svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

งูหลามบุกกินพ่อแม่พันธุ์หนูนา-จับปล่อยคืนธรรมชาติ

13 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - งูหลามบุกกินพ่อแม่พันธุ์หนูนา แจ้งกู้ภัยจับปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ เพื่อนบ้านต่างสอบถามเลขที่บ้าน อายุเจ้าของบ้าน และความยาวของงูเพื่อนำไปเสี่ยงโชค

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 13 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ จุดอำเภอเนินมะปราง รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านว่ามีงูเข้าบ้านขอให้ไปช่วยจับให้ด้วย ที่บ้านเลขที่ 161 หมู่ 3 บ้านน้อยซุ้มขี้เหล็ก ต.บ้านน้อยซุ้มขี้เหล็ก อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก จึงจัดเจ้าหน้าที่ชุดชำนาญการในการจับสัตว์เลื้อยคลานไปตรวจสอบ 

งูหลามบุกกินพ่อแม่พันธุ์หนูนา-จับปล่อยคืนธรรมชาติ

 

พบนางลาวัลย์ รักษาแดน อายุ 52 ปี เจ้าของบ้านรออยู่ ก่อนนำเจ้าหน้าที่ไปดูงูหลามที่หลบซ่อนตัวอยู่ในยางรถยนต์ที่บ่อปูนสำหรับเลี้ยงหนูนาด้านหลังบ้านพัก เจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์จับงูหลามตัวดังกล่าวขึ้นมา นำไปวัดความยาวที่หน้ามีขนาดประมาณ 3 เมตร เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพจุดเนินมะปรางจึงนำงูหลามไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

งูหลามบุกกินพ่อแม่พันธุ์หนูนา-จับปล่อยคืนธรรมชาติ

 

ด้านนางลาวัลย์ เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า เมื่อวานยังเลี้ยงอาหารหนูนาซึ่งเป็นพ่อพันธุ์แม่พันธุ์อยู่ก็ไม่เห็นงูตัวดังกล่าว และหนูก็ไม่มีอาการตื่นกลัวหรือผิดปกติแต่อย่างใด กระทั่งออกมาดูอีกครั้งเพราะได้ยินเสียงหนูนาร้องผิดปกติ ช่วงเวลาประมาณ 04.30 น. วันเดียวกันนี้ พบว่างูตัวดังกล่าวกำลังไล่กินหนูนาอยู่ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับงู อย่างไรก็ตามแม้ว่าเจ้าของบ้านจะเสียความรู้สึกที่พ่อพันธุ์แม่พันธุ์หนูนาจะถูกงูหลามเลื้อยเข้ามากินจนเกลี้ยงไป 1 บ่อ แต่เพื่อนบ้านต่างสอบถามเลขที่บ้าน อายุเจ้าของบ้าน และความยาวของงูเพื่อนำไปเสี่ยงโชคงวดประจำวันที่ 16 ตุลาคมนี้กันทุกคน

งูหลามบุกกินพ่อแม่พันธุ์หนูนา-จับปล่อยคืนธรรมชาติ

โดย มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี / ภาพ กู้ภัยข่าวภาพจุดเนินมะปราง

 

logoline