svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้านร้องตรวจสอบ นายทุนล้มต้นไม้ใหญ่

12 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่ - ชาวบ้านร้องตรวจสอบนายทุนล้มต้นไม้ใหญ่หลัง สภ.อ่าวนาง จ.กระบี่ จำนวนมากรวม หน.อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี สั่งสอบรุกล้ำเขตอุทยานหรือไม่ พบเป็นที่ดินเอกชน เนื้อที่กว่า 20 ไร่

     12 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่มาติดต่อราชการที่สถานทีตำรวจภูธร อ่าวนาง ม.2 ต.อ่าวนา อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ ว่า ได้มีการนำเครื่องจักรเข้าปรับ พื้นที่ป่าบริเวณด้านข้างและด้านหลัง สภ.อ่าวนาง โดย นำรถแบ็คโฮเข้าล้มต้นไม้ใหญ่จำนวนมาก สร้างความเสียดายนแก่ชาวบ้านที่พบเห็น เพราะบริเวณด้านหลังสภ.อ่าวนาง เป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์อาจจะคาบเกี่ยวกับเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี

ชาวบ้านร้องตรวจสอบ นายทุนล้มต้นไม้ใหญ่

     จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบที่บริเวณด้านหลัง และด้านข้าง บ้านพัก ข้าราชตำรวจสภ.อ่าวนาง ไปทางฝั่งตะวันตก มีร่องรอยการปรับหน้าดินล้มต้นต้นไม้ขนาดใหญ่ ริมภูเขาด้านหลังสภ.อ่าวนาง ซึ่งเป็นไม้ป่าเบญจพรรณจำนวนมากพบรถแบ็คโฮคันสีฟ้า 1 คัน กำลังปรับที่ดินที่อยู่ในแปลงเดียวกันบริเวณฝั่งถนนทางไปหาดอ่าวนาง

ชาวบ้านร้องตรวจสอบ นายทุนล้มต้นไม้ใหญ่      สอบถามเจ้าหน้าที่ ตำรวจที่ สภ.อ่าวนาง มีการนำรถแบ้คโฮมาปรับพื้นที่ได้ประมาณ 3 วันแล้ว แต่ไม่มีใครทราบว่าเป็นพื้นที่เป็นโครงการของหน่วยงานใด และไม่ทราบว่าอยู่ในเขตอุทยานหรือไม่ ส่วนที่ดิน ที่เป็นที่ตั้งสภ. อ่าวนาง ในปัจจุบันนั้นอยู่ในที่เป็นที่สาธารณะประโยชน์ ซึ่งได้มีการขออนุญาตใช้พื้นที่แล้ว

ชาวบ้านร้องตรวจสอบ นายทุนล้มต้นไม้ใหญ่

ชาวบ้านร้องตรวจสอบ นายทุนล้มต้นไม้ใหญ่      ด้าน นายปราโมทย์ แก้วนาม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้ สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบแล้ว เป็นที่ดินของเอกชนมีเอกสารสิทธิ์ นส.3ก.และโฉนด ประมามณ3-4 แปลง รวมเนื้อที่กว่า 20 ไร่ ซึ่งหลังจากนี้ก็จะได้ให้ผู้ที่อ้างว่าเป็นเจ้าของที่ดินนำเอกสารสิทธิ์มาแสดงต่อจนท.และดำเนินการรังวัดแนวเขตว่ามีการรุกล้ำในเขตอุทยานฯ หรือไม่ และตรวจสอบสอบที่มาของเอสารสิทธิ์ดังกล่าวสต่อไป

 

ภาพ/ข่าว โดย:
สิทธิชัย สิขวัตร จ.กระบี่

logoline