svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คนศรีสะเกษเห็นด้วยโครงการคนละครึ่งเฟส4

19 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาชนคนศรีสะเกษเห็นด้วยออกเฟส 4 คนละครึ่ง เป็นการช่วยเหลือทั้งผู้บริโภค และพ่อค้า - แม่ค้า แต่หากจะให้ดีอยากได้เป็นเงินสดเพราะไม่มีเงินเติม ขณะร้านค้าเริ่มสู้ห้างสรรพสินค้าไม่ได้ ที่รับคนละครึ่งแข่งร้านเล็ก

19 ตุลาคม 2564 ที่ เทศบาลเมืองศรีสะเกษ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ตามที่ได้มีกระแสข่าวที่คณะรัฐบาลจะออกโครงการคนละครึ่งเฟสที่ 4 ออกมาเพื่อให้ประชาชนได้ใช้จ่าย ช่วยละค่าครองชีพ กระตุ้นเศรษฐกิจ นั้น ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดศรีสะเกษ ได้ออกสอบถามทั้งพ่อค้า - แม่ค้า ผู้บริโภค ต่างก็เห็นด้วยกันการออกโครงการดังกล่าว และยิ่งได้ทราบข่าวว่าจะออกเฟสที่ 4 มาให้ประชาชนได้ใช้จ่ายกันอีกต่างก็เห็นด้วย แต่ก็ยังมีปัญหาอยู่บ้าง ในระบบการเข้าใช้ ระบบจะช้า เข้ายาก ใช้เวลานาน ต้องการให้รัฐบาลได้ปรับปรุงระบบการเข้าใช้ให้สะดวก สมกับในระบบอินเตอร์เน็ต 5G ของไทย และผู้บริโภคบางส่วนก็เห็นด้วย แต่จะให้ดีก็ขอเป็นเงินสดเข้าบัญชีเลย เพราะการใช้โครงการคนละครึ่งต้องโอนเงินเข้าบัญชีก่อน หลายคนไม่มีเงินที่จะโอนก่อน และก็หวั่นว่าจะถูกแฮ็กบัญชีเงินฝาก เงินหายออกจากบัญชีอย่างไม่รู้ตัวเช่นนี้เป็นข่าวในขณะนี้อยู่

คนศรีสะเกษเห็นด้วยโครงการคนละครึ่งเฟส4


 

สาวศรีสะเกษผู้ใช้แอพคนละครึ่งบอกว่าได้ข่าวแล้วที่คณะรัฐบาลจะเพิ่มเงินในโครงการคนละครึ่ง เฟส 4 ตนอยากให้โอนเป็นเงินสดเลยจะดีกว่า เพราะตอนนี้ไม่มีเงินโอนเข้าใช้แล้ว เพราะไม่มีรายได้มาหลายเดือน หลังประเทศประสบปัญหาสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาดหนัก
นายธนภัทร เชิดชูสัตย์ ผู้บริโภคอีกคนที่ใช้โครงการคนละครึ่ง รายหนึ่ง เปิดเผยว่า เห็นด้วยกับรัฐบาลที่เพิ่มเงินในโครงการคนละครึ่งเฟส 4 เพราะลงถึงรากหญ้าโดยตรง และยิ่งมีการเพิ่มเงินให้ด้วย ก็ยิ่งดี อยากให้เพิ่มขึ้นสัก 30,000 บาท ตนอยากให้ปรับปรุงแอพพลิเคชั่นให้ใช้ได้รวดเร็วหน่อย เพราะกว่าจะเข้าได้แต่ละขั้นตอนมันช้าเหลือเกิน เวลาใช้งานสแกนแต่ครั้งละต้องเข้าไปกดขั้นตอนหลายอย่างกว่าจะใช้ได้ ตอนนี้เอาไปใช้ในร้านต่าง ๆ ที่ร่วมรายการก็ยังไม่ได้เจอปัญหาอะไร ก็มีแต่ปัญหาเข้าระบบช้าเท่านั่นเอง ตนเองก็ได้ยินข่าวที่ว่าเอาไปแลกเป็นเงินสด แต่ยังไม่เคยเจอกับตัวเอง เพียงได้ยินข่าวมา และก็อยากให้ออกเฟส 4 มา และออกเฟสต่อไปเรื่อยๆ ออกมาช่วยประชาชนดีมาก

คนศรีสะเกษเห็นด้วยโครงการคนละครึ่งเฟส4


 

ขณะที่นางสมจิตรต์ ทูลจิตใจ แม่ค้าร้านข้าวแกงคนเหนือ เปิดเผยว่า เห็นด้วยกับรัฐบาลที่เพิ่มเงินในโครงการคนละครึ่งเฟส 4 เพราะมีลูกค้าเยอะขึ้น คนก็กล้าซื้อ กล้าใช้จ่ายเงิน และก็ทำให้ตนได้ขายอาหารดีขึ้น จากไม่ได้ขายก็ได้ขาย และขายได้เยอะขึ้น
เช่นเดียวกับนางณิชชา โคตรพันธ์ แม่ค้าขายผลไม้ตลาดต้นมะเกลือศรีสะเกษ เปิดเผยว่า เห็นด้วยกับรัฐบาลที่เพิ่มเงินในโครงการคนละครึ่งเฟส 4  เพราะทำให้รายได้ของตนเพิ่มขึ้นจากแต่ก่อน แต่ก่อนก็ขายไม่ค่อยดี แต่มีโครงการนี้มาคนก็มาใช่จ่ายเพิ่มขึ้น รายได้ก็เพิ่มขึ้น แต่ก็ไม่ถึงกับเยอะมาก ถ้ารัฐบาลเพิ่มวงเงินให้ก็ถือว่าดีมาก ลูกค้าก็จะได้ใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น ส่วนตัวของตนระบบของแอพพลิเคชั่นคนคละครึ่งไม่ได้ติดขัดอะไร ใช้งานได้ดี อยากให้มีโครงการนี้ตลอดไปคะ ซึ่งส่วนมากจะแต่ในห้างใหญ่ มีโครงการคนละครึ่งกันหมดแล้ว แต่เราเป็นเจ้าเล็ก ๆ ส่วนมากลูกค้าก็จะใช้จ่ายที่ห้างใหญ่ ๆ เลย เพราะในห้างมีครบทุกอย่าง ก็ทำให้รายได้เราลดลงไปบ้าง

คนศรีสะเกษเห็นด้วยโครงการคนละครึ่งเฟส4

คนศรีสะเกษเห็นด้วยโครงการคนละครึ่งเฟส4


 

logoline