svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ดังกระฉ่อน!เด็กรัสเซียตกบ่อน้ำพุร้อนปาย

14 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ฮ่องสอน -   ดังกระฉ่อน ! เด็กชายชาวรัสเซีย วัย 7 ปี พลัดตกบ่อน้ำร้อนใน อ.ปาย บาดเจ็บสาหัส ต้องผ่าตัดถึง 3 ครั้ง ล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้ว แม่โวยตำรวจไทยไม่รับแจ้งความ ด้าน ผกก.สภ.ปาย ยันไม่มีการไปแจ้งความแต่อย่างใด

วันที่ 14 ตุลาคม 2564 พ.ต.อ.ธนพล บินทปัญญา ผกก.สภ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยถึงกรณีมีเด็กชาวรัสเซีย ตกบ่อน้ำพุร้อนเหมืองแร่ บ้านโป่งสา ต.เมืองแปง อ.ปาย ว่า จากกรณีดังกล่าว หลังจากได้รับแจ้งประสานจาก ผกก.ทท.2 จ.เชียงใหม่ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปาย ไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ 

 

ดังกระฉ่อน!เด็กรัสเซียตกบ่อน้ำพุร้อนปาย

เบื้องต้นสภาพพื้นที่ไม่มีรั้วกั้นอย่างมิดชิด แต่มีป้ายเตือนเป็นภาษาอังกฤษและภาษาไทยเตือนในบริเวณดังกล่าวแล้ว ส่วนกรณีที่อ้างว่ามีการแจ้งความ ตนได้ตรวจสอบกับผู้ใต้บังคับบัญชาแล้ว และรวมไปถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดของ สภ.ปาย ไม่พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในข่าว เดินทางมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ปายแต่อย่างใด

นายวรรณศักดิ์ แก่นทรัพย์ ปลัด อบต.เมืองแปง อ.ปาย กล่าวว่า ลูกชายนักท่องเที่ยวรัสเซีย ที่พลัดตกบ่อน้ำร้อนนั้น เป็นโป่งน้ำร้อนเหมืองแร่ ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านสบสา หมู่ 2 ต.เมืองแปง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน  ในเขตป่าสงวนแห่งชาติแม่ปิง ไม่ใช่โป่งน้ำร้อนเมืองแปง หมู่ 4 ตามที่สื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่ ซึ่งโป่งน้ำร้อนดังกล่าวติดตั้งป้ายเตือนเป็นภาษาไทย และอังกฤษแล้ว เนื่องจากมีอุณหภูมิสูงถึง 90-95 องศาเซลเซียส

ดังกระฉ่อน!เด็กรัสเซียตกบ่อน้ำพุร้อนปาย

ก่อนหน้านั้น พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยวท่องเที่ยว 2 พร้อมด้วย พ.ต.ท.มังกร แสนเมืองมา สารวัตรท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางเข้าพบนางอิลิน่า เครปโตว่า อายุ 35 ปี ชาวรัสเซีย และลูกชาย คือ เด็กชายมิคาอิว อิวานอฟ อายุ 7 ปี ที่พลัดตกบ่อน้ำร้อนเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ก่อนจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปาย แต่เนื่องจากบาดแผลถูกน้ำร้อนลวกรุนแรงจึงถูกส่งตัวเข้ารักษาต่อที่โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม จ.เชียงใหม่

นางอิลิน่า แม่ของเด็ก ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวผ่านล่ามว่า ตนเองพร้อมสามีและลูกชายได้เดินทางมาจากพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อมาเที่ยวภาคเหนือ โดยลงเครื่องที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา จากนั้นได้เช่ารถไปเที่ยวที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ในวันที่ 4 ตุลาคม ระหว่างทางได้แวะน้ำพุร้อนและถ่ายรูป ซึ่งลูกชายได้พลัดตกลงไปในบ่อน้ำร้อนประมาณ 5 วินาที เธอจึงได้รีบนำตัวลูกชายส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลปาย

ดังกระฉ่อน!เด็กรัสเซียตกบ่อน้ำพุร้อนปาย

 

ทั้งนี้ โรงพยาบาลปายไม่สามารถรักษาอาการได้ จึงส่งมารักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม ซึ่งขณะนั้นร่างกายของลูกชายผิวหนังพุพอง เริ่มยุ่ยหมดแล้ว เมื่อมาถึงโรงพยาลบาลเชียงใหม่ราม แพทย์ต้องเร่งทำการรักษา ซึ่งลูกชายมีอาการมีอาการโดนน้ำร้อนลวกตั้งแต่บริเวณท้อง แขน ขา ต้องทำการผ่าตัดถึง 3 ครั้ง จนล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังต้องรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู

นางอิลิน่า บอกอีกว่า บ่อน้ำพุร้อนดังกล่าวไม่มีรั้วกั้นที่ปลอดภัยมากพอ อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ลูกชายพลัดตกลงไป ที่ผ่านมาเธอได้ไปแจ้งความตำรวจที่ สภ.ปาย 3 ครั้ง แต่เกิดปัญหาด้านการสื่อสาร ทำให้ประสานงานไม่รู้เรื่อง จึงได้ประสานเพื่อนที่อยู่พัทยาและติดต่อทางล่ามเพื่อช่วยเหลือ กระทั่งมีการนำเรื่องดังกล่าวโพสต์ลงสื่อสังคมออนไลน์

โดย ทศพล บุญพัฒน์  / แม่ฮ่องสอน

logoline