svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตัวแทนถูกหลอกซื้อที่นอน ร้องตร.ไซเบอร์ คดีไม่คืบ

14 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตัวแทนผู้เสียหายถูกหลอกซื้อเครื่องนอนยางพารา ร้องตำรวจไซเบอร์ ให้ช่วยดำเนินการขั้นเด็ดขาด สองสามีภรรยาและเครือข่ายหลอกมาตั้งแต่ปี 2560 ผู้เสียหายเฉียดพัน แต่คดีไม่คืบ เผยผู้ก่อเหตุตั้งทีมทนายต่อสู้ทุกทาง ด้านผู้เสียหายระบุร้องไปทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว

14  ตุลาคม 2564  ตัวแทนผู้เสียหายที่ถูกหลอกซื้อสินค้า และเครื่องนอนจากยางพารา เข้าร้องทุกข์ที่ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. กรณีที่ถูก นางสาวชนิสรา และนายชัยรัตน์ สองสามีภรรยา และเครือญาติหลอกขายผลิตภัณฑ์จากยางพาราและเครื่องนอน เพื่อให้ช่วยดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับผู้ก่อเหตุเพราะมีพฤติการณ์หลอกลวงมาตั้งแต่มาตั้งแต่ปี 2560 แต่คดียังไม่คืบหน้า มีผู้เสียหายกว่า 900 คน รวมมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท

 

ผู้เสียหายรายหนึ่งเปิดเผยว่า  แรกเริ่มผู้ก่อเหตุได้เปิดเพจเฟซบุ๊กชื่อ “น้องของขวัญราคาโรงงาน” โพสต์ขายผลิตภัณฑ์ยางพาราและเครื่องนอน ในระยะแรกๆก็ส่งของให้ตามปกติ  แต่สุดท้ายไม่ยอมส่งของให้กับลูกค้า ตั้งแต่เริ่มก่อเหตุในปี 2560 จนถึงปัจจุบัน มีการเปลี่ยนชื่อเพจมา 14 ครั้ง ผู้ก่อเหตุเปลี่ยนชื่อตัวเองอีกหลายครั้ง โดยร่วมมือกับเครือญาติทำเป็นขบวนการ ซึ่งนางสาวชนิสรา และนายชัยรัตน์

 

หมายจับในคดีฉ้อโกงกว่า 20 หมายจับ และอยู่ระหว่างสู้คดีในชั้นศาลอีกหลายคดี แต่ก็ยังมีผู้เสียหายอีกจำนวนมาก ที่คดียังไม่มีความคืบหน้า ซึ่งเมื่อรวบรวมรายชื่อผู้เสียหายนำมาพิมพ์ลงกระดาษเป็นบัญชีรายชื่อ มีความยาวกว่า 5 เมตร
 

ตัวแทนถูกหลอกซื้อที่นอน ร้องตร.ไซเบอร์ คดีไม่คืบ

อย่างไรก็ตามเมื่อผู้เสียหายไปโพสต์ทวงเงิน หรือไปแจ้งความดำเนินคดี กลับถูกผู้ก่อเหตุไปฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายจากผู้เสียหาย ในข้อหาหมิ่นประมาท , พอไปทวงเงินก็ถูกแจ้งความข้อหาบุกรุก เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีทีมกฎหมายไว้สู้คดีโดยเฉพาะ

 

ผู้เสียหายระบุว่า ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ทางผู้เสียหายได้ไปร้องทุกข์กลับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายแห่ง เช่น บก.ปอศ. , บก.ปอท. , บก.ปคบ. , ปปง. และสคบ. แต่คดีก็ไม่คืบหน้า โยนกันไปโยนกันมา ซึ่งทางผู้เสียหายส่วนใหญ่ก็ไม่ได้หวังที่จะได้เงินคืน

 

 

อยากให้งานที่เกี่ยวข้องดำเนินการกับผู้ก่อเหตุอย่างเด็ดขาด เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุได้อีก เพราะที่ผ่านมามีการทำผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า 
 

ตัวแทนถูกหลอกซื้อที่นอน ร้องตร.ไซเบอร์ คดีไม่คืบ

 

 

ตัวแทนถูกหลอกซื้อที่นอน ร้องตร.ไซเบอร์ คดีไม่คืบ

 

logoline