svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร.ชู “บาส มีดคู่” คดีอุทหรณ์ ปรามคำขู่แก๊งวัดม่วง

17 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร. แจงคดี "บาส มีดคู่" อยู่ระหว่างดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม แจ้งข้อหา ตามการกระทำผิด ไม่มีละเว้น เตือนสติการใช้อารมณ์เยาวชน ไม่เคยจบสวย ยกเคสนี้เป็นอุทหรณ์ ปรามแก๊งวัดม่วง โพสต์ไล่ล่า แก้แค้น เอาคืนบาส ตำรวจไม่ปล่อย

จากกรณี นายณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี หรือบาส ใช้มีดสปาต้า และมีดปลายแหลม ถูกกลุ่มวัยรุ่นคู่อริ 6 คนเข้ารุมทำร้าย จนอีกฝ่ายเสียชีวิต 2 ศพ และบาดเจ็บสาหัส 1 คน เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็น วันที่ 12 ตุลาคม 2564 ทำให้ตกเป็นผู้ต้องหา ถูกดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่น โดยเพิ่งได้รับอนุมัติประกันตัว หลังยื่นเงินสด 5 แสนบาทเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน 

 

วันที่ 17 ตุลาคม เวลา 10.15น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงคดีนี้ว่า คนที่ทำผิด ก็ว่ากันไปตามกระบวนการทางกฏหมาย ซึ่งพนักงานสอบสวนก็ไม่ได้ปล่อยปะละเลย ดำเนินคดีแจ้งข้อหาไปแล้ว จึงขอฝากถึงประชาชนทุกคน โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นว่า การใช้อารมณ์ในการกระทำสิ่งใดก็ตาม ไม่เคยจบสวย สุดท้ายก็ต้องตามมาด้วยความเศร้าเสียใจ หวังว่าคดีของบาส จะเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกๆ คน  และหวังว่าจะไม่เกิดคดีแบบนี้อีก

ผบ.ตร.ชู “บาส มีดคู่” คดีอุทหรณ์ ปรามคำขู่แก๊งวัดม่วง

ส่วนฝ่ายใดที่คิดว่าตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดีนี้ สามารถไปร้องเรียนที่กองบัญชาการตํารวจนครบาลได้ทุกเวลา ตนเองได้กำชับกับทางพล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เอาไว้แล้ว ซึ่งการให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย เป็นสิ่งที่ตำรวจต้องทำอยู่แล้ว อยากให้ทั้งสองฝ่ายสบายใจได้

 

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฝากไปยังแก๊งวัดบางม่วง ที่ออกมาโพสต์ไล่ล่าตัวบาส และแม่ของบาส และใช้คำพูดในลักษณะที่จะเอาคืนเพื่อแก้แค้นให้แก่ผู้ที่เสียชีวิต ว่าต้องอยู่กันให้เรียบร้อย ตำรวจจะไม่ปล่อยให้ใครก็ตามทำผิดกฏหมาย หากฝ่าฝืน ดำเนินคดีไม่มีละเว้น

ผบ.ตร.ชู “บาส มีดคู่” คดีอุทหรณ์ ปรามคำขู่แก๊งวัดม่วง ผบ.ตร.ชู “บาส มีดคู่” คดีอุทหรณ์ ปรามคำขู่แก๊งวัดม่วง

logoline