svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดคลิปหลักฐาน "กระบะ" ชนท้าย "ลัมโบร์กินี" 31 ล้านใครผิด?

13 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวโซเชียลแห่แชร์คลิปหลักฐานกล้องหน้ารถ อุบัติเหตุรถกระบะ เบรกไม่ทันพุ่งชนท้าย "ลัมโบร์กินี" มูลค่า 31 ล้าน

เป็นเรื่องราวดราม่าอยู่ในเวลานี้ ภายหลังมีการเผยแพร่ภาพอุบัติเหตุ รถกระบะยี่ห้อนิสสัน ชนท้ายรถหรูลัมโบร์กินี HURACAN EVO มูลค่า 31 ล้านบาท จนมีสภาพพังเสียหาย โดยคาดว่า ค่าซ่อมคงไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

 

กระทั่งนายกษิดิศ เกษมสันต์ ดุลยจินดา เจ้าของธุรกิจ Hitz SuperCar ซื้อ-ขายรถซุปเปอร์คาร์ ออกมาโพสต์ทำนองว่า เป็นเจ้าของรถหรูคันดังกล่าว และไม่ติดใจคู่กรณี โดยค่าซ่อมรถปล่อยให้เป็นไปตามระบบประกันภัย

เปิดคลิปหลักฐานกระบะชนท้าย "ลัมโบร์กินี" ใครผิด?

เมื่อโพสต์ลักษณะนี้ถูกเผยแพร่ จนกลายเป็นที่ถกเถียงว่า หากเจ้าของรถไม่ติดใจ ฝ่ายไหนจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าซ่อมแซม ซึ่งทางทนายความชื่อดัง ทั้ง “ทนายรัชพล ศิริสาคร” และ “ทนายนิด้า” ศรันยา หวังสุขเจริญ ให้ความเห็นเป็นแนวทางเดียวกันว่า เมื่อปล่อยให้เป็นไปตามระบบประกันภัย สุดท้ายทางประกันจะไปไล่เบี้ยกับคนชนอยู่ดีนั้น

ล่าสุดไม่รู้ว่างานนี้จะดราม่ายาวๆ หรือไม่ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “Piengman Oampiengstudio” เผยแพร่ภาพหลักฐานจากกล้องหน้ารถ พร้อมระบุข้อความว่า “อุ๊ปส์ #lamborghini”

เปิดคลิปหลักฐานกระบะชนท้าย "ลัมโบร์กินี" ใครผิด?

โดยภาพหลักฐาน บันทึกเหตุการณ์ที่รถทั้ง 2 คัน กำลังขับมุ่งหน้าลงสะพาน ซึ่งทางรถกระบะขับอยู่เลนซ้ายสุด ส่วนรถลัมโบร์กินีขับอยู่เลนกลาง และเปลี่ยนเข้าเลนขวาสุดด้วยความเร็ว

 

จากนั้นเมื่อรถทั้ง 2 คัน ผ่านช่วงตีนสะพาน เส้นสัญลักษณ์จราจรบนถนน จะเปลี่ยนเป็นเส้นทึบสีขาว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ห้ามแซง ห้ามเปลี่ยนเลน หรือขับคร่อมบนเส้นเด็ดขาด เพราะถือเป็นช่วงเสี่ยงอุบัติเหตุ

เปิดคลิปหลักฐานกระบะชนท้าย "ลัมโบร์กินี" ใครผิด?

แต่ไม่ทันไร ฝ่ายรถกระบะฝ่าฝืนสัญลักษณ์จราจร ด้วยการเปลี่ยนเข้าเลนกลางตรงช่วงเส้นทึบ เช่นเดียวกับรถลัมโบร์กินี ที่เปลี่ยนจากเลนขวาสุด เข้ามาเลนกลาง โดยอยู่ด้านหน้ารถคู่กรณี ลักษณะขับจี้ท้ายรถอีกคัน

 

ซึ่งเนื่องจากจุดนั้น เป็นทางโค้งเล็กน้อย รถด้านหน้าจึงชะลอตัวกะทันหัน ทำให้รถกระบะเบรกไม่ทัน ชนท้ายรถลัมโบร์กินีอย่างจัง จนเป็นที่มาของอุบัติเหตุดังกล่าว

 

หลังคลิปถูกเผยแพร่ สมาชิกโซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นหลากหลาย โดยส่วนใหญ่มองว่า ทั้งคู่ทำผิดกฎจราจรเหมือนกัน แต่ใครจะผิดมากกว่ากัน ต้องว่าตามกฎหมายอีกครั้ง

เปิดคลิปหลักฐานกระบะชนท้าย "ลัมโบร์กินี" ใครผิด?

เปิดคลิปหลักฐานกระบะชนท้าย "ลัมโบร์กินี" ใครผิด?

logoline