svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ด่วน!!อ.ภูเขียวถูกน้ำท่วมซ้ำรอบ 2 ชาวบ้านขนของหนีน้ำอลหม่าน(คลิป)

16 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้ำป่าภูหยวก อ.เขาเขียว จ.ชัยภูมิ ไหลเข้าท่วมเทศบาลเมืองภูเขียว โดยเฉพาะด้านหลังธนาคาร ธกส.สาขาภูเขียว จ.ชัยภูมิ ระผ่านไม่ได้แล้ว เนื่องจากน้ำท่วม และไหลแรง ชาวบ้านเผยรุนแรงในรอบ 10 ปี

16 ตุลาคม 2564 อิทธิพลของพายุคมปาซุ ส่งผลทำให้เกิดฝนตกหนักเป็นบริเวณกว้างในทั่วประเทศไทย และที่ จ.ชัยภูมิ ในหลายพื้นที่มาต่อเนื่องติดต่อกันกว่า 2 วันที่ผ่านมา 

 

ชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากท่วมหนัก จากพายุคมปาซุ ถล่มในรอบที่ 2 บอกว่า หลังจากเกิดน้ำท่วมใหญ่หนักสุดในรอบกว่า 50 ปี จากพายุเตี้ยนหมู่ เข้ามาในพื้นที่ของ จ.ชัยภูมิ ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย.64 ที่ผ่านมา เพิ่งลดลง มีฝนตกหนัก ทำให้น้ำมาป่าหลากมาหลายทิศทางอย่างรวดเร็ว ไม่เคยเจอหนักขนาดนี้มาก่อนเช่นกัน

 

โดยน้ำป่าจากภูหยวก จ.ชัยภูมิ ไหลเข้าท่วมเทศบาลเมืองภูเขียว โดยเฉพาะด้านหลังธนาคาร ธกส.สาขาภูเขียว จ.ชัยภูมิ ระผ่านไม่ได้แล้ว เนื่องจากน้ำท่วม และไหลแรง 

 
ชาวบ้านบอกว่า น้ำเริ่มไหลเข้ามาในพื้นที่ตั้งแต่ 06.00 น.จนกระทั่งเวลานี้ น้ำเพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าเป็นมวลน้ำที่มาจากบนภูหยวก ไหลบ่าลงมา ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเข้าให้การช่วยเหลือประชาชน 

ด่วน!!อ.ภูเขียวถูกน้ำท่วมซ้ำรอบ 2 ชาวบ้านขนของหนีน้ำอลหม่าน(คลิป)

น้ำป่าไหลหลากทะลักจากเทือกเขาภูหยวก หลากเข้าท่วมในโซนเศรษฐกิจกลางตัวอำเภอภูเขียว ได้รับความเสียหายถูกตัดขาดไปแล้ว 1 หมู่บ้าน ในหมู่บ้านหนองหว้าทอง ในพื้นที่ ต.กวางโจน ต.ภูเขียว น้ำป่าได้ไหลทะลักไหลแรงตามถนนในตัวอำเภอสูงกว่า 40-50 เซนติเมตร ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนตั้งอยู่ริมถนนในเขต ต.กวางโจน ต.ผักปัง และในเขตเทศบาล ต.ภูเขียว อ.ภูเขียว ชาวบ้านเร่งขนย้ายสิ่งของหนีน้ำอลหม่าน

 

เฟซบุ๊ก อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูชัยภูมิ จุด สภ.เกษตรสมบูรณ์ รายงานว่า เวลา 08.00 น. น้ำป่าน้ำเอ่อล้นทลักท่วมถนนเกษตร-ภูเขียว ระหว่างบ้านนาไฮ ต.บ้านหัน อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว

ด่วน!!อ.ภูเขียวถูกน้ำท่วมซ้ำรอบ 2 ชาวบ้านขนของหนีน้ำอลหม่าน(คลิป)

 

ทั้งนี้ ยังคงเกิดฝนตกหนักเป็นช่วงๆ ตลอดทั้งวัน และยังมีปริมาณน้ำป่ายังไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ ต.กวางโจน ต.ผักปัง และในเขตเทศบาล ต.ภูเขียว เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านส่วนใหญ่ขนของหนีน้ำไม่ทันเนื่องจาก น้ำป่าไหลหลากมาเร็วมาก

 

ประชาชนใกล้ 4 แยก ศาลเจ้าแม่ทับทิมภูเขียว หรือแยก ธ.ก.ส.สาขาภูเขียว อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ บอกว่าถูกมวลน้ำไหลผ่าน ไหลเข้าท่วมบ้านในช่วงเช้าวันนี้ที่ผ่านมาเกิดน้ำป่าเริ่มไหลทะลักผ่านเข้ามายังเส้นทางหน้าบ้านตนเองจนตั้งตัวไม่ทันอย่างไม่เคยเจอมาก่อนในรอบกว่า 10 ปี เช่นกัน

 

ทั้งนี้ เส้นทางน้ำไหลเข้าพื้นที่ใดบ้าง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังสำรวจ และให้ความช่วยเหลือต่อไป

 

logoline