svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สุชาติ” แจงดราม่าส้วมลอยน้ำชื่อ “บิ๊กตู่” แค่ช่วยปชช.ไม่หวังผลการเมือง

12 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังมีกระแสดราม่ากรณีการมอบสุขาลอยน้ำช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมแต่มีการติดชื่อ “บิ๊กตู่” เอาไว้ ล่าสุด “รมว.แรงงาน” ได้ออกมาชี้แจงเรื่องนี้แล้ว ยืนยันแคความห่วงใยประชาชนไม่เกี่ยวกับผลทางการเมือง

วันนี้ (12 ต.ค. 64) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) กรณีมีกระแสดราม่าวิพากษ์วิจารณ์การมอบสุขาลอยน้ำ ไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ถูกระบุเป็นของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า การจัดหาสุขาลอยน้ำช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เป็นข้อสั่งการจากนายกฯ ให้หาทางเพื่อแก้ปัญหาให้ผู้ประสบภัย ที่ประสบปัญหาไม่มีสุขาใช้ ดังนั้น กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จึงหางบประมาณจากภาคเอกชนมาดำเนินการ

 

“สุชาติ” แจงดราม่าส้วมลอยน้ำชื่อ “บิ๊กตู่” แค่ช่วยปชช.ไม่หวังผลการเมือง

นายสุชาติ กล่าวว่า ส่วนที่มีการติดป้ายชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ นั้น เพื่อให้เห็นว่ามาจากข้อห่วงใยนายกัฐมนตรี ทั้งนี้ ตนคิดว่าเราอย่าไปเอาเรื่องการช่วยเหลือทุกเรื่องมาเป็นการเมืองทั้งหมด เราต้องยึดหลักว่าไปช่วยเหลือประชาชน ไม่ใช่หวังแต่เรื่องการเมือง แต่เป็นเพราะประชาชนเดือดร้อน

 

สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

 

การติดป้ายดังกล่าวเพื่อให้เห็นว่าการดำเนินงานของกระทรวงแรงงาน ในเรื่องต่างๆ มาจากข้อสั่งการของนายกฯ ตนมองว่าเรื่องที่วิจารณ์กันนั้นเป็นเรื่องเล็กน้อย และก็ไม่ติดชื่อพรรคการเมือง

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

 

“สุชาติ” แจงดราม่าส้วมลอยน้ำชื่อ “บิ๊กตู่” แค่ช่วยปชช.ไม่หวังผลการเมือง

logoline