svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ดีเอสไอตรวจยึดบุหรี่หนีภาษีจำนวนมาก

15 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัตตานี - อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ยึดบุหรี่ต่างประเทศลักลอบนำเข้าหลีกเลี่ยงภาษีรวม 26,224 ซอง มูลค่าปรับประมาณ 19 ล้านบาท

15 ตุลาคม 2564 นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้สั่งการให้ นายชยพล สายทวี ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกับสำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 9 และ จ.ปัตตานี ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน จ.ปัตตานี พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ทำการสืบสวนจับกุมสินค้าผิดกฏหมาย หลังได้รับแจ้งจากสายลับว่ากลุ่มขบวนการค้าบุหรี่หลีกเลี่ยงภาษี ทางด้านฝั่งอ่าวไทย จะทำการสั่งบุหรี่จากต่างประเทศเพื่อนำเข้ามาจำหน่ายภายในประเทศโดยหลีกเลี่ยงภาษี และนำส่งให้กับร้านค้าจำหน่ายบุหรี่หลีกเลี่ยงภาษีในพื้นที่จังหวัดปัตตานี จึงได้ขอหมายค้นต่อศาลจังหวัดปัตตานีเข้าทำการตรวจค้นร้านจำหน่ายบุหรี่หลีกเลี่ยงภาษี จำนวน 4 ร้านค้า ในพื้นที่ เขต อ.เมือง

ดีเอสไอตรวจยึดบุหรี่หนีภาษีจำนวนมาก

ดีเอสไอตรวจยึดบุหรี่หนีภาษีจำนวนมาก
 

ซึ่งจากการตรวจค้นทั้ง 4 ร้านสามารถยึดของกลางเป็นบุหรี่ต่างประเทศหลีกเลี่ยงภาษี รวม 26,224 ซอง  คิดคำนวณเป็นเงินค่าปรับประมาณ 19 ล้านบาท เบื้องต้นได้นำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองปัตตานี เพื่อดำเนินคดีต่อไป โดยศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษจังหวัดชายแดนภาคใต้ จะร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการปฏิบัติ เพื่อกดดัน สกัดกั้น ยับยั้ง ตัดวงจรเครือข่ายการค้าของสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่อย่างต่อเนื่องต่อไป


ดีเอสไอตรวจยึดบุหรี่หนีภาษีจำนวนมาก

ดีเอสไอตรวจยึดบุหรี่หนีภาษีจำนวนมาก ดีเอสไอตรวจยึดบุหรี่หนีภาษีจำนวนมาก

ภาพ/ข่าว โดย
ปาเรซ  โลหะสัณห์ จ.ปัตตานี
 

logoline