svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผิดหวังเปิดเกาะสิมิลันวันแรกคลื่นสูง ผู้ประกอบการหวั่นไม่ปลอดภัย

15 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พังงา - ผิดหวังเปิดเกาะสิมิลันวันแรก คลื่นยังสูงผู้ประกอบการหยุดออกเรือเกรงไม่ปลอดภัย ด้านนักดำน้ำลึกชุดแรกเข้าแล้ว 50 คน

15 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ท่าเรือบ้านทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา บรรดาผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวในหมู่เกาะสิมิลันและหมู่เกาะสุรินทร์ ที่มีการเตรียมความพร้อมนำนักท่องเที่ยวไปท่องเที่ยวชมความสวยงามของหมู่เกาะในทะเลอันดามัน ซึ่งมีชื่อเสียงระดับโลก และทางอุทยานแห่งชาติได้ประกาศเปิดการท่องเที่ยวระหว่างวันที่ 15 ตุลาคม2564-15 พฤศจิกายน 2565 พบว่าบรรยากาศของทุกบริษัทเป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีแต่พนักงานมาเตรียมความพร้อม ทั้งจุดบริการ ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก อุปกรณ์ดำน้ำ และตรวจความเรียบร้อยของเรือที่จอดอยู่ที่ท่าเรือ ซึ่งไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้า เนื่องจากทางผู้ประกอบการทุกบริษัทได้รับแจ้งจากทางอุทยานฯว่าสภาพคลื่นลมล่าสุด ยังมีความแรงสูง2-3 เมตร เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวจึงได้ตกลงกันว่าจะเลื่อนการเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวอีก1 วัน เพื่อดูสภาพอากาศและคลื่นลม ซึ่งคาดว่าจะเริ่มท่องเที่ยวได้ในวันพรุ่งนี้

ผิดหวังเปิดเกาะสิมิลันวันแรกคลื่นสูง ผู้ประกอบการหวั่นไม่ปลอดภัย
      

นายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น ผจก.บริษัทว้าว อันดามัน กล่าวว่า เนื่องจากได้รับแจ้งจากทางอุทยานฯว่ายังคงมีคลื่นลมแรงบางจุดมีความสูง2-3เมตร  ผุ้ประกอบการทั้งหมดจึงตกลงกันว่าจะเลื่อนการให้บริการนำเที่ยวไปก่อนอีก1วัน ซึ่งจริงๆแล้วมีนักท่องเที่ยวจองจะเดินทางวันนี้ในหลายบริษัท แต่เพื่อความปลอดภัย จึงจะรอดูสภาพอากาศและคลื่นลม ซึ่งคาดว่าน่าจะมีมรสุมในวันนี้เป็นวันสุดท้าย คาดว่าวันพรุ่งนี้จะนำนักท่องเที่ยวไปชมความสวยงามของเกาะสิมิลันและเกาะสุรินทร์ได้อย่างแน่นอน โดยผู้ประกอบการส่วนใหญ่มีความพร้อมในทุกๆด้าน รับการท่องเที่ยววิถีใหม่แบบนิวนอร์มอล จึงขอเชิยชวนให้กลับมาท่องเที่ยวชมความสวยงามของหมู่เกาะในทะเลอันดามันกันอีกครั้ง

ผิดหวังเปิดเกาะสิมิลันวันแรกคลื่นสูง ผู้ประกอบการหวั่นไม่ปลอดภัย ผิดหวังเปิดเกาะสิมิลันวันแรกคลื่นสูง ผู้ประกอบการหวั่นไม่ปลอดภัย
      

ด้านนายทัศเนศวร์ เพชรคง หัวหน้าอุทยานหมู่เกาะสิมิลัน เปิดเผยว่า ทางอุทยานฯมีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2564-15 พฤษภาคม 2565 โดยในวันนี้มีผู้ประการดำน้ำลึกซื้อตั๋วนำนักท่องเที่ยวเข้าไปท่องเที่ยวแล้ว 50 คน ในส่วนของนักท่องเที่ยวแบบเช้าไป-เย็นกลับนั้น จากสภาพของคลื่นลมพบว่าบางจุดยังคงมีความสูง2-3 เมตร จึงตกลงกันว่าเลื่อนการนำนักท่องเที่ยวเข้าไปเป็นวันพรุ่งนี้ซึ่งพบว่ามีการแจ้งความประสงค์ไว้แล้วประมาณ500 คน โดยอุทยานฯได้มีความพร้อมผ่านการตรวจความปลอดภัยเรื่องโควิด-19ได้รับเครื่องหมาย SHA PLUS เรียบร้อยแล้ว

ผิดหวังเปิดเกาะสิมิลันวันแรกคลื่นสูง ผู้ประกอบการหวั่นไม่ปลอดภัย

ภาพ / ข่าว โดย
อโนทัย  งานดี  จ.พังงา 

logoline