svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตาลือพร้อมกลุ่มเพจล่าผีนำของแจกชาวบ้าน ต.ท้ายเกาะ ประสบภัยน้ำท่วม

19 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมงานปลุกผีหรือตาลือตกบ้าน ได้รวบรวมสิ่งของนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมที่ ต.ท้ายเกาะ ในพื้นที่หมู่ที่ 2 และ หมู่ 3 อ.สามโคก

19 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ย่าน อ.สามโคก เขตติดกับ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยาได้เพิ่มสูงขึ้น หลังจากเขื่อนเจ้าพระยาเร่งระบายน้ำ และเป็นช่วงน้ำทะเลหนุนเต็มที่ ทำให้ชาวบ้านริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาได้รับผลกระทบจากน้ำเอ่อเข้าท่วม โดยเฉพาะที่ ต.ท้ายเกาะ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี น้ำได้ท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมน้ำแล้ว ต.ท้ายเกาะ เป็นชุมชนที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยานอกคันกั้นน้ำ เป็นตำบลแรกของ อ.สามโคก ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ขณะนี้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาได้เอ่อท่วมมา 2 สัปดาห์แล้ว ระดับน้ำสูงประมาณ 50-60 ซ.ม.ต้องเก็บของขึ้นที่สูง และเตรียมเรือไว้ให้พร้อม เพราะเกรงว่าสถานการณ์น้ำจะสูงเพิ่มขึ้นกว่านี้อีก ส่วนบ้านบางหลังก็ต้องเร่งเก็บข้าวของเพื่อหนีน้ำที่เอ่อขึ้นมา ซึ่งระดับน้ำที่เอ่อท่วมขึ้นมานั้น จะท่วมแบบนี้ทั้งคืนจนกระทั่งรุ่งเช้าก็จะลดลงบ้าง

ตาลือพร้อมกลุ่มเพจล่าผีนำของแจกชาวบ้าน ต.ท้ายเกาะ ประสบภัยน้ำท่วม ตาลือพร้อมกลุ่มเพจล่าผีนำของแจกชาวบ้าน ต.ท้ายเกาะ ประสบภัยน้ำท่วม ตาลือพร้อมกลุ่มเพจล่าผีนำของแจกชาวบ้าน ต.ท้ายเกาะ ประสบภัยน้ำท่วม

กลุ่ม เพจล่าผี นำโดยนายกาจพล ไพเราะ อายุ 49 ปี หรือตาลือตกบ้าน ได้มาแจกถุงยังชีพที่ ต.ท้ายเกาะ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โดยตาลือตกบ้านได้กล่าวว่า วันนี้พวกเราทีมงานปลุกผีหรือตาลือตกบ้าน ได้รวบรวมสิ่งของเพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมที่ ต.ท้ายเกาะ ในพื้นที่หมู่ที่ 2 และ หมู่ 3 โดย คุณแจ็ค คุณจิ๊บ และพวกเราทีมงานตาลือตกบ้าน ก็ถือว่าสำเร็จไปด้วยดี ฝนก็ตกแต่เราพร้อมจะลุยไปด้วยกัน แจกเรียบร้อยแล้ว และขอฝากเป็นกำลังใจพี่น้องที่ประสบภัยน้ำท่วมไม่ว่าจะเป็นจังหวัดไหน เราก็จะไปช่วย ขอให้ให้สู้ๆไปด้วยกัน

   ตาลือพร้อมกลุ่มเพจล่าผีนำของแจกชาวบ้าน ต.ท้ายเกาะ ประสบภัยน้ำท่วม ตาลือพร้อมกลุ่มเพจล่าผีนำของแจกชาวบ้าน ต.ท้ายเกาะ ประสบภัยน้ำท่วม ตาลือพร้อมกลุ่มเพจล่าผีนำของแจกชาวบ้าน ต.ท้ายเกาะ ประสบภัยน้ำท่วม ตาลือพร้อมกลุ่มเพจล่าผีนำของแจกชาวบ้าน ต.ท้ายเกาะ ประสบภัยน้ำท่วม                       

ข่าว-ภาพ โดย อนันต์ วิจิตรประชา

logoline