svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สรุปเหตุการณ์ “ตัดเชือกช่างทาสี” เกิดอะไรขึ้นบ้าง

18 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากเหตุการณ์ที่เป็นประเด็นร้อนในสังคมกรณี “ตัดเชือกช่างทาสี” สรุปเหตุการณ์ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างถึงเป็นที่สนใจของคนในสังคมมากขนาดนี้

สรุปประเด็นร้อนกรณี “ตัดเชือกช่างทาสี” เกิดอะไรขึ้นบ้าง

 

 

เกิดเรื่องฮือฮาในโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปภาพสุดหวาดเสียวของช่างทาสี หนุ่ม 2 คน ที่ลอยตัวบนหน้าต่างอาคารสูง ประมาณชั้น 26 ของอาคาร คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านปากเกร็ด ซึ่งมีความสูง 32 ชั้น พร้อมแคปชั่นว่า "ขาสั่นลอยตัวทาสีถูกตัดเชือก ทำงานต่อไม่ได้เคราะห์ดีเจอคนนั่งอยู่ที่ระเบียงขอช่วยเหลือ ช่างบอกไม่กลัวความสูงแต่เคสนี้เล่นเอาขาสั่นมาก"

 

สรุปเหตุการณ์ “ตัดเชือกช่างทาสี” เกิดอะไรขึ้นบ้าง

 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2564 เวลาประมาณเที่ยงที่คอนโดลุมพินีห้าแยกปากเกร็ด โดยช่างทาสีหนุ่ม 2 คน กำลังทาสีอยู่ที่บริเวณชั้น 26 ซึ่งคอนโดแห่งนี้มีความสูง 32 ชั้น ในระหว่างนั้นมีมือมืดตัดเชือกของช่างทาสีที่ใช้พันร่างกายไม่ให้ตก ทำให้ช่างทาสีพยายามส่งสัญญาณบอกกับเจ้าของห้องให้ช่วยเปิดหน้าต่างระเบียง จนกระทั่งเจ้าของห้องเห็นเหตุการณ์ จึงรีบเปิดบานหน้าต่างและพูดคุยอยู่สักพักก่อนจะให้ช่างทั้งสองกลับเข้ามาในห้องของตนเองเพื่อผ่านลงไปยังชั้นล่างอย่างปลอดภัย

 

โดยเมื่อคลิปดังกล่าวเผยแพร่ไปสู่โลกโซเชียลเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่รู้สึกเห็นใจช่างทาสี และรู้สึกโกรธแค้นคนที่ตัดเชือกพร้อมเรียกร้องให้ล่าตัวมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

 

สรุปเหตุการณ์ “ตัดเชือกช่างทาสี” เกิดอะไรขึ้นบ้าง

 

ต่อมาในวันที่ 16 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าพอจะรู้ตัวบุคคลผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าจะเป็นคนตัดเชือกโรยตัวของช่างทาสีแล้ว คาดว่ามีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็นผู้ลงมือก่อเหตุดังกล่าวจริงเนื่องจากพยานหลักฐาน เป็นพยานแวดล้อมทั้งพยานบุคคลและภาพจากกล้องวงจรปิดบางส่วน อย่างไรก็ตามผู้ต้องสงสัยรายนี้ยังไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเร่งประสานเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ ทำการตรวจดีเอ็นเอ และรอยตัดเชือก

 

สรุปเหตุการณ์ “ตัดเชือกช่างทาสี” เกิดอะไรขึ้นบ้าง

 

และในวันต่อมา (17 ต.ค.64) พนักงานสอบสวน ได้เชิญตัว นางสาวเอ (นามสมมุติ ) ผู้ต้องสงสัยเข้าสอบปากคำ ซึ่งทางผู้ต้องสงสัยได้ให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง พร้อมอ้างตัวว่าเห็นคนทำผิดแต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อและขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลจากทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อใช้ในการดำเนินคดีต่อไป

 

อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ครั้งนี้ 2 หนุ่มช่างทาสี คือนายสอง ชาวไทยใหญ่และนายสุทิน ทองบูญ เปิดเผยความรู้สึกด้วยว่า

 

 

นายสอง ชาวไทยใหญ่ ระบุว่า  “ตอนนี้ก็รู้สึกกังวลมาก ถ้าจะให้กลับไปทำงานอีกรอบก็กล้าทำ แต่ต้องมีคนคอยเฝ้าเชือกด้วย ซึ่งตนทำงานตรงนี่มาประมาณ 3-4 ปีแล้ว ถ้าจับตัวได้ก็อยากจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ซึ่งตนโกธรมาก ถ้าเจอตัวเขาก็อยากจะถามว่าตัดเชือกทำไม อยากให้เขารับสารภาพไวๆ อยากรู้ว่าทำไปเพราะอะไร ซึ่งตั้งแต่ตนทำงานมาก็ยอมรับว่าไม่เคยไปคุกคามคนอื่นเรื่องโรยตัวลงมา ขณะที่เชือกถูกตัด ตนเห็นเลยว่ามีมืยื่นออกมาจากห้องจากชั้น 21 ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรอพิสูจน์หลักฐานจากรอยนิ้วมือเพิ่มเติม”

 

สรุปเหตุการณ์ “ตัดเชือกช่างทาสี” เกิดอะไรขึ้นบ้าง

 

ทางด้านนายสุทิน ทองบูญ กล่าวว่า  “ตั้งแต่ทำงานมาไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ตอนนี้ยอมรับว่าใจสั่นอยู่แต่ก็ยืนยันว่าจะทำงานต่อ”

 

logoline