svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เมียดาบตำรวจเผยสาเหตุที่ไม่จ่ายค่ารถไถจนคนค้ำขายไต

15 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมียดาบตำรวจเผยสาเหตุที่ไม่จ่ายค่ารถไถจนคนค้ำขายไต เหตุซื้อรถใหม่ แต่เสียบ่อย ไม่ได้ทำงานหาเงิน ขอเปลี่ยนคันใหม่ก็ไม่ได้ จึงไม่มีเงินส่งงวด

จากกรณีพนักงานจ้างองค์การบริหารส่วนตำบลเจียด อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี ได้ค้ำประกันรถไถนา ในราคา เกือบ1ล้านบาท ของภรรยาตำรวจรายหนึ่ง แล้วเกิดมีปัญหาถึงขั้นจะต้องมีการถูกยึดทรัพย์ตามกหมาย ทำให้ครอบครัวของผู้ค้ำประกัน จะต้องถูกยึดทรัพย์เป็นแน่แท้ จึงได้ตัดสินใจประกาศขายไต ขาย ดวงตาหรืออวัยวะส่วนใดก็ได้ เพื่อจะได้ไปใช้จ่ายไม่ให้ทั้งบ้านและที่นาต้องถูกยึดซึ่งเป็นเงินจำนวนหลายแสนบาท จนผู้ว่าราชการจังหวัดพร้อมกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันถกปัญหา จากนั้น ก็จะมีการไกล่เกลี่ยชั้นบังคับคดีในวันที่16พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ เพื่อไม่ให้ผู้ค้ำประกันต้องขายอวัยวะของร่างกายต่อไป

 

เมียดาบตำรวจเผยสาเหตุที่ไม่จ่ายค่ารถไถจนคนค้ำขายไต

 

ล่าสุด วันที่15ตุลาคม2564ผู้สื่อข่าวได้เข้าพื้นที่หมู่ที่4ตำบลขามป้อม อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี พบกับนางจุไรรัตน์ ทิพละสาหาร อายุ49ปี ซึ่งเป็นภรรยาของตำรวจรายหนึ่งที่เป็นเพื่อนกันกับผู้ค้ำประกัน ซึ่งนางจุไรรัตน์ ไดปิดเผยถึงสาเหตุของการเกิดเรื่องเศร้าใจในครั้งนี้ว่า เมื่อปี พ.ศ.2557 ตนได้ไปซื้อรถไถมาคันหนึ่ง ในราคาผ่อนเป็นงวดรายปี แล้วปัญหาก็เริ่มเกิดตรงที่ นำรถมาใช้ยังไม่ข้ามอาทิตย์ รถก็เกิดชำรุด คือไม่มีหม้อกรอง จึงได้แจ้งให้บริษัททราบ และออกมาตรวจสอบแก้ไข จากนั้นมา ตนก็ได้ใช้รถทำงานไถดิน ก็มีการชำรุดอยู่บ่อยครั้ง

 

เมียดาบตำรวจเผยสาเหตุที่ไม่จ่ายค่ารถไถจนคนค้ำขายไต

 

และก็ได้แจ้งบริษัทไปทุกครั้ง พอช่างมาก็บอกรถไม่มีปัญหา ดังนั้น ตนจึงอยากให้บริษัทนำรถไปคืนแล้วนำคันใหม่มาให้เป็นอันว่าตกลงกันไม่ได้ จึงได้เกิดเป็นคดีขึ้นมา จากนั้น ตนก็ได้ชำระตามงวดนั้น ๆ มาได้สักพักหนึ่ง ตนจำเป็นต้องหยุดส่งเงินค่างวด เพราะรถทำงานไม่ได้ การส่งค่างวดจึงชะงักลงจึงได้ฟ้องเรียกร้องเอากับคนค้ำประกัน เรื่องจึงทำให้ผู้ค้ำประกันต้องได้รับความเดือดร้อน สุดท้ายถึงขั้นประกาศขายอวัยวะในร่างกาย ตามที่เป็นข่าว

วันนี้ ตนต้องขอกราบขอโทษต่อครอบครัวของเพื่อนสามี ซึ่งเป็นผู้ค้ำประกันเป็นอย่างมาก ก็ได้แต่ปรึกษากันว่าจะหาวิธีการช่วยเหลือเพื่อนได้อย่างไรดี พร้อมกับกราบขอบพระคุณมาท่านพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ที่ได้ให้ ความสนใจเข้าแก้ปัญหานี้ในเบื้องต้นได้อย่างภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ขอขอบพระคุณอีกครั้ง นางจุไรรัตน์ กล่าวทั้งน้ำตา

เมียดาบตำรวจเผยสาเหตุที่ไม่จ่ายค่ารถไถจนคนค้ำขายไต

 

โดย  - กฤษณะ วิมาลาศ 

 

logoline