svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชลประทานอยุธยาคาดการณ์น้ำสูงขึ้นอีกไม่เกิน 1 สัปดาห์

18 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำป่าสัก สูงขึ้นอีกประมาณ 10-30 ซ.ม.หลังจากที่น้ำลดลงไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ระดับน้ำกลับลูงขึ้นมาอีก ทำให้ประชาชนริมแม่น้ำพากันวิตกกังวล

18 ตุลาคม 2564 ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำป่าสัก สูงขึ้นอีกประมาณ 10-30 ซ.ม.หลังจากที่น้ำลดลงไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฏว่าระดับน้ำกลับลูงขึ้นมาอีก ทำให้ประชาชนริมแม่น้ำพากันวิตกกังวล นายธนากร ตันติกุล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ผลกระทบจากพายุ ทำให้มีปริมาณน้ำเหนือเขื่อนจำนวนมาก ทำให้เจ้าพระยาต้องระบายน้ำอยู่ที่ 2,569 ลบ.เมตร ป่าสักระบายน้ำอยู่ที่ 629 ลบ.เมตรต่อวินาที ส่งผลให้ระดับน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยาและป่าสักสูงขึ้นอีกครั้ง และคาดว่าจะระบายน้ำสูงสุดอยู่ไม่เกิน 2,700 ลบ.เมตรต่อวินาที

ชลประทานอยุธยาคาดการณ์น้ำสูงขึ้นอีกไม่เกิน 1 สัปดาห์ ชลประทานอยุธยาคาดการณ์น้ำสูงขึ้นอีกไม่เกิน 1 สัปดาห์

ทำให้น้ำท่วมสูงไปอีกประมาณ 1 สัปดาห์ อย่างไรก็ตาม ระดับน้ำที่สูงขึ้นในวันนี้ ทำให้ถนนในหมู่บ้านหลายแห่ง เริ่มมีน้ำท่วมอีกครั้ง เช่น อ.บางบาล อ.พระนครศรีอยุธยา อ.ท่าเรือ เหนือผิวถนนประมาณ 10-20 ซ.ม. ในชุมชนที่อยู่ริมแม่น้ำน้อย และแม่น้ำเจ้าพระยา โดยในวันเดียวกันนี้ นายวีระชัย นาคมาศ ผวจ.พระนครศรีอยุธยา จะลงเรือไปมอบถุงยังชีพที่ได้รับจาก ปตท.ไปให้ชาวบ้าน ต.บ้านเกาะ อ.พระนครศรีอยุธยา ที่น้ำท่วมขังและยังท่วมอยู่นาน 

ชลประทานอยุธยาคาดการณ์น้ำสูงขึ้นอีกไม่เกิน 1 สัปดาห์ ชลประทานอยุธยาคาดการณ์น้ำสูงขึ้นอีกไม่เกิน 1 สัปดาห์

 

ข่าว-ภาพ โดย สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล           

 

logoline