svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เหน็บแรง! "สมศักดิ์" ซัด นักการเมือง พูดแต่การเมือง เพราะไม่ต้องใช้สมอง

19 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมศักดิ์" บอกจะยังไม่พูดการเมือง เพราะยังมีแนวคิดนโยบายต่างๆที่ต้องทำ แม้หลายพรรคเริ่มขยับเตรียมเลือกตั้ง ชี้ พวกนักการเมืองชอบให้สัมภาษณ์เรื่องการเมือง เพราะไม่ต้องเตรียมข้อมูล ไมค์จ่อปากก็พูดได้

19 ตุลาคม 2564 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่าจากกระแสการพูดถึงสถานการณ์ ทางการเมืองในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ตนขอเรียนว่า ถ้าวันไหนที่ไม่มีแนวนโยบายที่จะพูดนักการเมืองส่วนใหญ่ ก็จะมาพูดเรื่องการเมือง เพราะการพูดเรื่องการเมือง ไม่ต้องเตรียมอะไร ถึงเวลาก็สามารถที่จะพูดได้ เพราะเป็นความคิดเห็นที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน แต่ถ้าหากจะพูดถึงเรื่องแนวคิดที่จะทำประโยชน์อะไรเพื่อสังคมส่วนรวมตรงนี้จะต้องใช้เวลาคิดใช้เวลาตึกตรองนาน แล้วจะเห็นได้ว่านักการเมือง ที่ชอบพูดเวลามีไมค์นั้น ก็จะเอาเรื่องที่เกิดขึ้นในแต่ละวันเรื่องการเมืองและความขัดแย้งมาพูด เพราะไม่ต้องใช้สมองอะไรมากมาย จึงเป็นข่าวได้ทุกวัน แต่ตนยังคิดว่า ขณะนี้ยังสามารถที่จะคิดเรื่องแนวนโยบายที่จะช่วยสังคมได้อยู่ และตนก็จะพูดในส่วนที่ยังทำได้อยู่ไปก่อน โดยวันไหนที่ไม่มีอะไรจะพูดก็จะหันมาพูดเรื่องกันแทน

เมื่อถามว่า กังวลอะไรหรือไม่เพราะแต่ละพรรคเริ่มที่จะมีการเตรียมการเลือกตั้ง นายสมศักดิ์ ย้ำว่า ก็เขาไม่มีอะไรจะพูด เขาก็เลยจะพูดแต่เรื่องการเมือง ไปแต่ละวันก็ลองพิจารณาดูว่าเป็นอย่างที่ตนว่าหรือไม่ เหน็บแรง! "สมศักดิ์" ซัด นักการเมือง พูดแต่การเมือง เพราะไม่ต้องใช้สมอง

ผู้สื่อข่าวพยายามถามซ้ำอีกว่า พรรคพลังประชารัฐ ได้มีความพร้อมในการเตรียมการเลือกตั้งแล้วหรือไม่ นายสมศักดิ์ ตอบว่า ยังไม่ถึงเวลาเพราะเวลานี้ยังเป็นเวลาที่ต้องทำงานหลังจากสถานการณ์น้ำท่วมและโควิด 19 ที่เราจะทำอะไรให้เกิดประโยชน์กับสังคมโดยรวมก็จะต้องรีบทำในส่วนของผู้อื่นตนไม่แน่ใจ แต่ตนยังมีงานที่ต้องทำยังวันนี้ก็มีเรื่องที่จะเสนอครมซึ่งเป็นแนวคิดใหม่ๆ ต่างๆ

logoline