svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบแล้วหนุ่มงัดร้านข้าวสาร-ฉกเงิน5.5แสน

12 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำแพงเพชร - รวบแล้วหนุ่มสระแก้ว โจรกรรมเงินสด 5.5 แสนบาท ในร้านจำหน่ายข้าวสาร สิงห์โตทอง เผยตามคืนมาได้เพียง  9 หมื่นบาท ปากแข็งไม่บอกที่ซ่อนเงินคาดรอใช้ตอนพ้นโทษ เผยประวัติต้องโทษคดีลักทรัพย์ เพิ่งพ้นโทษก่อเหตุทันที

วันที่ 12 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร และสภ.เมืองกำแพงเพชร ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.พิพัฒน์ ชุ่มมณีกูล ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร ได้นำตัวนายสมศักดิ์ บุญยืน อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 173 หมู่ 14 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกำแพงเพชร ที่ จ220/2564 ลงวันที่ 10 ตุลาคม 2564 ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านจำหน่ายข้าวสาร สิงห์โตทอง ตึก 7 ห้อง ห้องเลขที่ 2/4 ถนนราษฎร์ร่วมใจ (ติดโรงพยาบาลกำแพงเพชร ) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร หลังก่อเหตุบุกเดี่ยวเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สิน เป็นเงินสดไปได้จำนวน 550,000 บาท

รวบแล้วหนุ่มงัดร้านข้าวสาร-ฉกเงิน5.5แสน

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2561 เวลา 20.40 น. ได้มีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุงัดแงะประตูข้างตึกห้องครัวเข้าไปที่โต๊ะบัญชีในห้องทำงานและโต๊ะบัญชีที่อยู่หน้าร้านโดยคนร้ายสามารถกวาดทรัพย์สินซึ่งเป็นเงินสดที่เก็บไว้ในลิ้นชักทั้ง 2 แห่งได้ธนบัตรรวมแล้วจำนวน 550,000 บาท ก่อนที่จะหลบหนีหายไป ซึ่งขณะที่คนร้ายก่อเหตุ นางกมลพรรณ สุนทรยิ้ม อายุ 64 ปี ได้นอนหลับพักผ่อนอยู่ในห้องใกล้กับห้องบัญชี ซึ่งร้านข้าวสารดังกล่าวนั้นเป็นร้านจำหน่ายข้าวสารตราสิงห์โตทอง ของนายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร มียอดจำหน่ายวันละหลายแสนบาท โดยมีนางกมลพรรณ แม่ยายเป็นผู้ดูแลกิจการของร้านแห่งนี้

 

รวบแล้วหนุ่มงัดร้านข้าวสาร-ฉกเงิน5.5แสน

ทั้งนี้ พล.ต.ต.พิพัฒน์ ชุ่มมณีกูล  ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.วัชรเกียรติ ศิริวิมลฤทธิ์ ผกก.สภ.เมืองกำแพงเพชร พ.ต.อ.ปฏิภาณ ประภัสสร ผกก.กก.สส.ภ.จว.กำแพงเพชร พ.ต.ท.เทวินทร์ นาจารย์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกำแพงเพชร พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ถาบุญชู รอง ผกก.กก.สส.ภ.จว.กำแพงเพชร พ.ต.ท.พิษณุ แก้วขัน สว.สส.สภ.เมืองกำแพงเพชร ตั้งทีมไล่ล่าติดตามหาเบาะแสของคนร้ายรายนี้ ซึ่งในที่สุดพบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดผู้ต้องหาเดินมาก่อเหตุ และนำไปสู่หลักฐานที่พักในรีสอร์ทแห่งหนึ่งของผู้ต้องหาที่ไปเปิดเช่า และหลังจากก่อเหตุแล้วได้ไปซื้อโทรศัพท์ใหม่ 1 เครื่อง ก่อนที่ผู้ต้องหาจะเดินทางออกจาก จ.กำแพงเพชรในวันถัดไปคือ เช้าวันที่ 6 ตุลาคม 2564 ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถแกะรอยไปสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต จนถึงปลายทาง คือ จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นบ้านของผู้ต้องหาเอง โดยนำหมายศาลจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมมือของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว ไปจับได้ที่ห้างบิ๊กซี สาขาสระแก้ว โดยตั้งข้อหากระทำผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์” รวบแล้วหนุ่มงัดร้านข้าวสาร-ฉกเงิน5.5แสน

 

 

 

 

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า หลังจากพ้นโทษเรือนจำกลางกำแพงเพชรแล้ว ไม่มีรถเดินทางกลับ จ.สระแก้ว จึงได้ไปเปิดรีสอร์ทอยู่ หลังจากนั้นออกมาตระเวนหาเหยื่อเนื่องจากไม่มีเงินติดตัว และเมื่อพบร้านข้าวสารดังกล่าวก็ลงมือเข้าไปก่อเหตุทันที และหลังจากได้ทรัพย์สินแล้ว ได้เดินทางกลับ จ.สระแก้ว โดยนำเงินสดไปซื้อรถจักรยานยนต์ 1 คันและเสื้อผ้า พร้อมกับเที่ยวเตร่ แต่ยังคงปากแข็งไม่ยอมรับสารภาพว่านำเงินทั้งหมดไปซุกซ่อนไว้ที่ไหน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ติดตามคืนมาได้แค่เพียง 90,000 บาท และผู้ต้งหายังคงให้การว่า ไม่เคยตรวจนับจำนวนเงินว่าจะนำไปได้เท่าไหร่ และใช้ไปเท่าไหร่ ซึ่งผิดปกติของปถุชนทั่วไป จึงคาดว่าผู้ต้องหานั้นแอบซ่อนเงินไว้ เพราะรู้ว่าโทษน้อย เมื่อพ้นโทษแล้วจะกลับไปใช้ให้เปรมปรีดิ์อีกครั้ง

 

รวบแล้วหนุ่มงัดร้านข้าวสาร-ฉกเงิน5.5แสน

หลังจากทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จแล้ว ร.ต.อ.อดุลย์ รัตนวรกันต์ พนักงานสอบสวน สภ.มืองกำแพงเพชร ได้นำตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบแล้วหนุ่มงัดร้านข้าวสาร-ฉกเงิน5.5แสน

สำหรับประวัตินายสมศักดิ์ บุญยืน ต้องโทษหลายคดีโดยเฉพาะคดีลักทรัพย์ก่อเหตุถูกขังต้องโทษที่เรือนจำ จ.สระบุรี เรือนจำ จ.สระแก้ว เรือนจำอำเภอสีคิ้ว และล่าสุดเรือนจำกลางกำแพงเพชร โดยรวมติดคุกในคดีต่างๆเริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2558 จนถึงปี2564 ซึ่งหลังจากพ้นโทษที่เรือนจำจังหวัดกำแพงเพชร ไม่หลาบจำก็ก่อเหตุทันทีและในที่สุดก็หนีไปไม่พ้นมือเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องกลับเข้าไปรับโทษในเรือนจำอีกครั้ง

รวบแล้วหนุ่มงัดร้านข้าวสาร-ฉกเงิน5.5แสน

โดย พิพัฒน์  จงมีความสุข /กำแพงเพชร

 

logoline