svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม"ไม่เห็นม็อบขอนแก่นต้าน อ้างไม่ลงพื้นที่กับนายกฯแยกกันทำงาน

15 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร" บอกไม่ลงพื้นที่พร้อมนายกฯได้แยกกันทำงาน บอกไม่เห็นม็อบต้านที่ขอนแก่น เผย พปชร. ชู “บิ๊กตู่” เป็น นายกฯ ไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิกพรรค ขี้เกียจตอบปม “3ป.” จับมือกันเดิน

15 ตุลาคม 2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น วานนี้(14 ต.ค.)ว่า ประชาชนชาวขอนแก่นต้อนรับดี ส่วนเรื่องการบริหารจัดการน้ำในขณะนี้ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ตลอดทั้งปี

 

ส่วนการลงพื้นที่แล้วมีกลุ่มผู้ชุมนุมออกมาต่อต้านนั้น พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า “ผมไม่เห็นเลย”

 

เมื่อถามย้ำว่า การลงพื้นที่ภาคอีสาน ของทั้งนายกฯ และ พล.อ.ประวิตร มีคนออกมาต่อต้าน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมไม่เห็นมีใครต่อต้าน ส่วนข่าวที่ปรากฏก็เป็นข่าว แต่ผมไม่เห็น จึงตอบไม่ได้” 

 

ถามต่อว่า เป็นเรื่องปกติหรือไม่ ที่มีทั้งคนชอบและไม่ชอบ พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า “ผมไม่รู้ ผมไม่ทราบ”

 

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงโอกาสในการลงพื้นที่กับนายกฯ ว่า ก็มีโอกาส ถ้าตนเดินตามทัน แต่ไปแยกกันทำงานไม่ดีกว่าหรือ

 

"บิ๊กป้อม"ไม่เห็นม็อบขอนแก่นต้าน อ้างไม่ลงพื้นที่กับนายกฯแยกกันทำงาน

 

 

ส่วนความคืบหน้าของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในการส่งผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพฯ (สก.) และผู้ว่าฯ กทม. นั้น ได้เตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว แต่คงไม่ต้องบอกสื่อ

 

เมื่อถามว่า ได้ตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ของพรรคแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้

 

เมื่อถามว่าหาก พปชร. เสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกฯ จำเป็นต้องสมัครเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่จำเป็น และส่วนตัวอยากให้เป็นแบบไหนก็ตอบไม่ได้ แต่ต้องทำตามกฎหมาย

 

สำหรับการมอบหมาย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการ พปชร. และ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค เรื่องลงพื้นที่และคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส. นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรรควางแผนไว้หมดแล้ว ส่วนจะส่งผู้สมัครให้ครบทุกเขตหรือไม่ ก็แล้วแต่ 

 

"บิ๊กป้อม"ไม่เห็นม็อบขอนแก่นต้าน อ้างไม่ลงพื้นที่กับนายกฯแยกกันทำงาน

 

เมื่อถามว่า แต่ละพรรคเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. แล้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนก็เดินหน้า ต่างคนต่างทำ พรรคใครพรรคมัน ไม่มีอะไร พร้อมยืนยัน พปชร. ไม่มีปัญหาทุกเรื่อง เรื่องของนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. ก็ไม่มีอะไร ส่วนนายพีระพันธุ์ สารีรัฐวิภาค ก็เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ที่ต้องปรึกษากันทุกเรื่อง

 

เมื่อถามว่าพูดได้ชัดเจนหรือไม่ 3ป.พี่น้องจะกุมมือเดินไปด้วยกัน โดยไม่แยกออกไปไหน พล.อ. ประวิตร ส่ายหน้า พร้อมกล่าวว่า “ไม่ตอบแล้ว ขี้เกียจตอบ”

 

เมื่อถามถึงกรณี นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯ จ.ปทุมธานี หรือ ผู้ว่าฯหมู่ป่า มาเข้าพบที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อฯ เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน ซึ่ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขามาหา เพราะเขาย้ายมาอยู่ใหม่ (จ.ปทุมธานี) 

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายณรงค์ศักดิ์ เคยมีกระแสข่าวถูกทาบทามลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ของ พปชร.

logoline