svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พายุคมปาซุ ถล่มต้นคูณ อายุกว่า 60 โค่นขวางถนนสายหลัก

17 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุคมปาซุ ถล่ม จังหวัดศรีสะเกษ ส่งผลให้เกิดฝนตกตลอดทั้งคืน น้ำท่วมขังรอการระบายในหลายพื้นที่ ต้นคูนข้างถนนสายศรีสะเกษ - กันทรลักษ์ ตรงจุดบ้านภูคำ อำเภอกันทรลักษ์ อายุกว่า 60 ปี โค่นถนน รถยนต์หลายคันไม่ทันระวังชนเฉี่ยวเสียหาย

17 ตุลาคม 2564 เวลา 04.30 น. ต้นคูณขนาดใหญ่ 3 คนโอบ อายุมากกว่า 60 ปี ที่กรมทางหลวงปลูกเอาไว้ ข้างถนนสาย ศรีสะเกษ - กันทรลักษ์ ช่วงบ้านภูคำ ตำบลภูเงิน อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ถูกพายุคมปาซุ ทำฝนตกตลอดทั้งคืน เกิดน้ำท่วมขัง ระบายไม่ทัน ดินยุบตัว เป็นสาเหตุให้ต้นคูณ ดังกล่าวโค่นแยกออกเป็น 2 ฝั่ง และทับขวางถนน ซึ่งเป็นถนนสายหลักจากตัวจังหวัดศรีสะเกษ มาอำเภอกันทรลักษ์ ชาวบ้านที่มีบ้านอยู่แถบนี้ ขณะกำลังนอนหลับอย่างสบาย ขณะฝนตกตลอดคืน ได้ยินเสียงหักโค่นของต้นคูณ เสียงดังสนั่น พากันตื่นตกใจ ตื่นจากที่นอกลุกออกมาดู ก็พบต้นคูณโค่นขวางถนน จึงได้พากันโทรศัพท์แจ้ง 191 และแจ้ง เจ้าหน้าที่กองการป้องกันบรรเทาสาธารณภัย อบต.ภูเงิน ได้นำเครื่องมือออกมาตัดต้นคูณที่โค่นลงมาขวางถนน ซึ่งขณะที่โทรได้มีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ หลายคันที่วิ่งมา ไม่ทันระวัง ได้ชนเข้ากับต้นไม้ ทะลุออกไปอีกฝั่งหนึ่ง ได้รับความเสีย เนื่องจากฝนยังตกพร่ำๆ  ตลอด ทำให้วิสัยทัศน์ในการมองเห็นของผู้ที่ขับรถมาผ่านถนนเส้นนี้น้อยลงด้วย
พายุคมปาซุ ถล่มต้นคูณ อายุกว่า 60 โค่นขวางถนนสายหลัก

นาย มา สารภี ชาวบ้านภูคำรายหนึ่งที่เดินทางจะไปจ่ายตลาดเช้าที่อำเภอกันทรลักษ์ ได้มาพบต้นคูนที่ล้มขวางถนนอยู่พอดีจึงได้ช่วยในการนำไฟฉายส่องเตือนภัยแก่รถที่กำลังสัญจรมาแทบทุกคัน เล่าว่า ตนเองกำลังจะไปตลาดในอำเภอกันทรลักษ์ ขณะวิ่งมาถึงจุดบ้านภูคำ พบต้นคูนขนาดใหญ่โค่นลงทับขวางถนน จึงได้จอดรถดูขณะเดียวกันที่ชาวบ้านแถบนี้ได้เดินออกมาดู เนื่องจากได้ยินเสียงดังของต้นคูนที่โค่นทับขวางถนนขณะนอนหลับอยู่ก็ตกใจตื่นมา ต่างก็มาช่วยกันจ่ายไฟโบกรถให้หลบเลี่ยงไปข้างทาง แต่ก็มีหลายคันที่ไม่ทันระวังวิ่งมาขณะฝนตกพร่ำๆ ทำให้ชนเข้ากับต้นไม้เสียหายไปหลายคันแล้ว ตอนนี้ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและแจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันบรรเทาสาธารณภัยของ อบต. ภูเงินที่รับผิดชอบเขตนี้แล้ว แต่เนื่องจากฝนตกเจ้าหน้าที่คงกำลังเตรียมเลื่อยออกมาตัดทอน เพื่อเปิดทางต่อไป ซึ่งตอนนี้ชาวบ้านยังช่วยกันโบกรถเพราะฝนก็ตกและยังไม่สว่างรถที่ผ่านอีกหลายคันอาจประสบอุบัติเหตุได้

พายุคมปาซุ ถล่มต้นคูณ อายุกว่า 60 โค่นขวางถนนสายหลัก

โดย - พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์

logoline