svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เนชั่น-พันธมิตร ร่วมส่งกำลังใจพี่น้องชาวใต้สู้โควิด

15 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัตตานี - เตรียมประกาศปิดหมู่บ้าน หลังยอดติดเชื้อโควิดยังระบาดหนัก เนชั่นและพันธมิตรร่วมส่งมอบยาฟ้าทะลายโจรและอาหารแก่ชาวบ้านจำนวนมาก

15 ตุลาคม 2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างหนักในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เริ่มขึ้นตั้งแต่ต้นตุลาคมที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ในพื้นที่ยังมีการติดเชื้อเป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง โดยภาพรวมชาวบ้าน ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ทุกพื้นที่มีการระบาดอย่างหนัก โดยสาเหตุหลักเกิดจากชาวบ้านกากตก ในขณะเดียวกัน ยาและอาหาร คือสิ่งสำคัญสำหรับทุกพื้นที่ต่างร้องขอความช่วยเหลือ จำนวนผู้ติดเชื้อวันนี้ พื้นที่ ปัตตานี 563 ราย เตรียมประกาศปิดหมู่บ้าน 11 อำเภอ 56 ตำบล106 หมู่บ้าน ส่งผลให้ ดร.ธนัท เชียวชาญอักษร บริษัท ธนัทเฮิร์บ และ พระราชรัตนาลงกรณ์ รศ.ดร เจ้าคณะจังหวัดหนองคาย รักษาการ เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัย อ.เมือง จ.หนองคาย มีความห่วงใย พี่น้องประชาชนในพื้นที่ จัดส่ง ฟ้าทลายโจรจำนวน 2000 ขวด โดยผ่าน เนชั่น ทีวี และมอบให้ ศูนย์พัฒนาอาชีพ กลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ เป็น ตัวแทน นำไปมอบ ให้พี่น้องในพื้นที่

เนชั่น-พันธมิตร ร่วมส่งกำลังใจพี่น้องชาวใต้สู้โควิด

น.ส.รอกีเยาะ อาบู ประธานศูนย์พัฒนาอาชีพ กลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ กล่าวว่า โควิดมันหนักจริงๆตอนนี้ ทุกพื้นที่ ชาวบ้านติดหมด ส่วนมาก รักษาตัวเองอยู่ที่บ้าน จำนวนมาก หลังจากทราบว่าเนชั่น ทีวี จะส่งยามาให้ 2000 ขวด ได้รับมอบจาก ดร.ธนัท เชียวชาญอักษร บริษัท ธนัทเฮิร์บ ก็ได้แจ้งให้ชาวบ้าน ในพื้นที่ ทราบ ทุกคนดีใจมาก เพราะ ยาและอาหาร สำคัญมาก ตอนนี้ นอกจากนี้ทางกลุ่มยังได้รับยาจาก พระราชรัตนาลงกรณ์ รศ.ดร เจ้าคณะจังหวัดหนองคาย รักษาการ เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัย อ.เมือง จ.หนองคาย อีกด้วย หลังจากได้รับยาทีมงานเร่งนำไปมอบให้กับชาวบ้านที่ร้องขอยา และอาหาร ในบางพื้นที่ของ อ.เมือง อ.โคกโพธิ์ อ.หนองจิก อ.ยะหริ่ง อ.ยะรัง อ.สายบุรี อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี จำนวน 600 ขวด อ.ยะหา อ.เมือง อ.กาบัง อ.ธารโต อ.เบตง จ.ยะลา จำนวน 600 ขวด อ.สะบ้านยอย อ.นาทวี อ.เทพา อ.จะนะ จ.สงขลา จำนวน 600 ขวด อ.รือเสาะ อ.ระะแงะ จ.นราธิวาส จำนวน 200 ขวด

เนชั่น-พันธมิตร ร่วมส่งกำลังใจพี่น้องชาวใต้สู้โควิด เนชั่น-พันธมิตร ร่วมส่งกำลังใจพี่น้องชาวใต้สู้โควิด
 

นางหวอ แดหลำ ชาวบ้าน อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้รับยา และอาหารวันนี้ ดีใจจนไม่รู้จะพูดยังไงก็ต้องขอบคุณเนชั่นทีวี มาก ที่ห่วงใยพวกเรา ส่งยา และอาหารมาให้ยามที่พวกเราลำบาก

เนชั่น-พันธมิตร ร่วมส่งกำลังใจพี่น้องชาวใต้สู้โควิด

ภาพ/ข่าว โดย
อับดุลเลาะ หวังหนิ
 

logoline