svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตรวจโควิดซ้ำอีกรอบ พ่อค้าแม่ค้าตลาดสดเมืองเบตงก่อนเปิด

14 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยะลา – เทศบาลเมืองเบตงทำการตรวจ ATK คัดกรองพ่อค้า แม่ค้า ผู้ประกอบการ ประชาชน กลุ่มเสี่ยง หากยอดผู้ติดเชื้อลดลงจะทำการเปิดตลาดในวันพรุ่งนี้แต่อยู่ภายใต้การควบคุมตามมาตรการสาธารณสุข ผู้ซื้อต้องผ่านการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็มเข้าตลาดได้

14 ตุลาคม 2564 ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง เปิดเผยว่า วันนี้ เทศบาลฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ รพ.เบตง อสม.และงานสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ตรวจคัดกรองพ่อค้า แม่ค้า ผู้ประกอบการ ประชาชน กลุ่มเสี่ยง จำนวน 300 คน โดยใช้พื้นที่ภายในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง เป็นจุดคัดกรองโดยมีการจัดระเบียบการเข้าจุดคัดกรองอย่างเข้มงวด ทั้งการเว้นระยะห่าง การป้องกันตนเองโดยการสวมหน้ากากอนามัยและใส่แมสก์ชีลด์ ก่อนเข้ารับการตรวจแบบ ATK จากเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิดที่รวดเร็ว โดยผลจะออกมาภายใน 15-30 นาที หากพบผู้ที่มีผลบวก ก็จะมีการแยกออกมาและนำไปพักไว้ที่ศูนย์พักคอย ที่หอพักตึกหลังราชภัฏ และ ศูนย์การศึกษานานาชาติเทศบาลเมืองเบตงซึ่งทางเทศบาลฯได้จัดเตรียม เพื่อรอผลยืนยันจากแล็บโรงพยาบาลเบตงอีกครั้ง

ตรวจโควิดซ้ำอีกรอบ พ่อค้าแม่ค้าตลาดสดเมืองเบตงก่อนเปิด

 

สำหรับผู้ที่เข้ารับการตรวจคัดกรองในครั้งนี้เป็นกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตงโดยกลุ่มเป้าหมาย 300 คน ทั้งนี้ เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่ามีแม่ค้า พ่อค้า ภายในตลาดสดติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ต้องเร่งมีการควบคุมพื้นที่ ซึ่งเทศบาลเมืองเบตง ได้เร่งตรวจคัดกรองกลุ่มเป้าหมาย หากมียอดติดเชื้อน้อยลงจะทำการเปิดตลาด
ตรวจโควิดซ้ำอีกรอบ พ่อค้าแม่ค้าตลาดสดเมืองเบตงก่อนเปิด

นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง เปิดเผยว่า ได้ตรวจคัดกรองกลุ่มเป้าหมาย พ่อค้า แม่ค้า ในตลาดสด ซึ่งการดำเนินการยังไม่พบอุปสรรคปัญหา มีเพียงเรื่องของบัตรคิวเท่านั้น บางคนเข้าใจว่ามีที่ตรวจได้เลย ซึ่งต้องมีรายชื่อมาจากโรงพยาบาลเท่านั้น เพราะข้อมูลแต่ละคนได้ส่งเข้าไปยังโรงพยาบาลเบตงแล้ว โดยการตรวจหากมีผลลบก็กลับบ้านได้ แต่หากมีผลบวกจะต้องถูกส่งตัวไปยังจุดพักคอย เพื่อรอผลตรวจยืนยันแน่ชัดจากโรงพยาบาลอีกครั้ง

ตรวจโควิดซ้ำอีกรอบ พ่อค้าแม่ค้าตลาดสดเมืองเบตงก่อนเปิด
 

ตรวจโควิดซ้ำอีกรอบ พ่อค้าแม่ค้าตลาดสดเมืองเบตงก่อนเปิด

ทั้งนี้การตรวจคัดกรองด้วยชุด ATK ในวันนี้มีพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง เข้าตรวจคัดกรองประมาณ 250-300 คน ยังไม่พบผู้มีผลบวก อย่างไรก็ตาม จากการตรวจยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม ซึ่งหากยอดการตรวจพ่อค้าแม่ค้าตลาดสดเทศบาลเมืองเบตงมียอดลดลงก็จะทำการเปิดตลาดในวันที่ 15 ต.ค.นี้ แต่อยู่ภายใต้มาตรการสาธารณสุข โดยทางเทศบาลเมืองเบตงกำหนดให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดทุกคนต้องผ่านการตรวจคัดกรองในวันนี้หากคนใดไม่มาตรวจจะไม่อนุญาตให้เข้าตลาด ส่วนผู้มาซื้อสินค้า จะต้องได้รับการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็มถึงจะเข้าภายในตลาดได้

ภาพ/ข่าว โดย
เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา 
 

logoline