svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายกแจ๊สร่วมกับส.ส.เพื่อไทย ขอบคุณผู้ว่าอัศวินเปิดประตูระบาย

16 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอบคุณผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ได้เปิดประตูระบายน้ำเพื่อระบายน้ำจากจังหวัดปทุมธานี เพื่อให้น้ำผ่านเข้ากรุงเทพฯ และระบายสู่แม่น้ำเจ้าพระยา เป็นการบรรเทาให้พื้นที่จังหวัดปทุมธานี ไม่เป็นพื้นที่กักน้ำหรือพักน้ำ

16 ตุลาคม 2564 ที่ชุมชนซอยโรงถ่าน หมู่ 5 ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้มอบหมายให้ นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รองนายก อบจ.ปทุมธานี และ นายธนศักดิ์ แป้นมุข ที่ปรึกษานายก อบจ.ปทุมธานี ลงพื้นที่ร่วมกับ นายสุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล ส.ส.เขต 1 จ.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย มอบถุงยังชีพจำนวน 500 ถุง และยาสมุนไพรเสริมภูมิคุ้มกันสำหรับป้องกันโรคโควิด ให้กับพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานี ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยา  นอกจากนี้ยังไปมอบถุงยังชีพที่ ชุมชนซอยเรือนแพขาวริมแม่น้ำเจ้าพระยา ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี

สภาพพื้นที่ที่เคยถูกน้ำท่วมขังบางพื้นที่ ระดับน้ำได้ลดลงแล้ว ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำเหนือไหลหลากและเร่งระบายน้ำ กรุงเทพมหานครได้ทำการระบายน้ำในแนวคลองหกวาสายล่าง โดยเปิดประตูระบายน้ำคลองสองสายใต้ ประตูระบายน้ำคลองสามวา และประตูระบายน้ำคลองพระยาสุเรนทร์ (ตอนหนองใหญ่) เพื่อช่วยระบายน้ำจากปทุมธานีผ่านเข้ามายังพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยใช้อาคารบังคับน้ำที่มี ได้แก่ ประตูระบายน้ำ สถานีสูบน้ำ อุโมงค์ระบายน้ำในการทำหน้าที่เร่งระบายน้ำออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งได้มีการเดินเครื่องสูบน้ำตลอดเวลา และติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ รวมไปถึงการควบคุมระดับการ เปิด-ปิด ประตูระบายน้ำให้มีความสัมพันธ์กับการเดินเครื่องสูบน้ำ และปริมาณฝนที่ตกในพื้นที่

นายกแจ๊สร่วมกับส.ส.เพื่อไทย ขอบคุณผู้ว่าอัศวินเปิดประตูระบาย นายกแจ๊สร่วมกับส.ส.เพื่อไทย ขอบคุณผู้ว่าอัศวินเปิดประตูระบาย

นายสุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล ส.ส.เขต 1 จ.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ผมและทีมงานได้ลงพื้นที่ดูระดับน้ำทุกวัน โดยนัดสมาชิกสภาเทศบาล หมู่ที่ 5 ของ ต.บ้านใหม่ โดยเราจะมอบถุงยังชีพ ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมด้านนอกคันกั้นน้ำ โดยน้ำได้เอ่อล้นริมแม่น้ำเจ้าพระยาจะท่วมขังพื้นที่อาศัยของชาวบ้านมานาน จนมาถึงวันนี้ระดับน้ำได้ลดลงไปบ้างแล้ว แม้ว่าเราจะทำถุงยังชีพมาให้กับชาวบ้านที่น้ำลดลงแล้วก็เป็นการให้กำลังใจ ช่วยเหลือบรรเทาภัยที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งถุงยังชีพในครั้งนี้ได้ร่วมกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ด้วยความรักความห่วงใย ที่มีต้อพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้ ถือเป็นความโชคดีของประชาชนเป็นอย่างยิ่งที่ระดับน้ำได้ลดลงแล้ว กว่า 50-60 เซนติเมตรไม่น่าเป็นห่วง ซึ่งที่ผ่านมาประชาชนมีความวิตกกังวัลและคาดการว่า น้ำจะสูงเท่าน้ำท่วมปี 2554 บัดนี้น้ำได้ลดลงและจะไม่ท่วมไปมากกว่านี้อย่างแน่นอน

นายกแจ๊สร่วมกับส.ส.เพื่อไทย ขอบคุณผู้ว่าอัศวินเปิดประตูระบาย นายกแจ๊สร่วมกับส.ส.เพื่อไทย ขอบคุณผู้ว่าอัศวินเปิดประตูระบาย

นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รองนายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจาก นายก อบจ.ปทุมธานี ลงพื้นที่ร่วมกับ นายสุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล ส.ส.เขต 1 จ.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย ซึ่ง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ มีความห่วงใย อยากให้พี่น้องที่ได้ผลกระทบจากภัยน้ำท่วมจึงได้ร่วมมอบถุงยังชีพ นอกจากนี้ท่านได้ฝากขอขอบคุณผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่ได้เปิดประตูระบายน้ำเพื่อระบายน้ำจากจังหวัดปทุมธานี เพื่อให้น้ำผ่านเข้ากรุงเทพและระบายสู่แม่น้ำเจ้าพระยา เป็นการบรรเทาให้พื้นที่จังหวัดปทุมธานีไม่เป็นพื้นที่กักน้ำหรือพักน้ำ ต้องขอขอบคุณแทนพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีด้วย ในส่วนของสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทาง อบจ.ยังได้นำยาสมุนไพรเสริมภูมิป้องกันโรคระบาดโควิด ร่วมกับการมอบถุงยังชีพ ฝากพี่น้องประชาชนใช้ชีวิตไม่ประมาทการ์ดอย่าตก เพราะเชื้อโควิ-19 ยังอยู่กับเรา ยังไม่หมดไป ขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพลดการแพร่ระบาด.

ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เปิดประตูน้ำ เพื่อระบายน้ำคลองสองสายใต้ ประตูระบายน้ำคลองสามวา และประตูระบายน้ำคลองพระยาสุเรนทร์ (ตอนหนองใหญ่) เพื่อช่วยระบายน้ำจากปทุมธานี ผ่านเข้ามายังพื้นที่กรุงเทพมหานคร ช่วยแบ่งปริมาณน้ำที่จังหวัดปทุมธานีไปบางส่วน จึงทำให้ปริมาณน้ำในจังหวัดปทุมธานี มีปริมาณลดลงมาครับ ดังนั้นน้ำเหนือที่ไหลผ่านลงมา ที่ปทุมธานีในพี้นที่เทศบาลนครรังสิต ต้องรับน้ำจากอำเภอหนองเสือ คลองหลวง และลำลูกกา หลังจากเปิดประตูน้ำเราได้เร่งระบายน้ำขณะนี้สามารถรองรับน้ำได้มากขึ้นและผันน้ำต่อไปได้อย่างรวดเร็วขึ้น

นายกแจ๊สร่วมกับส.ส.เพื่อไทย ขอบคุณผู้ว่าอัศวินเปิดประตูระบาย นายกแจ๊สร่วมกับส.ส.เพื่อไทย ขอบคุณผู้ว่าอัศวินเปิดประตูระบาย

logoline