svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

แชร์สนั่น! Honda Jazz ผลิตคันสุดท้ายจากโรงงานไทย สุดท้ายเงิบ

15 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แชร์สนั่น! Honda Jazz ผลิตคันสุดท้ายจากโรงงานไทย ปิดตำนาน 20 ปี รถ 1.5 ยอดนิยม ขณะที่ ฮอนด้า ออโตโมบิล แจงยังไม่เลิกผลิต-จำหน่าย Honda Jazz ภาพคันสุดท้ายที่เผยแพร่ในโซเชียล เป็นโรงงานในต่างประเทศ

     วันนี้ (15 ต.ค.) ผู้คนในโลกโซเชียลได้มีการแชร์และวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก กรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ชื่อ Jimmy Souped Up Thailand ได้โพสต์พร้อมแชร์ภาพการผลิตรถยนต์ Honda Jazz รถยนต์ซับคอมแพ็กรุ่นดังของฮอนด้า ที่ทำตลาดในเมืองไทยเป็นเวลายาวนาน กว่า 20 ปี และมีผู้ใช้งานจำนวนมาก 

     โดยเป็นการถ่ายภาพร่วมกันของพนักงานในสายการผลิตและมีการติดป้ายบริเวณด้านหน้าของรถระบุว่าเป็นคันสุดท้ายของโรงงานฮอนด้า ที่ จ.ปราจีนบุรี มีป้ายเขียนว่า “2012-2021 Honda Jazz Last production Unit BYE BYE..”

โพสต์ Honda Jazz ผลิตคันสุดท้ายจากโรงงานไทย

     อย่างไรก็ตามภายหลัง บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ชี้แจงกรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพการผลิต Honda Jazz รถยนต์ซับคอมแพ็กต์รุ่นดังของฮอนด้า ที่ทำตลาดในเมืองไทยเป็นเวลายาวนานกว่า 20 ปี โดยผลิตคันสุดท้ายของโรงงานฮอนด้าที่ จ.ปราจีนบุรี มีป้ายเขียนว่า “2012-2021 Honda Jazz Last production Unit BYE BYE..” ว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพของโรงงานผลิตในต่างประเทศ ทางฮอนด้าในประเทศไทย ยังไม่ได้เลิกผลิตรถยนต์ฮอนด้าแจ๊ชแต่อย่างใด และยังจำหน่ายรถยนต์รุ่นนี้ตามปกติ

โพสต์ Honda Jazz ผลิตคันสุดท้ายจากโรงงานไทย

โพสต์ Honda Jazz ผลิตคันสุดท้ายจากโรงงานไทย

     สำหรับ Honda Jazz ในไทยหรือ Honda FIT ในญี่ปุ่นนั้ ได้เปิดตัวในวันที่ 21 พ.ย. 46 ที่สยามสแควร์ ซึ่งช้ากว่าประเทศญี่ปุ่นประมาณ 2 ปีกว่า และมี 3 เจเนอเรชันที่วางจำหน่าย คือรหัสตัว GD GE และ GK เป็นรถแฮตช์แบ็ก 5 ประตู ในแบบ B-Segment โดยเป็นรถยนต์ที่มีเครื่องยนต์ขนาดกลาง 1.5 ลิตร 

     อย่างไรก็ตาม สำหรับ Honda Jazz มีข่าวการเตรียมเลิกผลิตในไทยช่วงปลายปี 2564 โดย ฮอนด้าได้ผลักดันรถรุ่น Honda City Hatchback มาแทน ถือเป็นการปิดตำนาน รถขวัญใจวัยรุ่นที่ประสบความสำเร็จรุ่นสำคัญของ Honda ที่สามารถทำการตลาดรุ่นนี้กว่า 20 ปี

ขอบคุณภาพประกอบ : Jimmy Souped Up Thailand

Honda Jazz GD

Honda Jazz GE

Honda Jazz GK

logoline