svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทำดีถวายพ่อหลวงรัชกาลที่ ๙ กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าขายอาหารเช้า แจกอาหารทานฟรี

13 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม 2564 กลุ่มพ่อค่าแม่ค้า ทำโจ๊กและอาหารที่ตนเองเคยขายเป็นประจำทุกวัน มาแจกให้ประชาชนได้ทานฟรีไม่อั้น เท่ากับจำนวนที่เคยตั้งร้านขายในวันนี้

13 ตุลาคม 2564 ที่บริเวณริมถนนหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี นายสุรัติ อณุหอุทัย อายุ 61 ปี พ่อค้าขายโจ๊ก ร่วมกับกลุ่มเพื่อนพ่อค้าแม่ค้าที่ขาย น้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ ข้าวมันไก่ ก๋วยจั๊บ น้ำเก๊กฮวย กาแฟ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งทำดีถวาย พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม 2564 ทำโจ๊กและอาหารที่ตนเองเคยขายเป็นประจำทุกวัน มาทำแจกให้ประชาชนได้ทานฟรีไม่อั้นเท่ากับจำนวนที่เคยตั้งร้านขายในวันนี้


โดยติดป้ายประกาศแจกฟรี ทำดีถวายพ่อพลวง รัชกาลที่ ๙ ซึ่งมีประชาชนที่เป็นทั้งลูกค้าประจำและที่เดินทางผ่านมา ต่างแวะเวียนกันเข้ามารับประทานโจ๊ก และของกินอื่นๆ ซึ่งมีทั้งนั่งทานที่ร้าน และนำใส่ถุงกลับบ้านกันอย่างไม่ขาดสาย โดยพบว่าตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงขณะนี้ มีประชาชนมาทานโจ๊ก น้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ ข้าวมันไก่ ก๋วยจั๊บ น้ำเก๊กฮวย กาแฟ ที่ร้าน พร้อมใส่ถุงกลับไปทานที่บ้านแล้วกว่า 600 ถุง ข้าวมันไก่ 200 ห่อ และอาหารอื่นๆรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 1,000 ชุด โดยจะตักของให้ตามคำขอโดยไม่มีการจำกัดปริมาณต่อคนใดๆ ทั้งสิ้น ทำให้ของทุกอย่างหมดลงในเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง

ทำดีถวายพ่อหลวงรัชกาลที่ ๙ กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าขายอาหารเช้า แจกอาหารทานฟรี ทำดีถวายพ่อหลวงรัชกาลที่ ๙ กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าขายอาหารเช้า แจกอาหารทานฟรี



 

นายสุรัติ พ่อค้าขายโจ๊ก และกลุ่มเพื่อนๆ กล่าวว่า ตนเองและกลุ่มเพื่อน ได้พร้อมใจกันน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พ่อหลวง รัชกาลที่ ๙ ในการทำอาหารแจกฟรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล โดยทำเช่นนี้ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5 แล้ว เพราะอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ได้แบ่งปัน และได้ทำความดีเพื่อส่วนรวมและสังคมได้บ้าง อย่างน้อยครอบครัวผู้ที่มีรายได้น้อย ก็ได้มีโอกาสทานโจ๊ก และของต่างๆที่ทำมาแจกฟรีในวันนี้กันได้แบบอิ่มทั้งครอบครัว

เพราะตนเองและเพื่อนๆ จะไม่จำกัดว่า ในหนึ่งคนนั้นสามารถทานได้แค่ไหน เพราะบางครอบครัวก็มีหลายคน อยากให้ทุกคนในครอบครัวที่มารับของเราไปนั้นได้กินอิ่มกันทั้งบ้านจริงๆ ซึ่งตนเองและทุกครอบครัวต่างน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน จึงอยากทำความดี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พ่อหลวงรัชกาลที่ ๙ และจะยังคงทำเช่นนี้ตลอดไป เพราะตนเองก็มีความสุขที่ได้ให้ คนรับก็มีความสุขที่ได้กิน

ทำดีถวายพ่อหลวงรัชกาลที่ ๙ กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าขายอาหารเช้า แจกอาหารทานฟรี

ข่าว/ภาพโดย: สามสอ จันทรังษ์

logoline