svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชื่นชม"ดาบไมค์"ลุยน้ำท่วมประคองจยย.2หนูน้อย

16 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเน็ตโพสต์ชื่นชม "ดาบไมค์" จราจรโรงพักหล่มสัก เดินลุยน้ำท่วมยืนประคองรถ จยย. ที่มี 2 หนูน้อยนั่งบนเบาะ ขณะแม่ไปกดเงินที่ตู้ ATM หวั่นน้ำพัดรถล้มเด็กบาดเจ็บ

16 ตุลาคม 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพ ตำรวจนายหนึ่งลุยน้ำยืนจับประคองรถจักรยานยนต์ ที่มีเด็กเล็กนั่งอยู่บนรถจักรยานยนต์ 2 คน ซึ่งแม่ได้จอดรถจักรยานยนต์ไว้ ที่บริเวณด้านหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาหล่มสัก ต.หล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เพื่อเดินไปกดเงินที่ตู้ ATM

 

ตำรวจนายนี้เห็นเหตุการณ์ รีบเดินลุยน้ำที่ท่วมขังไปยืนประคองจับรถจักรยานยนต์ไว้ให้กับเด็กๆ เพราะเกรงว่าอาจจะมีบางจังหวะที่กระแสน้ำไหลแรง อาจจะทำให้รถจักรยานยนต์ล้มได้ จนเด็กทั้ง 2 คน ได้รับอันตราย

ชื่นชม"ดาบไมค์"ลุยน้ำท่วมประคองจยย.2หนูน้อย

ผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า “ขออนุญาตเจ้าของภาพนะคะ คุณแม่มากดเงิน คุณตำรวจกลัวว่ารถจะล้มเลยมาคอยดูแลเด็กๆ ที่อยู่บนรถ ขอบคุณแทนแม่เด็กด้วยนะคะ เห็นอะไรดีๆ ก็อยากเอามาลง #ตำรวจหล่มสักน่ารักเด้อจ้า #คุณตำรวจน่ารัก”

 

ภายหลังจากภาพและข้อความดังกล่าวได้ถูกโพสต์ลงในโชเซียล ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก เข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งแชร์ต่อ ถึงความน่ารัก ความเอาใจใส่ประชาชนอย่างแท้จริง ไม่มองข้ามแม้จะว่าเป็นสิ่งเล็กๆ

 

เช่น “พี่ตำรวจคนนี้นิสัยดีครับ อัธยาศัยดีด้วย ซอยบ้านแกก็น้ำท่วมเหมือนกัน, ใช่พี่เขาเป็นคนใจดีสุดๆ, น่ารักค่ะ, คนนี้แหละโบกรถที่แยกไฟแดงสว่างโฮเต็ลประจำ แม้ฝนตกแกก็ยืนตากฝนโบก, สุดยอดค่ะคุณตำรวจ”

ชื่นชม"ดาบไมค์"ลุยน้ำท่วมประคองจยย.2หนูน้อย

เจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าว คือ ด.ต.สิทธิศักดิ์ โสมทิพย์ หรือดาบไมค์ ผบ.หมู่ จร. สภ.หล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

ชื่นชม"ดาบไมค์"ลุยน้ำท่วมประคองจยย.2หนูน้อย

logoline