svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ภาพประกวดชนะรางวัล ที่ชวนให้ขนหัวลุก

15 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภาพชวนกรี๊ดที่คว้ารางวัลชนะเลิศในฐานะ "Wildlife Photographer of the Year awards" ฝีมือของ "กิล ไวเซน" ที่ไม่ต้องไปหาโลเกชั่นที่ไหน พวกมันอยู่ใต้เตียงในห้องนอนของเขานั่นเอง

เรื่องนี้มีจุดเริ่มต้นจากการที่ "กิล ไวเซน" ช่างภาพที่อาศัยอยู่ที่เมืองนาโป ทางตะวันออกของเอกัวดอร์ เจอ ลูกแมงมุม ตัวเล็ก ๆ เดินกันอยู่ในห้องนอนก็เลยอยากรู้ว่าพวกมันมาจากไหน และเมื่อก้มดูใต้เตียงก็ต้องเจอเซอร์ไพรส์ชวนขนหัวลุก เพราะมีแมงมุม ขนาดใหญ่ตัวเท่าฝ่ามือ สายพันธุ์ "Brazilian Wandering Spider" หรือ "แมงมุมกล้วย" ที่ได้ชื่อว่ามีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก กับลูก ๆ อีกหลายร้อยตัว เขาก็เลยคว้ากล้องมาบันทึกภาพไว้ ซึ่งดูเหมือนว่า แม่แมงมุม ตัวยักษ์นี้เลือกใต้เตียงของ ไวเซน เป็นที่หลบภัยในขณะที่ลูก ๆ ยังเล็ก 

จากการที่เขาสามารถบันทึกภาพด้วยการเผชิญหน้ากับสัตว์มีพิษ ที่เขาตั้งชื่อว่า "ห้องแมงมุม" (The spider room) ส่งผลให้เขาได้รับรางวัล "Wildlife Photographer of the Year awards" สาขา "Urban Wildlife" มีคำอธิบายในเว็บไซต์ของรางวัลนี้ด้วยว่า ไวเซน ใช้มุมกล้อง แมงมุม ก็เลยดูตัวใหญ่กว่าปกติ และแม้มันจะทำให้เขาได้รับรางวัลแต่ก็อยู่ร่วมบ้านกันไม่ได้ พวกมันได้รับการอพยพออกจากบ้านอย่างปลอดภัยและ ไวเซน ก็ปลอดภัยด้วย

logoline