผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ ทั้งในและต่างประเทศ จากสาเหตุต่อไปนี้ (วงเงินรวมข้อ 2.1 - 2.2) คุ้มครองสูงสุดต่อปีกรมธรรม์  30,000 บาท

 

  • 2.1กรณีผู้ขายไม่ส่งสินค้าภายใน 7 วัน นับจากวันที่ แจ้งว่าจะจัดส่ง (ไม่รวมสินค้าพรีออเดอร์)จ่ายตามจริงไม่เกินทุนประกันภัย

 

  • 2.2ได้รับสินค้าไม่ครบจำนวนตามรายการสั่งซื้อ สินค้าที่ได้รับเสียหายทางกายภาพโดยสิ้นเชิง**สินค้าไม่เป็นไปตามที่โฆษณาประชาสัมพันธ์จ่ายตามจริงไม่เกินทุนประกันภัย*

 

ส่วนที่ 3 คุ้มครองผู้ขายสินค้าออนไลน์จากการถูกหลอกลวงให้จัดส่งสินค้า และไม่ได้รับเงินภายใน 7 วัน นับจากวันที่แจ้งว่าจะจัดส่ง (ไม่รวมสินค้าพรีออเดอร์) คุ้มครองสูงสุดต่อปีกรมธรรม์ 30,000 บาท

 

สอบถามได้ที่อีเมล [email protected]

หรือโทร.สอบถามได้ที่ Call Center โทร.1484

 

ทางด้านเฟซบุ๊ก “ทาสการตลาด” ได้แคปหน้าจอไว้ทันแล้วนำมาโพสต์ลงในหน้าเพจ

มีประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

เช่น

 

"ธนาคารควรมีระบบความปลอดภัยให้กับลูกค้าค่า"

 

 

"มันควรเป็นหน้าที่ของธนาคารที่ต้องรักษาเงินของลูกค้าไว้เนอะ ถ้าไม่ซื้อแล้วจะยังไงหรอจะไม่ดูแลความปลอดภัยให้หรออ? ถ้าธนาคารรักษาเงินที่ไปฝากไว้ไม่ได้ แล้วจะเอาเงินไปฝากกับคุณพี่ไว้เพื่ออะไรค่าา งงมากกกกกกกกก"

 

 

กสิกรไทย ขาย "ประกัน F เก่ง" ชูหมดห่วงโดนแฮกเงินหาย โดนชาวเน็ตถล่ม!!

 

 

"ถามจริงเหอะ มันเป็นหน้าที่ของผู้ประกอบการอยู่แล้วมั้ยที่ต้องดูแลรักษาเงินในบัญชีให้อะ ไม่งั้นจะฝากเข้าไปทำไม ถ้าความปลอดภัยเรื่องนี้ยังรับประกันให้ไม่ได้อะ"

 

 

"ขายประกันให้คนที่ฝากเงินกับธนาคารตัวเอง งี้อ่อ ทุเรศอะไรก่อนดี55555555 คือมีหน้าที่ต้องป้องกันการถูกแฮกไหม ถามจริง ไม่ใช่มาขายประกัน"

 

 

"มันควรเป็นหน้าที่ของธนาคารเนาะที่ต้องรักษาเงินลูกค้าไว้ให้ได้ หากินเก่งมาก ทำไมอ่ะถ้าไม่ซื้อแปลว่าธนาคารจะไม่ดูแล ไม่รับรองความปลอดภัยเหรอ???"

 

กสิกรไทย ขาย "ประกัน F เก่ง" ชูหมดห่วงโดนแฮกเงินหาย โดนชาวเน็ตถล่ม!!

กสิกรไทย ขาย "ประกัน F เก่ง" ชูหมดห่วงโดนแฮกเงินหาย โดนชาวเน็ตถล่ม!!

 

logoline