svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อนุทิน” เตรียมลงใต้ติดตามโควิด-19 ระบาดหนัก วันที่ 14-15 ต.ค. นี้

13 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อนุทิน” เตรียมลงพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ติดตามสถานการณ์โควิด-19 ระบาดหนัก วันที่ 14-15 ต.ค.นี้ เพื่อสร้างความมั่นใจระบบสาธารณสุขภาคใต้

     วันนี้ (13 ต.ค.) นายณัฎฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย ในฐานะรองโฆษกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า จากกรณีการแพร่ระบาดอย่างหนักของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จนมีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข จึงได้เตรียมเดินทางลงพื้นที่ จ.สงขลา  ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส เพื่อติดตามสถานการณ์ด้วยตนเอง ระหว่างวันที่ 14-15 ต.ค.นี้  เพื่อประชุมหารือและมอบนโยบายการแก้ไขปัญหา รวมทั้งตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีน พร้อมพบปะผู้นำชุมชน  อสม. และประชาชนในแต่ละพื้นที่  

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข

     โดยในวันแรกจะลงพื้นที่หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการระบาดอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะเดินทางต่อไปยัง จ.ยะลา เพื่อพบปะบุคลากรทางการแพทย์ และตรวจเยี่ยมจุดการดำเนินมาตรการ  “COVID Free Setting” ตลาดสดเมืองใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา

     จากนั้น ในวันที่ 15 ต.ค. นายอนุทิน พร้อมคณะจะลงพื้นที่ มอ.ปัตตานี จ.ปัตตานี  พบปะพร้อมมอบนโยบายให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และ อสม. เพื่อทำความเข้าใจกับประชาชนในการเข้าถึงวัคซีนโควิด-19 ให้ได้มากที่สุด ก่อนจะเดินทางต่อไปยัง จ.นราธิวาส เพื่อตรวจเยี่ยมสถานการณ์และจุดฉีดวัคซีนนราสิกขลัย อ.เมือง  โดยจะมี ส.ส.พรรคภูมิใจไทยในพื้นที่ เดินทางไปให้การต้อนรับและร่วมคณะลงพื้นที่จนเสร็จสิ้นภารกิจ

สถานการณ์โควิดพื้นที่ชายแดนใต้

สถานการณ์โควิดพื้นที่ชายแดนใต้

     “การลงพื้นที่ของนายอนุทินครั้งนี้ เพื่อให้ความมั่นใจกับประชาชนในพื้นที่ว่า  ระบบสาธารณสุขในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะ 4 จังหวัดดังกล่าว มีความพร้อมและได้มีแผนรองรับต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดไว้แล้ว ทั้งสถานพยาบาล โรงพยาบาลศูนย์ เวชภัณฑ์ ยา บุคลากรทางการแพทย์ว่ามีจำนวนเพียงพอ พร้อมจะย้ำถึงมาตรการควบคุมโรค เพื่อจำกัดวงการแพร่ระบาดไม่ให้สูงขึ้น”  นายณัฎฐ์ชนน กล่าว 

สถานการณ์โควิดพื้นที่ชายแดนใต้

สถานการณ์โควิดพื้นที่ชายแดนใต้

 

logoline