svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เตรียมเฮ! ครม.จ่อเคาะเพิ่มเงิน โครงการ"คนละครึ่ง"

19 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เตรียมเฮ! คลัง เสนอครม.เพิ่มเงินโครงการ "คนละครึ่ง" เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ สภาอุตฯและผู้ประกอบการภาคเอกชน เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อรับนโยบาย “การเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศโดยไม่ต้องกักตัว”

19 ตุลาคม 2564  ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ประจำสัปดาห์​ โดยการประชุม นายพิพัฒน์​ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะผู้บริหารสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และผู้ประกอบการภาคเอกชน เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อรับนโยบาย “การเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศโดยไม่ต้องกักตัว”

 

ขณะที่​ ม.ร.ว. หญิงวไลวัฒนา สวัสดิ์-ชูโต กรรมการมูลนิธิชีวิตพัฒนา ในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดอกลำดวน ณ โถงกลาง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล 

สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจในวันนี้กระทรวงการคลัง​ เตรียมเสนอเพิ่มเงินให้ประชาชนที่เข้าร่วม โครงการคนละครึ่ง ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ เพื่อให้มีเม็ดเงินลงสู่ระบบเศรษฐกิจมากขึ้น รวมทั้งอาจมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอื่นออกมาเพิ่มเติม โดยให้รอรายละเอียดหลังการประชุมครม.

ขณะที่​คณะกรรมการกลั่นกรองเงินกู้ฯ ที่มีเลขาธิการสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่ง (สศช.) เป็นประธาน จะมีการเสนอขออนุมัติวงเงิน 4.6 หมื่นล้านบาท จากเงินให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินฯ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอี 5 ล้านราย​ ซึ่งมาตรการดังกล่าวได้ผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของสถานการณ์โควิด-19 (ศบศ.​) แล้ว

logoline