svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ออกหมายจับ "อุดม จารย์ลี" จ้าง"ฟ้าวันใหม่"ล้มมวย

15 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผกก.สภ.เขาบางแกรก อุทัยธานี เผยศาลจังหวัดอุทัยธานี อนุญาตออกหมายจับ "อุดม จารย์ลี" ข้อหาจ้างวาน "ฟ้าวันใหม่" ล้มมวย ศึกมวยมันส์วันศุกร์ ที่เวทีมวยโรงยิมเอนกประสงค์ สนามกีฬากลางจังหวัดบุรีรัมย์ คาด 3-4 วันมอบตัว

15 ตุลาคม 2564 จากศึกมวยมันส์วันศุกร์ ที่เวทีมวยโรงยิมเอนกประสงค์ สนามกีฬากลางจังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา การดวลกำปั้นระหว่าง "เจ้าต่อ" ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ นักชกวัย 19 ปี พลิกเเพ้น็อกให้กับ หลานย่าโม ว.วัฒนะ ในยกที่ 4 ต่อมา พบว่า "เจ้าต่อ" ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ ล้มมวย

 

พ.ต.อ.วชิรนนท์ รัตนวิศิษฐ์ ผกก.สภ.เขาบางแกรก อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี เปิดเผยว่า แจ้งข้อกล่าวหาต่อ ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ ล้มมวย ตามความผิด พ.รบ.กีฬามวย 2542 มาตรา 50 ห้ามมิให้นักมวยรับหรือยอมรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นเพื่อจูงใจให้ผู้ตัดสินไมตัดสินตามระเบียบและกติกาการแข่งขันอย่างถูกต้องเที่ยงธรรม และมาตรา 59 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

 

โดย ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ออกหมายจับ "อุดม จารย์ลี" จ้าง"ฟ้าวันใหม่"ล้มมวย
 

ส่วนผู้ว่าจ้างล้มมวย คือ นายอุดม จารย์ลี เจ้าของฟาร์มควาย จ.นครนายก ได้แจ้งข้อหาในมาตรา 48 ห้ามมิให้ผู้ใดให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่นักมวย หรือผู้อื่นเพื่อจูงใจให้นักมวยกระทำการล้มมวย และมาตรา 59 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับเช่นกัน

 

ศาลจังหวัดอุทัยธานี ได้ออกหมายจับ นายอุดม จารย์ลี เมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยชุดสืบสวนสอบสวนสภ.เขาบางแกรก กำลังติดตามตัวนายอุดม และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ออกหมายจับ "อุดม จารย์ลี" จ้าง"ฟ้าวันใหม่"ล้มมวย

พ.ต.อ.วชิรนนท์ เปิดเผยอีกว่า คดีนี้มีหลักฐานค่อนข้างครบถ้วน เเละมีแนวโน้มที่ผู้ต้องหาจะเข้ามามอบตัวภายใน 3-4 วันนี้ 

 

ขั้นตอนต่อไป เมื่อผู้ต้องหาเข้ามอบตัวแล้ว ตำรวจจะขยายผลหาผู้กระทำความผิดเพิ่มเติม ก่อนจะสรุปสำนวนคดีส่งฟ้องอัยการ

 

สำหรับ ฟ้าวันใหม่ ก่อนหน้านี้รับสารภาพกับเสี่ยโบ๊ท ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ศึกเพชรยินดี รวมทั้งได้เเจ้งความที่ สภ.เขาบางแกรก ว่าได้ล้มมวยตามข้อเสนอของนายอุดม จารย์ลี จำนวนเงิน 500,000 บาท โดยฟ้าวันใหม่รับเงินมาแล้ว 30,000 บาท

logoline