svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ครูชายไนจีเรีย 4 คน รุมตีทำโทษนักเรียนหญิง

12 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เด็กหญิงเคราะห์ร้ายชาวไนจีเรียคนหนึ่ง ถูกครูผู้ชายรุมตีต่อหน้าพ่อของเธอที่โรงเรียนสอนศาสนา โดยที่พ่อแม่เป็นคนขอให้ครูลงโทษเอง เพราะจับได้ว่าลูกสาวแอบดื่มเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์

คลิปวิดีโอสุดช็อกที่กำลังเป็นไวรัลทางออนไลน์ แสดงให้เห็นเด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่งนั่งคุกเข่า ถูกล้อมด้วยครูผู้ชาย 4 คน ที่รุมกระหน่ำตีต่อหน้าพ่อบังเกิดเกล้า ที่โรงเรียนสอนศาสนาอิสลามแห่งหนึ่งที่ไนจีเรีย หลังถูกจับได้ว่าแอบดื่มเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์ และพ่อของเธอเป็นคนขอให้ครูลงโทษเอง จะเห็นว่าครูทุกคนหวดไม้ลงไปที่ตัวเธออย่างแรงและไร้ความปรานี มีช่วงที่เธอยกมือขึ้นและพยายามป้องกันตัวเอง พ่อของเธอให้สัมภาษณ์ BBC ภาษาพิดจิน (Pidgen) ที่ใช้กันในแอฟริกาตะวันตกว่า เขาไม่สบายใจเมื่อเห็นคลิปวิดีโอที่ลูกสาวของเขาถูกกล่าวหาว่าดื่มแอลกอฮอล์ จึงแจ้งโรงเรียนและขอให้จัดการลงโทษเธออย่างเหมาะสม แต่ยืนยันว่าให้ลงโทษต่อหน้าเขาด้วย 

เด็กหญิงคนนี้เป็น 1 ในนักเรียนชายและหญิง 4 คน ที่ถูกจับได้ว่าแอบดื่มแอลกอฮอล์ในงานปาร์ตี้วันเกิดแต่พวกเขาปฏิเสธ ยังมีคลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นเด็กผู้ชายคนหนึ่งถูกลงโทษจากเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกัน ซึ่งความรุนแรงต่อเด็กทั้งสองได้สร้างความไม่พอใจ จนเกิดเสียงเรียกร้องให้ทางการเอาผิดโรงเรียนที่อยู่ในรัฐควาร่า แต่โรงเรียนอ้างว่าได้รับอนุญาตจากผู้ปกครอง และเป็นการลงโทษตามกฎหมายอิสลาม แต่ล่าสุดครูใหญ่ถูกสั่งพักงาน ส่วนนักเรียนทั้งหมดถูกส่งเข้ารับการรักษา และทางการท้องถิ่นอยู่ระหว่างการสืบสวนภายใต้การกำกับดูแลของคณะกรรมการ ที่มีทั้งเจ้าหน้าที่รัฐบาลและนักวิชาการมุสลิม
 

logoline