svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“ก้าวไกล”ประกาศนโยบายอีสาน 2 เท่า นโยบายกำหนดเองปลดหนี้-เลิกจน

16 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“พรรคก้าวไกล”ประกาศ “พิธา” ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ พร้อมหนุนคนรุ่นใหม่ปักธงลงสู้สนามเลือกตั้ง เปิดนโยบายหาเสียง “อีสาน 2 เท่า นโยบายกำหนดเอง ปลดหนี้-เลิกจน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครใน 3 จังหวัด หวังปักธงในอีสาน

16 ตุลาคม 2564 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น หรือ ไคซ์   พรรคก้าวไกลจัดการประชุมสามัญประจำปี และ เวทีเสวนา “ก้าวไกลไปนำแหน่”  เป็นเวทีครั้งแรกของพรรคที่ได้มาจัดในระดับภูมิภาค มีแกนนำผลัดเปลี่ยนกันแสดงวิสัยทัศน์   ทั้งนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล  พูดในประเด็นแนวทางการทำงานของพรรค ทิศทางที่จะนำสมาชิกพรรคลงสู้ศึกการเลือกตั้ง   น.ส. ศิริกัญญา ตันสกุล  รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ฝ่ายนโยบาย  แสดงวิสัยทัศน์ประเด็นมุมของสังคมต่อคนอีสาน  และนายชัยธวัช ตุลาธน เปิดยุทธศาสตร์และเป้าหมายของพรรคก้าวไกล พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. อีสาน
“ก้าวไกล”ประกาศนโยบายอีสาน 2 เท่า นโยบายกำหนดเองปลดหนี้-เลิกจน

นายพิธา  กล่าวบนเวทีเสวนาว่า ปิดสภาครั้งนี้เดินทางสัญจรไปหลายจังหวัดทั่วประเทศ รวมการเดินทางระยะทางกว่า 3,000  กิโลเมตร ยอมรับว่าเหนื่อย  แต่การเดินทางสัญจรในครั้งนี้ไม่เคยโดดเดี่ยว  เพราะถือว่าเป็นการเดินทางของคนธรรมดาที่ได้พบเห็นการถูกกดขี่จากความ อยุติธรรม  ทำให้เป็นความหวังของหลายคนที่ต้องการให้มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างที่ให้ทุกคนมีความเสมอภาค เท่าเทียมกัน   พร้อมกันนี้นายพิธา ระบุว่า  เวทีในครั้งนี้ต้องการส่งสารไปยังประชาชนทุกคนใน 3 ประเด็น คือ เรื่องการสัญจร   เรื่องวิถีก้าวไกล   และเรื่องการเดินทางไกล 

“ต้องยอมรับว่าการเดินทางในครั้งนี้ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ   แต่การเดินทางครั้งนี้ไม่โดดเดี่ยว  เพราะไม่ใช้การเดินทางของหัวหน้าพรรคเพียงคนเดียว  แต่เป็นการเดินทางของคนธรรมดาทุกคน ที่ถูกกดขี่จากความอยุติธรรมจากประเทศนี้ เป็นการเดินทางของคนธรรมดาที่มีความฝัน  ความหวังหลากหลายแตกต่างกันไป  สิ่งสำคัญคือขอให้การเดินทางเป็นการเดินทางที่ต้องเติมพลังใจและความหวังให้กันที่สำคัญเมื่อเริ่มเดือนเดินแล้วห้ามหยุดเดิน  โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่และกลุ่มคนที่มีแนวคิดเดียวกัน ที่ต้องการเห็นสังคมที่เสมอภาคและเป็นธรรม  การชนะการเลือกตั้งไม่ได้อยู่ที่ความนิยม  ขนาดของพรรค  หรือนโยบายพรรค  แต่เราจะชนะการเลือกตั้งได้อยู่ที่การการมีทัศนคติที่ต้องสุภาพ ทัศนคติที่ต้องทำงานรับใช้ประชาชน ไม่ใช่การอยู่เหนือหัวประชาชน”นายพิธา  กล่าว 
 

“ก้าวไกล”ประกาศนโยบายอีสาน 2 เท่า นโยบายกำหนดเองปลดหนี้-เลิกจน

จากนั้นทางแกนนำพรรคก้าวไกลได้ผลัดเปลี่ยนกันเสวนาบนเวที ในประเด็นอีสานถูกสาปจากการพัฒนา ประชาชนมีปัญหาทั้งหนี้สิน ที่ดินทำกิน  สังคม การกดขี่ และการพัฒนาระบบสาธารณูปโภค  เป็นต้น  พร้อมทั้งเปิดแนวทางการหาเสียง ชูนโยบายอีสาน 2 เท่า คือเส้นทางการพัฒนาที่ประชาชนจะเป็นผู้กำหนดเอง  เปิดเส้นทางการพัฒนาภาคอีสานที่จะทำให้ประชาชนมีรายได้ต่อหัวเพิ่มขึ้นแบบเท่าตัว และลดความยากจนลงในปี 2575 

ทั้งนี้พรรคก้าวไกลได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.ในพื้นที่ภาคอีสาน คือ นายชัชวาล อภิรักษ์มั่นคง ว่าที่ผู้สมัคร เขต อ.น้ำพอง  จ.ขอนแก่น นายวีรนันทร์ ฮวดศรี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 1 นายอดิศักดิ์ สมบัติคำ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.มหาสารคาม  นางอรนุช ผลภิญโญ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ  อ.คอนสาร

ข่าว-กวินทรา  ใจซื่อ 

“ก้าวไกล”ประกาศนโยบายอีสาน 2 เท่า นโยบายกำหนดเองปลดหนี้-เลิกจน

logoline