svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิด “เกาะหลีเป๊ะ” วันนี้ ผู้ประกอบการกลับมาไม่ถึง 50%

15 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกสมาคมการค้าผู้ประกอบการธุรกิจเกาะหลีเป๊ะ เผยเปิดเกาะ 15 ตุลาคม พบผู้ประกอบการ 30-40 เปอร์เซ็นต์ที่เปิดดำเนินธุรกิจ คาดที่เหลือรอประเมินปริมาณนักท่องเที่ยว ประกอบปัญหาการเข้าถึงแหล่งทุนสถาบันการเงิน

15 ตุลาคม 2564 นายมุกตา บู่เอียด  นายกสมาคมการค้าผู้ประกอบการธุรกิจเกาะหลีเป๊ะ เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” ว่าวันนี้เป็นวันแรกของการท่องเที่ยวเกาะหลีเป๊ะว่า จากการตรวจสอบผู้ประกอบที่ดำเนินธุรกิจยังไม่ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ประมาณ 30-40 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่ทยอยกันเปิดให้บริการ ซึ่งคาดว่าการที่ผู้ประกอบการยังไม่เปิดดำเนินธุรกิจส่วนที่เหลือนั้น น่าจะเป็นการรอดูปริมาณนักท่องเที่ยวจะมีมากน้อยแค่ไหน จะมาอย่างไร เพื่อประเมินสถานการณ์อีกครั้งว่าเมื่อเปิดแล้วจะมีนักท่องเที่ยวแค่ไหน 
            เปิด “เกาะหลีเป๊ะ” วันนี้  ผู้ประกอบการกลับมาไม่ถึง 50%

“ถ้านักท่องเที่ยวยังไม่ชัด ผมมองว่าเขาก็กังวล เพราะการเปิดดำเนินการก็ต้องมีต้นทุน เขามีค่าใช้จ่าย จึงรอดูว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมามากน้อยไค่ไหน”

และสิ่งที่ต้องยอมรับสำหรับผู้ประกอบการเกาะหลีเป๊ะส่วนใหญ่จะเป็นผู้ประกอบการรายย่อยการเข้าถึงแหล่งทุนก็ยังเป็นปัญหา ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งทุนที่เป็นสถาบันการเงินได้

เปิด “เกาะหลีเป๊ะ” วันนี้  ผู้ประกอบการกลับมาไม่ถึง 50%

ฉะนั้นการที่คิดจะลงทุนอะไรก็ต้องมีความระมัดระวัง และจะต้องมั่นใจในระดับหนึ่งสำหรับการลงทุน  เนื่องจาก2ปีที่ผ่านมาผู้ประกอบการค่อนข้างจะประสบปัญหาเรื่องรายได้   
           

“ที่ผ่านมาเกาะหลีเป๊ะอยู่ได้ เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวรู้จักค่อนข้างแยะ ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวทำให้ทุกคนอยู่ได้ไม่เดือดร้อนจนต้องเข้าไปหาสถาบันการเงิน"
           เปิด “เกาะหลีเป๊ะ” วันนี้  ผู้ประกอบการกลับมาไม่ถึง 50% เปิด “เกาะหลีเป๊ะ” วันนี้  ผู้ประกอบการกลับมาไม่ถึง 50%

แต่พอมาเจอสถานการณ์โควิด-19 เป็นเวลา 2 ปี ทุกคนก็ไปไม่ถูก หลายรายขอให้สมาคมฯเข้าไปช่วยเจรจากับสถาบันการเงินเพื่อขอกู้เงิน แต่ก็สามารถเข้าถึงได้

เปิด “เกาะหลีเป๊ะ” วันนี้  ผู้ประกอบการกลับมาไม่ถึง 50%
           

“ก็ต้องรอดูว่าภายในวันที่ 15-31 ตุลาคม แนวโน้มนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่เกาะหลีเป๊ะจะเป็นอย่างไร มีมากน้อยแค่ไหน และเขาคุ้มกับต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจหรือไม่”   นายกสมาคมการค้าผู้ประกอบการธุรกิจเกาะหลีเป๊ะ กล่าว

เปิด “เกาะหลีเป๊ะ” วันนี้  ผู้ประกอบการกลับมาไม่ถึง 50%

ภาพ/ข่าว โดย
สมชาย  สามารถ เนชั่นทีวี
 

logoline