svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตรังลุยฉีดวัคซีน 3 เกาะเตรียมเปิดจังหวัด

16 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - จังหวัดตรังระดมทีมแพทย์ฉีดวัคซีนให้ประชาชน 3 เกาะ เตรียมพร้อมสำหรับการเปิดจังหวัด ผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งการทุกอำเภอเร่งดำเนินการควบคุมการแพร่ระบาด

16 ตุลาคม 2564 นายขจรศักดิ์  เจริญโสภา  ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง  พร้อมด้วยนายอำเภอปะเหลียน,นายแพทย์ตุลกานต์  มักคุ้น  โฆษก ศบค.จังหวัดตรัง และเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลปะเหลียนร่วมกันลงเรือไปเกาะสุกร ที่โรงเรียนบ้านหาดทรายทอง  ต.เกาะสุกร  อ.ปะเหลียน  จ.ตรัง เริ่มต้นฉีดวัคซีนให้กับเด็กนักเรียนและประชาชนชาวเกาะ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19  

ตรังลุยฉีดวัคซีน 3 เกาะเตรียมเปิดจังหวัด
                 
สำหรับจังหวัดตรัง มีเกาะทั้งหมด 3 เกาะ  ประกอบด้วย เกาะสุกร เกาะมุกด์ และเกาะลิบง โดยจะระดมทีมแพทย์และบุคลากรลงพื้นที่ฉีดให้ครบทั้ง 3 เกาะ เพื่อเตรียมพร้อมเปิดจังหวัดรับการท่องเที่ยว ตามโครงการตรังแซนด์บ๊อกซ์  โดยจังหวัดตรังจะเปิดการท่องเที่ยวเฉพาะตามเกาะต่างๆทั้ง 3 เกาะดังกล่าวก่อน เพื่อให้ง่ายต่อการป้องกันและควบคุมโรค 

ตรังลุยฉีดวัคซีน 3 เกาะเตรียมเปิดจังหวัด
              

ทั้งนี้จึงเริ่มต้นฉีดจากเกาะสุกร ซึ่งมีประชาชากรรวมกว่า 2,000 คน โดยได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้วจากระบบหมอพร้อมกว่า 50% จึงเหลืออีก 50% ในวันนี้ จึงพร้อมใจกันมารอรับการฉีดอีกกว่า 900 คน    หลังจากนั้นจะลงพื้นที่ฉีดให้กับประชาชนบนเกาะมุกด์ อ.กันตัง และเกาะลิบง อ.กันตัง ต่อไป  โดยทางจังหวัดตรังตั้งเป้าหมายการฉีดวัคซีนของประชาชนบนเกาะประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ จึงจะเปิดการท่องเที่ยว

ตรังลุยฉีดวัคซีน 3 เกาะเตรียมเปิดจังหวัด
            

ตรังลุยฉีดวัคซีน 3 เกาะเตรียมเปิดจังหวัด

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง  กล่าวว่า ตามที่ขณะนี้พบตัวเลขติดเชื้อรายใหม่ในจ.ตรังกลับมาสูงอีกระลอกกว่า 100 รายต่อวัน จากหลายคลัสเตอร์ตนจึงได้สั่งการให้ทุกอำเภอเร่งดำเนินการควบคุมการแพร่ระบาด ทั้งตามชุมชน และตลาดสด ตลาดนัด โดยร่วมมือกับโรงพยาบาลเอกชนในการค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกด้วยการปูพรมตรวจหาเชื้อด้วยเครื่องตรวจ ATK เพื่อความรวดเร็ว ทุกๆ  5 - 7 วัน ในพื้นที่ระบาด เพื่อเร่งควบคุมการระบาดตามนโยบายของรัฐบาลที่จะเร่งเปิดประเทศ

ภาพ/ข่าว โดย
คนิตา สีตอง  จ.ตรัง

logoline