svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

กพท.ปลดล็อกจำนวนผู้โดยสารบินในประเทศขนคนได้ตามความจุเครื่อง

16 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กพท.ออกประกาศ เปิดให้สายการบินขนส่งผู้โดยสารทางอากาศ ได้ตามความจุของเครื่องบิน รองรับนโยบายเปิดประเทศ มีผล 16 ต.ค.นี้เป็นต้นไป

16 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สํานักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ได้ออกประกาศ เมื่อวันที่ 15 ต.ค.64 เรื่อง แนวปฏิบัติสําหรับผู้ดําเนินการสนามบินและผู้ดําเนินการเดินอากาศในเส้นทางการบินภายในประเทศ ในระหว่างสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) (ฉบับที่ 7) โดยให้ผู้ดําเนินการเดินอากาศจํากัดการปฏิบัติการบินในระหว่างช่วงเวลาที่กําหนดไว้ตามข้อกําหนด ฉบับล่าสุด เพื่อลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับผู้โดยสารในการเดินทางระหว่างสนามบินและที่พัก และสอดคล้องกับ การบริการขนส่งสาธารณะประเภทอื่นที่ดําเนินตามข้อกําหนดและข้อปฏิบัติเดียวกัน

 

 

 

 

โดยประกาศฉบับนี้อนุญาตให้มีจํานวนผู้โดยสารได้ตามความจุของอากาศยานที่ใช้ในการทําการบินเที่ยวบินนั้น ๆ และ ให้ผู้ดําเนินการเดินอากาศพิจารณาการจัดที่นั่งในห้องโดยสารอย่างเหมาะสม โดยให้เป็นไปไปตามมาตรการ ที่กระทรวงสาธารณสุขกําหนด อันจะมีส่วนช่วยในการป้องกันควบคุมโรค ทั้งนี้ แต่วันที่ 16 ตุลาคม64 เป็นต้นไปจนกว่าสถานการณ์ดังกล่าวจะสิ้นสุดไป หรือมีประกาศอื่นใดเพิ่มเติม

 

 

กพท.ปลดล็อกจำนวนผู้โดยสารบินในประเทศขนคนได้ตามความจุเครื่อง

 

กพท.ปลดล็อกจำนวนผู้โดยสารบินในประเทศขนคนได้ตามความจุเครื่อง

logoline