svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดนำร่องท่องเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ มาตรฐาน SOP

15 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สตูล - เปิดพื้นที่นำร่องเกาะหลีเป๊ะด้วยมาตรฐาน (Standard Operation Procedure : SOP) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการท่องเที่ยวจังหวัดสตูลในสถานการณ์โควิด – 19

15 ตุลาคม 2564  เวลา 10.00 น. ที่ท่าเทียบเรือปากบารา อำเภอละงู จังหวัดสตูล นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมด้วยนาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินการตามมาตรการด้านการท่องเที่ยวที่บริเวณท่าเทียบเรือปากบารา โดยในช่วงเช้ามีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยวทางทะเลและทางบกของจังหวัดสตูล คือพื้นที่ท่าเรือปากบารา ต่อเนื่องเชื่อมโยงเกาะหลีเป๊ะและเกาะอื่น ๆ และพื้นที่ทางบกที่ชุมชนท่องเที่ยววังสายทอง ผ่านมาตรการ (Standard Operation Procedure : SOP) เพื่อเป็นมาตรฐานการปฏิบัติในการท่องเที่ยวในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19 

เปิดนำร่องท่องเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ มาตรฐาน SOP เปิดนำร่องท่องเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ มาตรฐาน SOP
 

สำหรับมาตรการที่นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติ คือ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “หมอชนะ” บนสมาร์ทโฟน ลงทะเบียนเดินทางล่วงหน้าผ่าน  QR CODE เข้า-ออก สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดสตูล จองตั๋วเรือเดินทางล่วงหน้าและลงเรือท่าเทียบเรือปากบาราหรือท่าเทียบเรือเกาะหลีเป๊ะเท่านั้น ต้องมีเอกสารยืนยันการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชนิด Astrszeneca จำนวน 1 เข็ม หรือ ชนิดอื่น ครบ 2 เข็ม ไม่น้อยกว่า 14 วัน ก่อนเดินทาง หรือ ผลตรวจ ATK เป็นลบ แสดงต่อเจ้าหน้าที่ พร้อมกรอกแบบฟอร์มเพื่อรายงานการสอบสวนโรคด้วยตนเอง ก่อนเข้าสู่การคัดกรองเบื้องต้นตรวจวัดอุณหภูมิและอื่น ๆ ก่อนเข้าไปบริเวณจุดรอลงเรือ และที่สำคัญต้องปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T-A โดยเคร่งครัด เมื่อมีอาการผิดปกติแจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทันที

เปิดนำร่องท่องเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ มาตรฐาน SOP เปิดนำร่องท่องเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ มาตรฐาน SOP

ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า จังหวัดสตูล เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูงด้านการท่องเที่ยว มีทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวที่ครอบคลุมทั้งทางบกและทางทะเล โดยทางจังหวัดสตูลร่วมกับทุกภาคส่วน ได้กำหนดยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ เป็นยุทธศาสตร์ที่สำคัญของจังหวัด จึงได้พัฒนาระบบดังกล่าวขึ้น ภายใต้ความร่วมมือของหน่วยงานราชการต่างๆ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล โรงพยาบาลเอกชน และมูลนิธินพเฉลิมโรจน์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับการท่องเที่ยวจังหวัดสตูล และการเปิดพื้นที่การท่องเที่ยวนำร่องในครั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล คือการควบคุมโรคแนวใหม่ที่สมดุลกับการดำเนินชีวิตที่ปลอดภัยจากโควิด-19 ซึ่งการควบคุมโรคต้องควบคู่ไปกับปากท้องและเศรษฐกิจสังคม โดยภาพรวมของวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีนักท่องเที่ยวเข้ามากว่า 380 คน จำนวน 10 ลำ  และได้ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการ SOP อย่างเคร่งครัด 

เปิดนำร่องท่องเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ มาตรฐาน SOP เปิดนำร่องท่องเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ มาตรฐาน SOP


ภาพ/ข่าว โดย
#สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสตูล
 

logoline