svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สปสช.รับคำร้องจ่ายเงินเยียวยา หนุ่ม ม.ราม เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน

15 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่ม ม.รามฯ วัย 20 ปี หัวใจล้มเหลวเสียชีวิต หลังฉีดซิโนฟาร์มเข็มแรก ล่าสุด สปสช.เข้ามารับคำร้องจ่ายเงินเยียวยาเบื้องต้นแล้ว

ความคืบหน้ากรณี นายสุระชัย อ.สาพานิช หรือน้องฟลุ๊ค อายุ 20 ปี นักศึกษาปีที่ 1 สาขาบริหารธุรกิจโรงแรม มหาวิทยาลัยรามคำแหง  ได้เสียชีวิตจากภาวะทางเดินหายใจล้มเหลวเฉียบพลัน ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (14 ตุลาคม 2564) ซึ่งญาติเชื่อว่า มาจากสาเหตุการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยเดินทางไปฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม เข็มแรกที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา ซึ่งเป็นวัคซีนที่เทศบาลนครนครราชสีมา จัดซื้อมาฉีดให้กับประชาชนในเขตเทศบาลนครฯ ฟรี แต่หลังจากฉีดวัคซีนผ่านไป 3 วัน น้องฟลุ๊ค มีอาการท้องเสีย อาเจียน กินข้าวไม่ได้ เนื้อตัวหนาวสั่น กระทั่งวันที่ 11 ตุลาคม 2564 มีอาการท้องเสียอย่างรุนแรง และเบลอ จึงไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลฯ ก่อนจะถูกส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา และในช่วงเวลา 02.00 น.ของวานนี้ น้องฟลุ๊คช็อกหมดสติ แพทย์จึงรีบนำส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา นำเข้าห้องไอซียู แพทย์พยายามปั๊มหัวใจอยู่หลายครั้ง แต่สุดท้ายยื้อชีวิตไว้ไม่ได้ น้องฟลุ๊คได้เสียชีวิตลงในช่วงเช้ามืดวานนี้ สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับญาติเป็นอย่างมาก ซึ่งหลังแพทย์ได้ทำการชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตแล้ว ญาติได้รับศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดป่าจิตตสามัคคี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

สปสช.รับคำร้องจ่ายเงินเยียวยา หนุ่ม ม.ราม เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน


 

ล่าสุด นายสายชล พิมพ์เกาะ รองผู้อำนวยการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 9 นครราชสีมา ได้เข้ามาพบกับครอบครัวของน้องฟลุ๊ค พร้อมกับนำแบบฟอร์มคำร้องเพื่อขอใช้สิทธิ์รับเงินเยียวยาเบื้องต้นในกรณีที่ได้รับความเสียหายจากการฉีดวัคซีน  
โดยนายสายชลฯ กล่าวว่า ในกรณีของน้องฟลุ๊คทางคณะกรรมการจะเร่งประชุมเพื่อหารือเพื่อพิจารณาจ่ายเงินเยียวยาเบื้องต้นให้เร็วที่สุด โดยจะนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการ ภายในวันอังคารที่ 19 ต.ค.นี้ และจะโอนเงินให้กับญาติของผู้เสียชีวิตภายใน 5 วันหลังจากนำเรื่องเข้าที่ประชุมของคณะกรรมการ สำหรับประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากการฉีดวัคซีนสามารถยื่นคำร้องได้ที่โรงพยาบาลทุกแห่ง สาธารณสุขจังหวัด และสำนักงานหลักประกันสุขภาพ หรือถ้ามีข้อสงสัยสามารถโทรไปที่1330 สายด่วน สปสช.  

สปสช.รับคำร้องจ่ายเงินเยียวยา หนุ่ม ม.ราม เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน


 

สำหรับการจัดบำเพ็ญกุศลศพน้องฟลุ๊ค นายสุระชัย อ.สาพานิช จะจัดพิธีสวดอภิธรรมศพ 3 คืน และประกอบพิธีฌาปนกิจศพในวันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคมนี้.

สปสช.รับคำร้องจ่ายเงินเยียวยา หนุ่ม ม.ราม เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

logoline