svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

หนุ่มตรังถูกขู่ฆ่าไม่ให้เป็นหัวคะแนนเลือกตั้งอบต.

17 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - หนุ่มวัย 33 ปี กำลังกรีดยางพาราพบจดหมายข่มขู่ฆ่า ไม่ให้เป็นหัวคะแนนให้กับผู้สมัครในการหาเสียงเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบล

17 ตุลาคม 2564  ที่บ้านของนายปรวัฒน์ ตั่นมี อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ที่ 12 ต.บ้านนา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง พาผู้สื่อข่าวไปชี้ต้นยางพาราที่พบจดหมายข่มขู่ เขียนด้วยลายมือ สอดเอาไว้ใต้ถ้วยรองน้ำยาง หลังจากที่นายปรวัฒน์ฯ ผู้เสียหายออกไปกรีดยางพาราในเช้าวันที่ 15 ตุลาคมทีผ่านมา เมื่อเปิดอ่านกลับพบว่าเป็นข้อความข่มขู่โดยมีใจความว่า

หนุ่มตรังถูกขู่ฆ่าไม่ให้เป็นหัวคะแนนเลือกตั้งอบต.
                   
"ไอ้พัก(พักคือชื่อเล่นของนายปรวัฒน์) ถ้ามึงไปช่วยไอ้ฉิม(ผู้สมัคร ส.อ.บ.ต.หมายเลข 2) มึงเตรียมตัวตาย ไอ้คม(หมายถึงน้าชายของนายปรวัฒน์) ก็ช่วยมึงไม่ได้เพราะไอ้คมไม่มีน้ำยา มึงหยุดเสีย"  

 

ซึ่งข้อความดังกล่าวระบุไม่ให้ผู้เสียหายไป เป็นหัวคะแนนให้ผู้สมัครหมายเลข 2 ในการเลือกตั้ง อบต.หมู่ที่ 12 ต.บ้านนา ซึ่งจะมีการเลือกตั้งกันในวันที่28 พฤศจิกายนนี้ โดยหลังเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้นำจดหมายดังกล่าวไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ปะเหลียน ในเช้าวันเดียวกัน
            หนุ่มตรังถูกขู่ฆ่าไม่ให้เป็นหัวคะแนนเลือกตั้งอบต.

จากนั้นจึงแจ้งเรื่องให้กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านและผู้สมัครหมายเลข 2 รับทราบ ขณะเดียวกันนายนิวัติ ฟุกล่อย ผู้สมัครหมายเลข 1 ซึ่งเป็นอดีตสมาชิก อบต.3 สมัย  ก็ได้มาแสดงความบริสุทธิ์ใจกับผู้เสียหายที่บ้าน อ้างไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับจดหมายดังกล่าว ซึ่งผู้เสียหายยืนยันว่าตัวเองไม่ได้เป็นหัวคะแนนให้ใคร แต่ยอมรับว่ามีญาติพี่น้องมาก ทำให้มีคนอยากให้ช่วยมาตลอด ซึ่งตอนแรกคิดจะลงสมัครสมาชิกอบต. เสียเอง แต่ทางบ้านไม่อนุญาต

หนุ่มตรังถูกขู่ฆ่าไม่ให้เป็นหัวคะแนนเลือกตั้งอบต.

ซึ่งจดหมายดังกล่าวไม่ได้ทำให้ตนตกใจกลัวแต่อย่างใด และไม่เคยมีศัตรูที่ไหนมาก่อนด้วย ส่วนนายมนัส เพชรเพ็ง ผู้สมัครหมายเลข 2 ลงสมัคร อบต.เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม จากนั้นเช้าวันที่ 15 ตุลาคมก็พบจดหมายข่มขู่เกิดขึ้น ซึ่งในหมู่ 12 ต.บ้านนามีผู้สมัคร อบต.แค่ 2 คนเท่านั้นคือหมายเลข 1 และหมายเลข 2
               

โดยนายปรวัฒน์ ได้อ่านข้อความในจดหมายพร้อมเล่าว่า ตนก็กรีดยางต่อจนเสร็จ ก่อนจะมาบอกพ่อกับแม่ว่าไม่รู้มีใครมาขู่ฆ่าตน ถ้าตนไปช่วยนายมนัส เพชรเพ็งลง อบต. ซึ่งพ่อแม่ให้ตนไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ก่อนจะไปแจ้งความไว้ที่สภ.ปะเหลียน

 

เบื้องต้นไม่รู้ว่าเป็นใคร เพราะที่ผ่านมาตนไม่เคยมีปัญหากับใครในหมู่บ้านและไม่เคยเป็นหัวคะแนนให้ใคร  โดยหลังเกิดเหตุผู้สมัครหมายเลข 1 ได้เข้ามาพูดคุยกับที่บ้าน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับจดหมายดังกล่าว

หนุ่มตรังถูกขู่ฆ่าไม่ให้เป็นหัวคะแนนเลือกตั้งอบต.
            
ด้านนายมนัส เพชรเพ็ง ผู้สมัครหมายเลข 2 กล่าวว่า ในหมู่บ้านมีผู้สมัครแค่ 2 คนคือเบอร์ 1 กับเบอร์ 2 ซึ่งคือตน แต่ยังไม่รู้ว่าเป็นใครเขียน ลายมือไม่เคยเห็นลายมือ และเชื่อว่าเป็นการข่มขู่ไม่ให้ตนลงสมัคร อบต.แต่ตนไม่กลัว ซึ่งก็มีกระแสวิจารณ์กับเรื่องที่เกิดขึ้น บางคนให้ตนถอนตัว แต่ตนจะเดินหน้าสู้ต่อไป เพราะประชาชนหมู่12 ต.บ้านนาเป็นผู้ตัดสินที่จะเลือกผู้ที่จะเข้าไปทำหน้าที่ในสภา อบต.บ้านนา.

ภาพ/ข่าว โดย
ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม จ.ตรัง

logoline