svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

2 นักศึกษา ม.อุบลฯ บุกขอพบ “บิ๊กตู่” ฯ ไล่ลาออกทั้งรัฐบาล

15 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

2 นักศึกษากลุ่มคบเพลิง มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี บุกขอเข้าพบนายกฯ ก่อนนำป้ายผ้าเขียนข้อความ “ I HERE ตู่ รัฐบาลฆาตกร “ ออกมากาง เรียกร้องให้นายกฯ และคณะรัฐมนตรีทั้งหมดลาออก ชี้บริหารงานล้มเหลว - แก้ปัญโควิด19 ไม่ได้

15 ตุลาคม 2564 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ได้เข้ารับฟังการรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พร้อมกับพบปะประชาชนที่มารอต้อนรับ ภายในหอประชุมประชาวาริน เทศบาลเมืองวารินชำราบ ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายในการลงพื้นที่วันนี้

โดยในระหว่างที่ขบวนรถของนายกฯ กำลังเคลื่อนออกไปจากถนนทางเข้าอาคารหอประชุมฯ เพื่อจะเดินทางไปยังท่าอากาศยานทหารกองบิน 21 ได้มีชายวัยรุ่น 2 คน พยายามที่จะขอเข้าพบนายกฯ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกันตัวเอาไว้ ทราบชื่อชายทั้ง 2 คนคือ นายไบร์ท และ นายภูมิ อายุ 22 ปี โดยทั้ง 2 คนแจ้งว่า เป็นนักศึกษากลุ่มคบเพลิง มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดยในระหว่างนั้น หนึ่งในนักศึกษา ได้นำเอาป้ายผ้าสีขาวที่มีการเขียนข้อความว่า “ I HERE ตู่ รัฐบาลฆาตกร “ ออกมากาง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าไปเจรจาให้เอาป้ายผ้าดังกล่าวลง

 

2 นักศึกษา ม.อุบลฯ บุกขอพบ “บิ๊กตู่” ฯ ไล่ลาออกทั้งรัฐบาล

 

ขณะเดียวกันได้มีหญิงสูงวัยรายหนึ่ง ทราบชื่อคือ นางเจียม ศรีจันทร์ อายุ 79 ปี อยู่บ้านเลขที่ 226/2 ถ.กองทาง ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ยืนร่ำไห้อยู่ข้างๆ สอบถามทราบว่า ต้องการที่จะมาขอความช่วยเหลือจากนายกรัฐมนตรี ให้หาบ้านให้อยู่อาศัย เพราะตอนนี้ต้องอาศัยอยู่กับน้องสาว แต่ละวันต้องใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก เมื่อเห็นว่านายกรัฐมนตรีมา อ.วารินชำราบ จึงอยากมาขอความช่วยเหลือ

 

2 นักศึกษา ม.อุบลฯ บุกขอพบ “บิ๊กตู่” ฯ ไล่ลาออกทั้งรัฐบาล

ขณะที่นายไบร์ท นักศึกษากลุ่มคบเพลิง ม.อุบลราชธานี กล่าวว่า ตนเองอยากให้นายกฯ ฟังเสียงประชาชนบ้าง อย่างคุณยายที่มาขอพบก็ถูกกันไว้ไม่ให้เข้าพบ อีกทั้งการบริหารประเทศ โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาโควิด19 ก็ล้มเหลว จึงเรียกร้องให้นายกฯ และคณะรัฐมนตรีทั้งหมดลาออก


อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่ขบวนรถของนายกฯ เคลื่อนออกไปจนหมด ก็ไม่ได้มีเหตุชุลมุนใดๆเกิดขึ้น ทางนักศึกษาฯ จึงเดินทางกลับไป

 

2 นักศึกษา ม.อุบลฯ บุกขอพบ “บิ๊กตู่” ฯ ไล่ลาออกทั้งรัฐบาล

 

 โดย - กฤศเมธ โลโห 

logoline