svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทน.หาดใหญ่รุกตรวจโควิด 8 ชุมชนต่อเนื่อง

13 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - ทน.หาดใหญ่จัดพิธีน้อมรำลึกวันวันคล้ายวันสวรรคตในหลวง ร.9 พร้อมตรวจเชิงรุกหาเชื้อโควิด 19 ให้คนใน 8 ชุมชน ถวายเป็นพระราชกุศล ส่วนภาพรวมในจังหวัดยังพบผู้ติดเชื้อสูงต่อเนื่อง และประชาชนยังฉีดวัคซีนได้ราวครึ่งหนึ่งของกลุ่มเป้าหมาย

13 ตุลาคม 2564 พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นประธานในพิธีน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 โดยมีการกล่าวถวายราชสดุดีน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย ตลอดระยะเวลากว่า 70 ปี และร่วมกันยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที โดยพิธีจัดขึ้นที่บริเวณหน้าโรงแรมโกลเด้นคราวน์ แกรนด์ ถ.ดวงจันทร์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่

ทน.หาดใหญ่รุกตรวจโควิด 8 ชุมชนต่อเนื่อง

นอกจากนั้นยังมีการจัดกิจกรรมร่วมตรวจสกัดผู้ติดเชื้อโควิด 19 ด้วยระบบ Antigen Test Kit (ATK) เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร อีกด้วย โดยมีการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ให้กับประชาชนกลุ่มเป้าหมายใน 8 ชุมชน ทั้งชุมชนลาดกิมหยง , ตลาดสันติสุข , ตลาดโก้งโค้ง , ชุมชนประชาธิปัตย์ , ชุมชนป้อม 4 , ชุมชนแสงศรี , ชุมชนสวนศิริ และ ชุมชนท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง

ทน.หาดใหญ่รุกตรวจโควิด 8 ชุมชนต่อเนื่อง
 

เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 แก่ประชาชน โดยร่วมกับกลุ่มอาสาสมัคร "เส้นด้าย" และภาคีเครือข่าย ซึ่งคาดว่า จะร่วมกันตรวจกลุ่มเป้าหมายตามชุนชนต่างๆในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ไปจนถึงช่วงวันที่ 15 ต.ค. นี้ ซึ่งเป็นการตรวจเชิงรุก และลดการแพร่ระบาดไปยังคนในครอบครัว หรือชุมชน เนื่องจากบางรายอาจไม่รู้ตัวว่าติดเชื้อ หรือติดเชื้อแต่ไม่แสดงอาการ ซึ่งจะสามารถช่วยในการรับมือได้อย่างทันท่วงที

ทน.หาดใหญ่รุกตรวจโควิด 8 ชุมชนต่อเนื่อง

ทั้งนี้ภาพรวมโควิด 19 ที่ จ.สงขลา พบผู้ติดเชื้ออีก 475 คน ยอดสะสม 37,475 คน และเสียชีวิตสะสม 161 คน โดยยังอยู่ในระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาลอีกราว 6,300 คน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มของผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อในพื้นที่ และผู้สัมผัสผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้านี้ ซึ่งกระจายตัวอยู่ในหลายอำเภอ โดยเฉพาะ อ.เมืองสงขลา อ.หาดใหญ่ อ.สะเดา อ.จะนะ และ อ.เทพา

ทน.หาดใหญ่รุกตรวจโควิด 8 ชุมชนต่อเนื่อง
 

ขณะที่สถิติย้อนหลังในช่วง 7 วัน พบว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด 19 สูงรวมเกือบ 4,000 คน เนื่องจากในแต่ละวันจะมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ราว 400-600 คน ต่อวัน และทางสาธารณสุขในพื้นที่คาดว่า ยอดผู้ติดเชื้อน่าจะทรงตัวในลักษณะนี้อีกราว 1-2 สัปดาห์ เนื่องจากมีการลุยตรวจเชิงรุกถึงชุมชนในหลายพื้นที่ และยังมีกลุ่มประชาชนที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนอีกราวครึ่งหนึ่งของกลุ่มเป้าหมายทั้งจังหวัดที่ 1,487,320 คน อีกทั้งจากการสอบสวนโรคพบว่า ผู้ติดเชื้ออยู่ในกลุ่มที่ยังไม่ได้รับวัคซีนประมาณร้อยละ 90

ทน.หาดใหญ่รุกตรวจโควิด 8 ชุมชนต่อเนื่อง


ภาพ/ข่าว โดย
สันติภาพ  รามสูต จ.สงขลา
 

logoline