svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เศร้า!! ลูกก้มกราบลาศพแม่ติดโควิดครั้งสุดท้าย

14 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - เปิดใจกู้ภัยเมืองคอน เผยภาพลูกก้มกราบส่งศพแม่ติดโควิด ท้ายรถกู้ภัยเป็นครั้งสุดท้าย เนื่องจากลูกก็ป่วยเป็นโควิดและอยู่ระหว่างรักษาตัวในโรงพยาบาลจึงไม่สามารถไปฌาปนกิจศพคุณแม่ได้

14 ตุลาคม 2564 กรณีโลกโซเชียล " เพจ กู้ภัยวัดหนองดี " ของหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจ - ปู่อินทร์ จุดหนองดี อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช มีการเผยแพร่ภาพสุดสะเทือนใจ เป็นภาพของลูก ๆรวม 3 คน ที่ก้มลงกราบท้ายรถกู้ภัย เพื่อส่งศพของแม่ที่เสียชีวิตด้วยโรคโควิด – 19 เป็นครั้งสุดท้าย เนื่องจากลูกๆ ทั้ง 3 คน ติดเชื้อโควิด และอยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม ไม่สามารถเดินทางไปฌาปนกิจศพคุณแม่ได้ หลังโพสต์ถูกเผยแพร่ ชวเน็ตมีการแชร์และแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต และร่วมไว้อาลัยกับผู้เสียชีวิต
เศร้า!! ลูกก้มกราบลาศพแม่ติดโควิดครั้งสุดท้าย

เกี่ยวกับเรื่องนี้นายณรงค์วิทย์  แดงมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ จุดหนองดี เล่าว่า เมื่อวานนี้ได้รับการประสานจากโรงพยาบาลทุ่งสง ว่า มีผู้เสียชีวิตด้วยโรคไวรัสโควิด  – 19 ที่โรงพยาบาลทุ่งสง ซึ่งทางลูก ๆต้องการให้นำศพของแม่ไปฌาปนกิจศพที่วัดใน อ.ถ้ำพรรณนา จึงเดินทางไปรับศพผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลทุ่งสง ระหว่างนั้นลูกผู้เสียชีวิต ซึ่งติดเชื้อโควิด และรักษาที่โรงพยาบาลทุ่งสง เช่นกัน ประสานขอเดินทางไปพร้อมรถกู้ภัย เพื่อไปรักษาที่โรงพยาบาลสนามใน อ.ถ้ำพรรณนา จึงประสานรถกู้ภัยพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยอีกชุด เพื่อนำลูกขงผู้เสียชีวิต เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม ใน อ.ถ้ำพรรณนา ขณะที่รถกู้ภัยอีกคันหนึ่ง นำศพของผู้เสียชีวิตไปฌาปนกิจที่วัด อ.ถ้ำพรรณนา อย่างไรก็ตามลูกๆ ของผู้เสียชีวิต ซึ่งติดเชื้อโควิด เช่นกัน ไม่สามารถเดินทางไปฌาปนกิจศพของแม่ได้ จึงก้มกราบศพของแม่ที่บรรจุหีบศพท้ายรถกู้ภัย เพื่อส่งแม่เป็นครั้งสุดท้าย

เศร้า!! ลูกก้มกราบลาศพแม่ติดโควิดครั้งสุดท้าย
 

เศร้า!! ลูกก้มกราบลาศพแม่ติดโควิดครั้งสุดท้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด – 19 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ณ วันที่ 14 ต.ค.64 มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 8 ราย และมีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มอีก 488 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 22,095 รายรักษาหายแล้วสะสม 15,671 ราย และยอดเสียชีวิตสะสมรวม 142 ราย

ภาพ/ข่าว โดย
ชชาดล เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช 
 

logoline