svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผวา!! โจรแสบสองพี่น้อง ขโมยบอนสี-ไม้ด่าง

17 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - ชาวบ้าน 3 หมู่บ้านผวาโจรขโมยต้นบอนสี-ไม้ด่างเกือบ 2 เดือนได้รับความเดือดร้อนกว่า 50 ครัวเรือน มูลค่าเกินกว่า 3 แสน เผยแจ้งความยังจับไม่ได้ ตำรวจแจงออกหมายจับแล้ว แนะผู้เสียหายแจ้งความเพิ่ม

17 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ไปยัง หมู่ 2 หมู่ 4 และหมู่ 5 ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว หลังจากเกิดเหตุ คนร้ายซึ่งเป็นชายวัยรุ่น ออกตระเวนขโมยต้นบอนสี และไม้ด่าง ที่มีราคาสูงตั้งแต่ 500-10,000 บาท ตามบ้านเรือนของชาวบ้านตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย. ต่อเนื่องติดต่อกันมาจนถึงปัจจุบัน ระยะเวลาเกือบ 2 เดือน ส่งผลทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนและหวาดผวากันกว่า 50 ครัวเรือน มูลค่าความเสียหายมากกว่า 3 แสนบาท โดยวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้นำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด ไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีไว้กับ ร.ต.อ.สุวิทย์ สุวรรณราช รอง สว.(สอบสวน) สภ.ย่านตาขาว พนักงานสอบสวน รวมทั้งมีการนำเสนอข่าวออกไปแล้ว

ผวา!! โจรแสบสองพี่น้อง ขโมยบอนสี-ไม้ด่าง
                
โดยที่บ้านเลขที่ 187 หมู่ 2 ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว ซึ่งเป็นบ้านของ นายฐากูล รักษารัก หรือแบน อายุ 57 ปี อาชีพประมงพื้นบ้าน หนึ่งในผู้เสียหาย ได้ตัดสินใจควักเงินสดส่วนตัวจำนวน 11,000 บาท ติดตั้งกล้องวงจรปิดจำนวน 4 ตัว ไว้รอบตัวบ้าน

หลังจากที่มีคนร้ายย่องเข้าขโมยต้นบอนสีกลางดึกมาแล้วกว่า 3 ครั้ง ทั้งนี้นอกจากขโมยต้นไม้แล้ว ยังเคยย่องเบาขโมยเครื่องใช้ภายในบ้าน ทั้ง สว่างไฟฟ้า หินเจียร รวมทั้งสัตว์เลี้ยง เช่น เป็ดไก่ มาแล้ว โดยหลังจากติดตั้งกล้องวงจรปิดคนร้ายคนเดิมยังคงเข้ามาขโมยเป็นครั้งที่ 4 ซึ่งกล้องสามารถบันทึกไว้ได้

ผวา!! โจรแสบสองพี่น้อง ขโมยบอนสี-ไม้ด่าง
               

 นายฐากูล หรือลุงแบน กล่าวว่า หลังจากคนร้ายเข้าขโมยตนได้ซื้อกล้องวงจรปิดมาติดตั้ง เพื่อนำหลักฐานไปแจ้งความดำเนินคดีไว้แล้วเช่นกัน แต่ตำรวจยังคงปล่อยละเลยไม่ยอมจับกุม ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม สำหรับตนได้นำต้นไม้ที่มีราคาไปเก็บไว้ในตัวบ้าน 

ส่วนคนร้ายรู้แล้วว่าเป็นคนในหมู่บ้านเป็นชายวัยรุ่น และคาดว่าน่าจะนำไปขายตามใบสั่ง เพราะจำนวนมาก หากเอาไปเลี้ยงไว้เองคงจะไม่มีที่ปลูก อยากให้ตำรวจจับให้ได้ ผ่านมาหลายวันยิ่งทำให้หวาดผวาหนักไปอีก ต้นไม้ของตนที่ปลูกไว้มีจำนวนกว่า 200-300 ต้น ราคาตั้งแต่ 1,000-2,000 บาท      

ผวา!! โจรแสบสองพี่น้อง ขโมยบอนสี-ไม้ด่าง
                

ด้าน น.ส.ชลธิชา เสถียรพงษ์ หรือหน่อย อายุ 37 ปี กล่าวว่า หลังจากที่ตนนำหลักฐานภาพวงจรปิดไปแจ้งความไว้ ก็ยังคงไม่มีความคืบหน้า โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาคนร้ายก็ยังคงตระเวนเข้าขโมยอีก แต่ชาวบ้านบางหลังไม่มีหลักฐานที่จะนำไปแจ้งความ 

ผวา!! โจรแสบสองพี่น้อง ขโมยบอนสี-ไม้ด่าง
                 

“ตอนนี้ชาวบ้านผวาและเดือดร้อนมาก ถึงขั้นนอนไม่หลับ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าคนร้ายเป็นคนในหมู่บ้าน หากคนร้ายยังคงถูกจับกุมก็หวาดผวาว่า จะกลับมาทำร้ายตนเองและคนในครอบครัวที่ไปแจ้งความไว้ เพราะครอบครัวตนเองมีแต่ผู้หญิง อยากให้ตำรวจจับให้ได้เร็วที่สุดเพราะหลักฐานเห็นคนร้ายอย่างชัดเจน”    + ผวา!! โจรแสบสองพี่น้อง ขโมยบอนสี-ไม้ด่าง
           

ด้านผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง ร.ต.อ.สุวิทย์ สุวรรณราช รอง สว.(สอบสวน) สภ.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง เจ้าของคดี เพื่อติดตามความคืบหน้า เบื้องต้นได้รับข้อมูลว่า ศาล จ.ตรัง ได้อนุมัติออกหมายจับคนร้ายแล้ว เมื่อวันศุกร์ ที่ 15 ต.ค.64 ที่ผ่านมา และอยู่ในระหว่างดำเนินการเข้าจับกุมตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมทั้งขอแนะนำไปยังผู้เสียหายให้เดินทางเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติมได้.

ผวา!! โจรแสบสองพี่น้อง ขโมยบอนสี-ไม้ด่าง
ภาพ/ข่าว โดย
ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม จ.ตรัง

logoline